5 xu hướng AI hàng đầu tại Việt Nam năm 2022

Google News

Đại dịch COVID-19 kìm hãm sự phát triển của rất nhiều lĩnh vực, song lại là đòn bẩy cho ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam. IBM đưa ra dự báo 5 xu hướng AI hàng đầu tại Việt Nam năm 2022.

Tại Việt Nam, công nghệ trí tuệ nhân tạo được tập trung đẩy mạnh khi Chính phủ ban hành Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI. Mục tiêu là đến năm 2030, Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo, phát triển các giải pháp và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong khu vực ASEAN và trên thế giới.
IBM - Tập đoàn công nghệ thông tin (CNTT) có quy mô lớn nhất thế giới dự báo năm 2022, các công ty Việt Nam sẽ tìm cách thúc đẩy lợi thế kỹ thuật số dẫn đến các xu hướng chính về ứng dụng AI.
Cá nhân hóa hành trình chăm sóc khách hàng bằng AI
Trợ lý ảo đã trở thành công cụ quan trọng đối với các tổ chức và Chính phủ trong giai đoạn dịch bệnh. AI không chỉ được tích hợp tự động hóa mà còn cho phép trợ lý ảo hoàn thành các quy trình công việc.
5 xu huong AI hang dau tai Viet Nam nam 2022
 Trí tuệ nhân tạo ngày càng trở nên phổ biến. Ảnh: Getty
Theo IBM, trong năm 2022, AI sẽ có nhiều tác động đến các tác vụ chăm sóc khách hàng. Người tiêu dùng sẽ nhận thấy các tương tác thực hiện bởi trợ lý ảo sẽ được cá nhân hóa và thực hiện đầy đủ hơn từ các nhà bán lẻ và nhà cung cấp dịch vụ.
Ứng dụng AI hỗ trợ phát triển bền vững
Mục tiêu hướng tới của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay là lợi ích lâu dài và phát triển bền vững. Biến đổi khí hậu và các hiện tượng thời tiết cực đoan cũng gây sức ép không nhỏ cho chuỗi cung ứng và các hoạt động kinh doanh.
Khi các áp lực này tiếp tục gia tăng trong năm 2022, AI sẽ đóng một vai trò quan trọng, giúp các doanh nghiệp đạt được tiêu chuẩn bền vững thông qua việc đo lường, thu thập và phân tích dữ liệu chính xác.
AI kết nối 5G
Trí tuệ nhân tạo và 5G được dự đoán sẽ mang đến những tác động kinh tế to lớn với GDP toàn cầu đạt khoảng 17,9 tỷ đô la vào năm 2035.
Để thúc đẩy kết nối 5G trên toàn thế giới, các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông đang chuyển sang chu trình điều phối mạng tự động hoá hỗ trợ bởi AI. Điều này giúp cải thiện việc kiểm soát và quản lý mạng nhằm mang lại trải nghiệm khách hàng nhanh và hiệu quả hơn.
Giúp doanh nghiệp giảm chi phí
Sự bùng nổ của nhu cầu số hóa trong doanh nghiệp thúc đẩy tích hợp AI để dự đoán tốt hơn các vấn đề về công nghệ thông tin. AIOps (phân tích hoạt động công nghệ thông tin) trở thành một lĩnh vực phát triển vô cùng mạnh mẽ.
Theo IBM, AIOps cho phép các nhóm công nghệ thông tin của một tổ chức chủ động quản lý các môi trường làm việc phức tạp và giúp tiết kiệm hàng trăm nghìn đô la.
Tập trung bảo mật
IBM cho biết, AI sẽ ngày càng có nhiều vai trò quan trọng trong “cuộc chiến” thu hút và giành lòng tin khách hàng trên nhiều phương diện.
“Cuộc chiến” giành lòng tin của người tiêu dùng sẽ diễn ra ở nhiều mặt, từ khả năng ra quyết định của AI đến việc cung cấp cho người dùng niềm tin rằng dữ liệu cá nhân của họ đang được bảo vệ trước các cuộc tấn công mạng.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)