Cải tạo lại căn hộ ngập tràn ánh sáng, phòng tắm chill hết mức

Google News

Để gia đình có không gian sống "chất", một gia chủ ở Hà Nội đã quyết định đập bỏ, cải tạo lại căn hộ. Sau sửa sang, căn hộ tràn ngập ánh sáng và gió trời.

Nhiều gia chủ khi mua căn hộ đã hoàn thiện sẽ chỉ bổ sung thêm ít nội thất và chuyển vào sinh sống. Với cách làm như vậy, gia chủ sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí. Tuy nhiên, nhiều nhược điểm của căn hộ không được khắc phục, không gian sống cũng thiếu khoa học và đồng bộ.

Một gia chủ ở Hà Nội mong muốn gia đình có không gian sống thật “chất”, có gu hơn, đã quyết định đập bỏ, cải tạo lại căn hộ đã được chủ cũ hoàn thiện.

Người thực hiện dự án này là kiến trúc sư Phú Trần cùng các cộng sự trẻ. Nhóm đã cải tạo lại toàn bộ không gian, phân chia các khu vực chức năng cho khoa học.

Nhược điểm của căn hộ trước khi cải tạo là khu bếp quá chật, khu phòng khách có chiều ngang hẹp và dài gây cảm giác bí bách, phòng vệ sinh master hẹp và bí do không có cửa sổ để lấy khí và ánh sáng tự nhiên.

Để tìm phương án giải quyết các nhược điểm của căn hộ, nhóm thiết kế và gia chủ đã có quá trình làm việc không dài nhưng cũng không ngắn để tìm ra giải pháp hợp lý cả về thẩm mỹ lẫn công năng và quan trọng là phù hợp với nhu cầu của chủ nhà. Phong cách chủ đạo của căn hộ là tối giản kiểu Nhật.

Cai tao lai can ho ngap tran anh sang, phong tam chill het muc

Căn hộ trước khi đập đi, cải tạo lại. Nội thất đã được hoàn thiện cơ bản, sạch đẹp. Tuy nhiên không gian thiếu sáng, phân bổ chức năng sinh hoạt chưa tinh tế.

 

Cai tao lai can ho ngap tran anh sang, phong tam chill het muc-Hinh-2

Khu bếp chật được mở rộng bằng cách đập bỏ tường ngăn tạo không gian mở, kết nối với phòng khách và bàn ăn. Màu chủ đạo cho căn hộ là trắng, xám bê tông và gỗ vàng.

 

Cai tao lai can ho ngap tran anh sang, phong tam chill het muc-Hinh-3

Cai tao lai can ho ngap tran anh sang, phong tam chill het muc-Hinh-4

Mảng tường giữa phòng khách và phòng ngủ được đập thay bằng khung cửa kính ô vuông thẩm mỹ, tận dụng được ánh sáng từ ban công và cửa sổ cho cả hai không gian.

 

Cai tao lai can ho ngap tran anh sang, phong tam chill het muc-Hinh-5

Bộ bàn ăn với hai ghế tựa và 1 ghế dài tiết kiệm diện tích. Tuy diện tích ở đây nhỏ nhưng nhóm cũng cố gắng bố trí 1 nơi đặt đàn piano giúp chủ nhân giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng.

 

Cai tao lai can ho ngap tran anh sang, phong tam chill het muc-Hinh-6

Mảng tường này dùng loại ốp gỗ đặc biệt, thi công đòi hỏi kỹ thuật cao và có sự hỗ trợ của máy móc. Cánh cửa vào phòng ngủ được làm âm, tạo cảm giác một mảng tường kín.

 

Phòng ngủ nhẹ nhàng, mang hơi hướng tối giản kiểu Nhật với cửa đẩy, nội thất màu vàng gỗ ấm cúng.

 

Cai tao lai can ho ngap tran anh sang, phong tam chill het muc-Hinh-9

Lối vào phòng ngủ master, vệ sinh chung.

 

Cai tao lai can ho ngap tran anh sang, phong tam chill het muc-Hinh-10

Phòng tắm master có bồn tắm ngâm với cửa sổ lớn lấy sáng, thông ra phòng đọc sách, làm việc riêng của gia chủ. Cửa sổ dạng mành trúc kéo ròng rọc nên vẫn đảm bảo được sự kín đáo khi sử dụng.

 

Cai tao lai can ho ngap tran anh sang, phong tam chill het muc-Hinh-11

Cửa sổ bằng gỗ xử lý chống ẩm, mối mọt và kính.

 

Cai tao lai can ho ngap tran anh sang, phong tam chill het muc-Hinh-12

Phòng đọc sách ngập ánh sáng trời.

 

Cai tao lai can ho ngap tran anh sang, phong tam chill het muc-Hinh-13

Hướng nhìn từ phòng ngủ master ra bàn ăn. Hệ tủ giầy ở cửa ra vào rộng rãi, kịch trần có thể chứa được lượng giầy dép lớn.
  
Theo Quỳnh Nga/Viẻtnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)