Người Việt mua 6 chiếc iPhone: 'Tôi mang về làm quà'

Google News

Chính sách mới giúp Apple Singapore bán được nhiều hàng hơn. Đồng thời, nó cũng giúp giảm tình trạng buôn đi bán lại của các thương gia trước cửa Apple Store.

Ngày 20/9, Apple mở bán iPhone 11 trên toàn thế giới. Khác với những năm trước, Apple cho phép người dùng mua mỗi sản phẩm hai chiếc. Cụ thể, một người dùng có thể mua tối đa 2 iPhone 11, 2 iPhone 11 Pro, 2 iPhone 11 Pro Max, 2 Apple Watch Serie 5 Cellular và 2 Apple Watch Serie 5 bản thường.
Nguoi Viet mua 6 chiec iPhone: 'Toi mang ve lam qua'
Mua 6 chiếc iPhone tặng người thân nhưng Vũ đã quyết định bán vì chênh lệch giá nhiều.
"Mình mua mỗi bản 2 con nên tổng cộng là 6 máy. Mình mua để dùng và cho người thân nhưng nếu có lời thì sẽ bán", Trần Anh Vũ (Nam Định) chia sẻ.
Thực tế, Vũ đã quyết định bán toàn bộ 6 chiếc máy mua được tại Apple Store cho những người đặt mua ở quê nhà.
Với mức hoàn thuế 7%, Vũ có thể thu lời gần chục triệu đồng sau một đêm xếp hàng. Đó là trường hợp Vũ bán lại bằng với giá chính hãng tại Singapore. Tuy nhiên, với lô hàng đầu tiên này, 6 chiếc máy có thể được cộng thêm 300 SGD, tương đương 5 triệu đồng.
Như vậy, nếu xếp hàng và mua thành công 6 sản phẩm smartphone Apple, người dùng có thể dư ra một chiếc iPhone 11 phiên bản 64 GB.
Nguoi Viet mua 6 chiec iPhone: 'Toi mang ve lam qua'-Hinh-2
Sau 5 tiếng mở bán, Apple Store vẫn đầy người xếp hàng.
Dòng người xếp hàng tại Apple Store Orchard, Singapore phần lớn là buôn đi bán lại. Vì vậy đây là cơ hội lớn giúp họ làm giàu.
"Mọi năm Apple chỉ cho mua 2 máy nên mình không chuẩn bị nhiều tiền. Vì vậy lần này hơi bất ngờ. Tuy nhiên, mình chọn cách tự xếp hàng và mua 6 máy về bán cho khách thay vì mua bán sang tay trước Orchard như trước đây", Thành Nguyễn, một tay buôn smartphone đến từ Mỹ Tho chia sẻ.
Điều này lý giải vì sao năm nay tình trạng buôn đi bán lại trước cổng Apple Store có phần trầm lại. Mỗi thương gia đều đã mua đủ máy bán cho khách. Đồng thời, mỗi chiếc iPhone cả hộp có cân nặng gần nửa ký. Nếu đã có 6 chiếc thì bản thân người bán cũng không đủ sức mua thêm.
Tuy vậy, việc bán mỗi người 6 chiếc khiến Apple Store trở nên quá tải. Mọi năm, sau 11 giờ, hàng người xếp mua iPhone không còn ai. Thế nhưng năm nay, đến 13 giờ tức 5 tiếng sau khi mở bán, vẫn còn gần 200 người chưa được bước vào Apple Store.

Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)