Vũ trụ: Mỏ vàng, kim cương vô tận chờ khai thác

Google News

(Kiến Thức) – Vũ trụ được cho là có rất nhiều mỏ vàng, bạc, châu báu và các kim loại quý hiếm khác.

Kim cương được cho là thứ tồn tại khá phổ biến trong hầu hết các thiên thạch ngoài Trái đất, cùng một lượng đáng kể những tài nguyên và khoáng sản quý hiếm như bạch kim, rubi, titan, xesi, dầu mỏ...


Cũng theo các nhà thiên văn, một số hành tinh trong dải Ngân hà của chúng ta có thể chứa những kho báu mà không ai ngờ tới. Ở đó có thể có một lớp kim cương dày nằm dưới bề mặt.

Từ thập niên 1980, các nhà khoa học phát hiện thấy rất nhiều thiên thạch chứa những hạt kim cương cực nhỏ, có đường kính trung bình khoảng 4nm.

Các nhà thiên văn cũng phát hiện một viên kim cương khổng lồ trong vũ trụ vào khoảng đầu năm 2002. Viên kim cương có kích cỡ lớn gấp nhiều lần so với kích cỡ viên kim cương lớn nhất tìm thấy ở Trái đất.

 Viên kim cương BPM 37093.

Viên kim cương được cho là ngọc báu của vũ trụ có tên là BPM 37093, kết tinh từ một sao lùn màu trắng (ngôi sao có lõi nóng còn sót lại sau khi sử dụng hết nguyên liệu hạt nhân và chế).

Các trung tâm nghiên cứu vũ trụ cho biết, ngoài kim cương còn có nhiều loại khoáng sản tài nguyên quý hiếm khác trong vũ trụ có hàm lượng vượt xa Trái đất.


Vào năm 1999, các nhà khoa học trên trạm vũ trụ NEAR của Mỹ tiến hành phân tích cấu trúc bề mặt của thiên thạch Eros và phát hiện khoảng 20 tỷ tấn nhôm, 20 tỷ tấn platin, vàng và một số kim loại quý hiếm.

Theo tính toán sơ bộ, một thiên thạch kim loại đường kính cỡ 1km chứa tới 400.000 tấn kim loại quý hiếm, trị giá khoảng 20–30.000USD.

Kinh doanh vũ trụ là chủ đề nóng hổi thời gian gần đây. Thay vì tìm kho báu dưới đất hoặc trong lòng đại dương, hiện nhân loại đang đổ xô đi tìm các kho báu trên vũ trụ.


Nhiều công ty, tập đoàn trên thế giới bắt đầu “rục rịch” ý tưởng khai thác khoáng sản trên vũ trụ.

Các công ty này đều đồng ý rằng trong vũ trụ có những thiên thạch chứa đầy vàng bạc châu báu. Theo ước tính, một thiên thạch đường kính khoảng 8km sẽ có giá trị hàng tỷ tỷ đôla.

Nếu việc khai thác khoáng sản trong vũ trụ thành công, lợi nhuận mà các quốc gia thu được sẽ vô cùng lớn.

Vàng, kim cương và các kim loại quý hiếm luôn là thứ thu hút sự quan tâm của nhiều người và với một loại kim loại quý hiếm như vậy từ các hành tinh ngoài Trái đất thì độ “hiếm, quý” của chúng càng tăng cao.

TIN LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:

Lưu Thoa (tổng hợp)

Bình luận(0)