6 cây ăn trồng trong nhà: Vừa làm cảnh, vừa cho trái ngọt

Google News

Các cây họ cam quýt được đánh giá là rất phù hợp để trồng trong nhà.

Theo các chuyên gia, có một số loại cây ăn quả hoàn toàn có thể trồng trong nhà và vẫn ra quả như bình thường. Tuy nhiên, bất kỳ loại cây ăn quả trong nhà nào cũng cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn.
Một điều cần lưu ý khi trồng cây ăn quả trong nhà là chọn chiếc chậu kích thước phù hợp, có lỗ thoát nước ở đáy và một chiếc đĩa bên dưới để hứng nước. Theo Homes & Gardens, bạn không cần chọn chậu cây lớn nhất có thể mà nên chọn loại có đường kính lớn hơn bầu rễ của cây khoảng 5cm.
6 cay an trong trong nha: Vua lam canh, vua cho trai ngotMột cây cam được trồng trong nhà (Ảnh: Homes & Gardens).
Ngoài ra, hãy chú ý đến những việc như tưới cây, cung cấp ánh sáng, bón phân và cắt tỉa để cây có môi trường sinh trưởng tốt nhất.
Dưới đây là một số loại cây mà bạn có thể tham khảo để trồng trong nhà:
Cây chanh
Chanh là một loại cây phù hợp để trồng trong nhà. Khi ra hoa, chúng còn đem lại hương thơm dễ chịu cho căn nhà. Bí kíp để trồng chanh trong nhà thành công là cung cấp đầy đủ ánh sáng và ánh nắng qua việc đặt cây ở gần cửa sổ đón nắng.
Vào mùa đông, bạn có thể dùng đèn trồng cây nhân tạo để bổ sung ánh sáng. Cây chanh trồng trong nhà có thể ra quả trong nhiều năm nếu được cung cấp đầy đủ ánh sáng, nước và phân bón. Theo một chuyên gia cây trồng, chanh là một trong những loại cây phù hợp và dễ chăm sóc nhất khi trồng trong nhà.
Cây quất
6 cay an trong trong nha: Vua lam canh, vua cho trai ngot-Hinh-2Cây quất rất phù hợp với không gian trong nhà (Ảnh: Homes & Gardens).
Quất cũng là một lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn trồng cây ăn quả trong nhà. Loại cây này còn có đặc tính chữa bệnh và đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc.
Cây quất phát triển khá chậm, có tán lá màu xanh đậm bóng, ra hoa màu trắng vào mùa xuân và mùa hè. Quả quất sẽ chín dần vào mùa đông. Ngoài ra, quất còn được cho là có thể giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà.
Cây cam
Các giống cam nhỏ cũng rất thích hợp cho không gian trong nhà. Lý tưởng nhất, loại cây này cần ánh nắng mặt trời đầy đủ và nhiệt độ trong khoảng 15-32 độ C để ra quả.
Chuyên gia Jackie Ready khuyên rằng nếu cây ăn quả đang trồng còn nhỏ, bạn nên sử dụng giá đỡ để hỗ trợ cây nhận đầy đủ ánh sáng mặt trời từ cửa sổ.
Cây sung
Cây sung cần nhiều ánh nắng mặt trời và nhiệt độ ấm áp để ra quả, dù là trồng ngoài trời hay trong nhà. Việc trồng trong nhà kích thích quả sung phát triển nhiều hơn tán lá.
Cây chuối
6 cay an trong trong nha: Vua lam canh, vua cho trai ngot-Hinh-3Một giống chuối lùn có thể trồng trong nhà (Ảnh: Homes & Gardens).
Chuối là loại cây nhiệt đới có chiều cao đáng kể khi trồng ngoài trời. Vì thế, hãy chọn giống chuối mini và cho ra quả nếu bạn muốn trồng trong nhà.
Chuối cần nhiều ánh nắng, mỗi ngày cần 6-8 tiếng phơi nắng. Chúng cũng là cây cần nhiều nước. Tuy nhiên, bạn nên chú ý để cây không bị úng nước, có thể dẫn đến thối rễ. Bên cạnh đó, chuối cũng ưa ẩm nên việc thường xuyên phun sương cho cây sẽ tạo ra môi trường tốt để phát triển.
Cây bơ
Bơ là loại cây được nhiều người thích trồng trong nhà như cây cảnh nhưng việc thu hoạch quả không hề đơn giản vì có thể phải chờ nhiều năm. Điều kiện để loại cây này ra quả là nhiều ánh sáng, nhiệt, độ ẩm và sự kiên nhẫn của người trồng.
Trồng cây ăn quả trong nhà có nghĩa là ngay cả khi không có bất kỳ không gian ngoài trời nào, bạn vẫn có thể tận hưởng trái ngọt từ cây do mình tự trồng.
Hiện nay, có rất nhiều loại trái cây giống lùn để bạn lựa chọn. Chúng vừa có thể vừa là cây cảnh, vừa có thể cho trái nếu được chăm sóc đúng cách.
Theo Hạnh Vũ/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)