Cầu Nhơn Trạch, thuộc dự án đường vành đai 3 TP.HCM. Dự án gồm hai gói thầu là CW1 xây cầu Nhơn Trạch và gói CW2 là đường dẫn. Tổng chiều dài dự án là 8,22km với 6,3km qua tỉnh Đồng Nai và 1,92km qua TP.HCM. Tổng mức đầu tư dự án là 6.900 tỷ đồng, trong đó cầu là 1.800 tỷ đồng, hoàn thành sau 3 năm. (Ảnh: Giao thông).Hạng mục cầu Nhơn Trạch dài 2,6km, rộng 19,5m và đường dẫn ở hai đầu cầu tổng chiều dài hơn 5,6km. (Ảnh: Vietnamnet).Phần cầu chính và phần đường dẫn phía TP.HCM đã rút ngắn tiến độ được 4 tháng. (Ảnh: Vietnamnet).Sau 9 tháng khởi công, cầu Nhơn Trạch đạt hơn 38%, vượt tiến độ 5% so với kế hoạch đề ra. Đây là cây cầu lớn nhất đường vành đai 3 TP.HCM. (Ảnh: Dân Trí).Những ngày đầu tháng 7, hàng chục công nhân, kỹ sư tất bật thi công các công đoạn đổ bê tông, đóng dầm, làm các lồng thép. (Ảnh: Giao thông).Cầu Nhơn Trạch có thiết kế 39 trụ và hai mố cầu, phần lớn các hạng mục này đang trong giai đoạn khoan cọc. Ở giữa sông đã bắt đầu hình thành các vị trí cột bê tông đường kính 2m được cắm sâu dưới lòng sông hơn 80m. (Ảnh: Giao thông).Một trụ cầu giữa sông mới được đổ bê tông, đây là một trong những hạng mục khó thực hiện của dự án. (Ảnh: Vietnamnet).Công nhân miệt mài làm việc trên công trường. (Ảnh: Giao thông).Công trường cầu Nhơn Trạch nằm ở nơi biệt lập với khu dân cư, sông nước bao quanh, đường bộ không thể kết nối. (Ảnh: Giao thông).Chuyện đi lại, vận chuyển thiết bị máy móc và vật liệu xây dựng đều bằng đường thủy. (Ảnh: Vietnamnet).Công trường phía TP.HCM, một số trụ cầu đường dẫn hình thành. Đơn vị thi công đã phát quang cây cối và thấy rõ khuôn đường. Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án), phía TP.HCM đã bàn giao hết mặt bằng nên việc thi công thuận lợi. (Ảnh: Vietnamnet).Phần đường dẫn ở hai đầu cầu tổng chiều dài hơn 5,6km, trong đó điểm cuối sẽ giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: (Vietnamnet).Về phía Đồng Nai, việc bàn giao mặt bằng đang chậm khoảng 6 tháng. Theo nhà thầu chính Kumho (Hàn Quốc), nếu mặt bằng tiếp tục được bàn giao chậm hơn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công chung của gói thầu cũng như tiến độ đưa vào khai thác cầu Nhơn Trạch. (Ảnh: Vietnamnet).Phối cảnh cầu Nhơn Trạch sau khi hoàn thành. (Ảnh: Dân Trí).
Cầu Nhơn Trạch, thuộc dự án đường vành đai 3 TP.HCM. Dự án gồm hai gói thầu là CW1 xây cầu Nhơn Trạch và gói CW2 là đường dẫn. Tổng chiều dài dự án là 8,22km với 6,3km qua tỉnh Đồng Nai và 1,92km qua TP.HCM. Tổng mức đầu tư dự án là 6.900 tỷ đồng, trong đó cầu là 1.800 tỷ đồng, hoàn thành sau 3 năm. (Ảnh: Giao thông).
Hạng mục cầu Nhơn Trạch dài 2,6km, rộng 19,5m và đường dẫn ở hai đầu cầu tổng chiều dài hơn 5,6km. (Ảnh: Vietnamnet).
Phần cầu chính và phần đường dẫn phía TP.HCM đã rút ngắn tiến độ được 4 tháng. (Ảnh: Vietnamnet).
Sau 9 tháng khởi công, cầu Nhơn Trạch đạt hơn 38%, vượt tiến độ 5% so với kế hoạch đề ra. Đây là cây cầu lớn nhất đường vành đai 3 TP.HCM. (Ảnh: Dân Trí).
Những ngày đầu tháng 7, hàng chục công nhân, kỹ sư tất bật thi công các công đoạn đổ bê tông, đóng dầm, làm các lồng thép. (Ảnh: Giao thông).
Cầu Nhơn Trạch có thiết kế 39 trụ và hai mố cầu, phần lớn các hạng mục này đang trong giai đoạn khoan cọc. Ở giữa sông đã bắt đầu hình thành các vị trí cột bê tông đường kính 2m được cắm sâu dưới lòng sông hơn 80m. (Ảnh: Giao thông).
Một trụ cầu giữa sông mới được đổ bê tông, đây là một trong những hạng mục khó thực hiện của dự án. (Ảnh: Vietnamnet).
Công nhân miệt mài làm việc trên công trường. (Ảnh: Giao thông).
Công trường cầu Nhơn Trạch nằm ở nơi biệt lập với khu dân cư, sông nước bao quanh, đường bộ không thể kết nối. (Ảnh: Giao thông).
Chuyện đi lại, vận chuyển thiết bị máy móc và vật liệu xây dựng đều bằng đường thủy. (Ảnh: Vietnamnet).
Công trường phía TP.HCM, một số trụ cầu đường dẫn hình thành. Đơn vị thi công đã phát quang cây cối và thấy rõ khuôn đường. Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án), phía TP.HCM đã bàn giao hết mặt bằng nên việc thi công thuận lợi. (Ảnh: Vietnamnet).
Phần đường dẫn ở hai đầu cầu tổng chiều dài hơn 5,6km, trong đó điểm cuối sẽ giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: (Vietnamnet).
Về phía Đồng Nai, việc bàn giao mặt bằng đang chậm khoảng 6 tháng. Theo nhà thầu chính Kumho (Hàn Quốc), nếu mặt bằng tiếp tục được bàn giao chậm hơn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công chung của gói thầu cũng như tiến độ đưa vào khai thác cầu Nhơn Trạch. (Ảnh: Vietnamnet).
Phối cảnh cầu Nhơn Trạch sau khi hoàn thành. (Ảnh: Dân Trí).