Xích lô máy phía trước khách sạn Kỳ Sơn, 247 Trần Hưng Đạo, Sài Gòn năm 1970. Đây là mẫu xe ba bánh Triporteur Peugeot 55TN do hãng Peugeot của Pháp sản xuất. Ảnh: Thomasl6970.com.Một chiếc xích lô máy phong cách "chất lừ", 1969 - 1970. Những người lái xích lô máy thường sơn màu sắc rất bắt mắt cho chiếc xe của mình.Xích lô máy chở khách trên đường Công Lý (Nam Kỳ Khởi Nghĩa), trước Dinh Độc Lập. Ảnh: Rick Parker.Xích lô máy (trái) và xích lô thông thường (phải) sóng đôi. Ảnh: Charles F. Rauch.Một gia đình di tản bằng xích lô máy tại ngã tư Trần Quốc Toản – Nguyễn Văn Thoại (nay là ngã tư 3 Tháng 2 – Lý Thường Kiệt) trong chiến sự Mậu Thân 1968. Ảnh: Angelo Cozzi.Những chiếc xích lô máy trước chợ An Đông, 1965.Xích lô máy trên đường Tràn Hưng Đạo.Người lái xích lô máy chờ khách ở ngã tư Charner - Bonard (Nguyễn Huệ - Lê Lợi), phía xa là Dinh Xã Tây (UBND TP HCM), Sài Gòn năm 1954.Cận cảnh một chiếc xích lô máy màu sắc sặc sỡ, 1968. Ảnh: Brian Wickham.Mời quý độc giả xem clip: Vẻ đẹp kiến trúc TP HCM.
Xích lô máy phía trước khách sạn Kỳ Sơn, 247 Trần Hưng Đạo, Sài Gòn năm 1970. Đây là mẫu xe ba bánh Triporteur Peugeot 55TN do hãng Peugeot của Pháp sản xuất. Ảnh: Thomasl6970.com.
Một chiếc xích lô máy phong cách "chất lừ", 1969 - 1970. Những người lái xích lô máy thường sơn màu sắc rất bắt mắt cho chiếc xe của mình.
Xích lô máy chở khách trên đường Công Lý (Nam Kỳ Khởi Nghĩa), trước Dinh Độc Lập. Ảnh: Rick Parker.
Xích lô máy (trái) và xích lô thông thường (phải) sóng đôi. Ảnh: Charles F. Rauch.
Một gia đình di tản bằng xích lô máy tại ngã tư Trần Quốc Toản – Nguyễn Văn Thoại (nay là ngã tư 3 Tháng 2 – Lý Thường Kiệt) trong chiến sự Mậu Thân 1968. Ảnh: Angelo Cozzi.
Những chiếc xích lô máy trước chợ An Đông, 1965.
Xích lô máy trên đường Tràn Hưng Đạo.
Người lái xích lô máy chờ khách ở ngã tư Charner - Bonard (Nguyễn Huệ - Lê Lợi), phía xa là Dinh Xã Tây (UBND TP HCM), Sài Gòn năm 1954.
Cận cảnh một chiếc xích lô máy màu sắc sặc sỡ, 1968. Ảnh: Brian Wickham.
Mời quý độc giả xem clip: Vẻ đẹp kiến trúc TP HCM.