Sự thật về vị hoàng đế vì sủng nam nhân mà phế bỏ hoàng hậu

Google News

Từ khi có sủng nam Đổng Hiền, Hán Ai Đế còn không bước chân đến hậu cung, hoàn toàn để mặc Phó hoàng hậu mỏi mòn trông ngóng.

Thời nhà Hán, nhiều chuyên gia lịch sử cho rằng, đại bộ phận những kẻ quyền cao chức trọng đều giữ một nam nhân xinh đẹp như hoa, tài năng vượt trội bên cạnh mình, có quan hệ mập mờ không rõ. Hán Ai Đế là một trong những vị hoàng đế nổi tiếng vì mối quan hệ thân mật với nam sủng của mình. Thậm chí, trong một số bản ghi, Hán Ai Đế còn vì nam sủng của mình mà phế bỏ hoàng hậu. Chuyện này có phải là sự thật? Chúng ta cùng tìm hiểu.
Hiếu Ai Phó hoàng hậu là hoàng hậu của Hán Ai Đế Lưu Hân, vị hoàng đế thứ 12 của nhà Hán trong lịch sử Trung Quốc. Xuất thân của Phó hoàng hậu rất cao, nàng là con gái của Phó Yến, anh em họ của Phó Chiêu nghi, sủng thiếp của Hán Nguyên Đế Lưu Thích.
Su that ve vi hoang de vi sung nam nhan ma phe bo hoang hau
 
Vốn là tiểu thư cao quý, Phó thị được Phó Chiêu Nghi, lúc này đã Phó thái hậu, lựa chọn tuyển vào cung kết đôi cùng Hán Ai Đế, trở thành hoàng hậu.
Vốn tưởng rằng ngồi lên ngôi vị mẫu nghi thiên hạ, lại có chỗ dựa rất lớn là thái hậu phía sau, Phó hoàng hậu phải có cuộc sống sung sướng, hô mưa gọi gió trong hậu cung. Chẳng ngờ, nàng lại có cuộc sống không hề tốt đẹp.
Su that ve vi hoang de vi sung nam nhan ma phe bo hoang hau-Hinh-2
 
Hán Ai Đế không giống với người thường, vị hoàng đế này vốn là người đồng tính, chỉ yêu thích nam sắc, hơn nữa còn công khai sở thích của mình, thường xuyên mập mờ với những mỹ nam mặt hoa da phấn. Mặc dù vậy, Hán Ai Đế niệm tình vợ chồng trên danh nghĩa, vẫn giữ mặt mũi cho Phó hoàng hậu, không làm ra chuyện gì quá giới hạn, thi thoảng vẫn nghỉ lại cung của hoàng hậu.
Nhưng đến khi gặp được mỹ nam Đổng Hiền, mọi chuyện hoàn toàn thay đổi. Hán Ai Đế rơi vào tình yêu mê muội, đắm say không thể thoát ra.
Người ta thường nói "người tình trong mắt cũng hóa Tây Thi", mà Đổng Hiền vốn nổi danh là mỹ nam, so với Tây Thi còn xinh đẹp lấn lướt. Vì thế, Hán Ai Đế rơi vào lưới tình triệt để, không còn nể nang ai, bất chấp tất cả, ngày đêm chỉ ở bên cạnh sủng nam mà mình yêu mến.
Su that ve vi hoang de vi sung nam nhan ma phe bo hoang hau-Hinh-3
 
Đáng thương cho Phó hoàng hậu, xinh đẹp thông tuệ lại bị ghẻ lạnh, thờ ơ. Hàng ngày, nàng ở trong cung cấm, chờ đợi được Hán Ai Đế sủng hạnh, có một mụn con để củng cố vị trí của mình. Tiếc thay, từ khi có Đổng Hiền, Hán Ai Đế còn không bước chân đến hậu cung, hoàn toàn để mặc Phó hoàng hậu mỏi mòn trông ngóng.
Không chỉ thế, bất chấp Phó hoàng hậu tôn quý vẫn còn sờ sờ trong hậu cung, Hán Ai Để vì sủng nam Đổng Hiền mà đưa cả một nhà Đổng Hiền vào cung sinh sống, vô cùng chướng tai gai mắt, khiến Phó hoàng hậu ngậm đắng nuốt cay, lấy nước mắt rửa mặt qua ngày.
Su that ve vi hoang de vi sung nam nhan ma phe bo hoang hau-Hinh-4
 
Sau, Hán Ai Đế lại mất sớm, Vương Mãng lên nắm quyền, Đổng Hiền và Phó hoàng hậu đều bị xử lý. Đổng Hiền bị ép tự sát, Phó hoàng hậu bị ép đi đến nghĩa trang canh giữ lăng mộ của Hán Ai Đế, sau cũng bị ép chết, kết thúc số phận bi thảm của một mỹ nữ tài sắc vẹn toàn.
Như vậy có thể thấy, việc Hán Ai Đế truất ngôi hoàng hậu vì sủng nam là không đúng. Tuy nhiên, việc Hán Ai Để chỉ độc sủng mình Đổng Hiền, coi như Phó hoàng hậu không tồn tại cũng chẳng khác gì một dạng phế truất, khiến Phó hoàng hậu chỉ có danh vị mà không có thực quyền, thực sự vô cùng đáng thương.
>>> Xem thêm video: Vì sao hoàng quý phi Thái Lan bị thất sủng?

Nguồn: VTC Now.

Theo Tùy Ý (Dân Việt)

>> xem thêm

Bình luận(0)