Các doanh nghiệp cần lưu ý về các vấn đề gì khi sử dụng AI?

Google News

Các doanh nghiệp cần hiểu rõ mục tiêu của mình vì chi phí cho AI rất tốn kém.

Cac doanh nghiep can luu y ve cac van de gi khi su dung AI?
Ảnh minh họa, nguồn internet 

Ông Vũ Minh Trí, CEO VNG Cloud: tại Việt Nam hiện nay, nhiều doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế. Vậy, làm thế nào để mang AI vào trong đời sống để bất kỳ doanh nghiệp có thể ứng dụng được nó dù doanh nghiệp ở điểm xuất phát nào? Các doanh nghiệp cần hiểu rõ mục tiêu của mình vì chi phí cho AI rất tốn kém.

Nếu sử dụng AI cho những thứ con người vẫn có thể làm được thì chúng ta thấy con người vẫn hiệu quả hơn. Doanh nghiệp bị ảo tưởng về AI nên sử dụng nó cho những thứ mà con người vẫn làm được. Cách tiếp cận sai khiến chi phí cho AI lớn và thiếu đi tính chính xác.

AI nên bắt đầu từ những cái nhỏ để làm sao đại chúng hóa được AI, càng dùng nhiều hơn thì chúng ta sẽ càng có nhiều dữ liệu. AI là một xu hướng bắt buộc trong quá trình chuyển đổi số và được trao đổi sôi nổi. Tuy nhiên, có một thực tế là các doanh nghiệp còn ngần ngại khi ứng dụng AI. Điều này cho thấy vai trò của các đơn vị tư vấn của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

Doanh nghiệp tư vấn cần có đủ năng lực và kinh nghiệm để chuyển đổi những dịch vụ, giải quyết bài toán thực tế mà doanh nghiệp gặp phải, cho họ thấy áp dụng AI sẽ có được lợi thế về lâu dài.

Minh Quang (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)