Trúc phát tài nên trồng bao nhiêu cây trong nhà để hút lộc?

Google News

Nhiều người trồng cây trúc phát tài với mong muốn sẽ gặp may mắn, hút tài lộc. Tuy nhiên, số lượng trúc phát tài khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau.

Trúc phát tài là loài cây tượng trưng cho phú quý và cát tường. Nhiều người tin rằng trồng vài cây trúc phát tài trong nhà thì Thần Tài gõ cửa, may mắn chạm ngõ, gia đình vượng khí, phát lộc. Ngoài ra, đặt trúc phát tài trên bàn làm việc còn giúp mang lại nhiều may mắn, công việc thuận buồm xuôi gió, tài lộc dồi dào.
Tuy nhiên, nên trồng bao nhiêu cây trúc phát tài trong nhà để hút lộc, nuôi điềm lành thì không phải ai cũng biết. Thực ra trong phong thủy, trồng cây trúc phát tài có số lượng khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Vây, nên trồng bao nhiêu cây trúc phát tài để hút lộc, nuôi điềm lành?
Trồng 1 cây
Nếu bình nhỏ, bạn có thể trồng 1 cây trúc phát tài. Như vậy cây sẽ không phải cạnh tranh nước và chất dinh dưỡng với những cây khác, nhờ đó sẽ phát triển tốt hơn. Trong phong thủy, 1 cây trúc phát tài là sự hợp nhất, mang ý nghĩa bảo vệ sự giàu có và may mắn cho gia đình.
Trồng 2 cây
Người xưa có câu: “Phát tài có đôi, phúc lộc song toàn”. Sở dĩ nói như vậy vì trồng 2 cây sẽ tượng trưng cho hỏa trong ngũ hành, hỏa lại sinh thủy mà thủy lại sinh tài, tức của cải, tài lộc. Vì vậy trồng 2 cây trúc phát tài trong nhà không chỉ tạo sự đối xứng, cân bằng mà còn mang lại sự thịnh vượng.
Trồng 3 cây
Số 3 trong phong thủy có nghĩa là vạn sự như ý. 3 cây trúc phát tài trồng cùng nhau tượng trưng cho sự vĩnh cửu, thịnh vượng và trường tồn.
Truc phat tai nen trong bao nhieu cay trong nha de hut loc?
Trồng 4 cây
Trong phong thủy, số 4 tượng trưng cho màu vàng, tiền bạc, cho nên trồng 4 cây trúc phát tài sẽ mang ý nghĩa mang tới tài lộc, phú quý cho gia đình. Tuy nhiên một số người cho rằng, số 4 không may mắn vì trong tiếng Hán Việt chữ “tứ” đồng âm với “tử”.
Trồng 5 cây
Số 5 tượng trưng cho đất, có thể nuôi dưỡng vạn vật và cho cây cối phát triển. Sự sinh trưởng của vạn vật không thể tách rời đất, vì vậy con số 5 cũng là con số thịnh vượng, ngụ ý cho việc kiếm tiền. Ngoài ra, trồng 5 cây trúc phát tài còn tượng trưng cho ngũ hành thịnh vượng, gia đình hòa thuận.
Trồng 6 cây
Trong tiếng Hán Việt, con số 6 có phát âm gần giống với chữ lộc, nên đây là con số rất tốt trong phong thủy. Do đó, trồng 6 cây trúc phát tài cũng có nghĩa là mọi việc suôn sẻ, gọi lộc vào nhà.
Trồng 7 cây
Khi nhắc đến số 7, mọi người thường quan niệm đây là con số không may mắn vì thể hiện sự thất bát, kém may mắn. Tuy nhiên trong nhà Phật, đây là con số có sức mạnh rất lớn khi hội tụ đầy đủ cả âm và dương khí của trời đất.
Trồng 8 cây
Số 8 cũng là một con số tốt lành trong phong thủy, có nghĩa là phát nên được nhiều người yêu thích. Nhiều người cho rằng trồng 8 cây trúc phát tài trong nhà sẽ giúp việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, phát tài phát lộc. Nếu đang làm ăn kinh doanh, trồng 8 cây là thích hợp nhất.
Trồng 9 cây
Ý nghĩa của việc trồng 9 cây trúc phát tài là sự trường thọ và hạnh phúc gia đình.
Trồng 10 cây
10 cây phát tài tượng trưng cho sự hoàn hảo và trọn vẹn trong mọi việc. Nhìn chung, số lượng trúc phát tài bán ở các cửa hàng hoa thường là 1 bó 10 cây, vì vậy các gia đình có thể mua cả bó về bỏ vào lọ luôn.
Ngoài ra, trồng 21 cây trúc phát tài cũng rất tốt, vì tượng trưng cho lời cầu phúc, mang đến tài lộc, hạnh phúc bền lâu.
Theo Thùy Dương / Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)