Bí ẩn vũ trụ: Bất ngờ “bức tranh” hình thành từ khu vực Hydro bị ion hoá

Google News

(Kiến Thức) - Một quan sát mới về Tinh vân Seagull tập trung vào sự hiện diện của khu vực hydro bị ion hóa cho thấy sự hình thành sao đang diễn ra dữ dội.

Hình ảnh mới này từ Đài thiên văn miền nam châu Âu (ESO) cho thấy một phần của đám mây bụi và khí phát sáng được gọi là vùng Sharpless 2-296 trong Tinh vân Seagull (Mòng Biển).
Những đám mây màu đỏ lộng lẫy này tạo thành một phần của đôi cánh của con chim trời, và bức tranh này cho thấy một sự pha trộn hấp dẫn của những đám mây đỏ thẫm và rực rỡ, đan xen giữa những ngôi sao sáng.
Bi an vu tru: Bat ngo “buc tranh” hinh thanh tu khu vuc Hydro bi ion hoa

Nguồn ảnh: Inverse 

Tinh vân Seagull là một đám mây khổng lồ chủ yếu được tạo ra từ khí hydro. Tại hệ thống này, những ngôi sao mới cực nóng đã hình thành và bức xạ cực tím cực mạnh của chúng làm cho khí xung quanh phát sáng rực rỡ.
Màu đỏ trong hình ảnh này là một dấu hiệu nhận biết về sự hiện diện của hydro bị ion hóa. Tinh vân Seagull, được biết đến với tên chính thức hơn là IC 2177, là một vật thể phức tạp với hình dạng giống như một con chim được tạo thành từ ba đám mây khí lớn.
Được biết, Seagull là một tinh vân phát xạ trong chòm sao Dorado và gần supershell LMC-4 và nó bao gồm NGC 2029, NGC 2035 và NGC 2040, được James Dunlop phát hiện lần đầu tiên vào ngày 27/ 9/ 1826.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực


Huỳnh Dũng (theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)