Số phận bi thương của nữ hiệp Tiếu Ngạo giang hồ lấy nhầm ngụy quân tử

Google News

Dù chỉ là nhân vật nữ phụ trong tác phẩm Tiếu ngạo giang hồ của cố nhà văn Kim Dung, nhưng số phận và tính cách của nhân vật Ninh Trung Tắc đã tạo nên dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả.

Trong Tiếu ngạo giang hồ, Ninh Trung Tắc là người ngay thẳng, trọng tín nghĩa, cứng rắn, tính tình ôn hòa, nhân từ nhưng kiếm pháp lại thuộc hàng cao thủ của phái Hoa Sơn. Bà là sư muội của Nhạc Bất Quần, cả hai đều có tình cảm với nhau và nên duyên vợ chồng. Nhạc Bất Quần lên làm chưởng môn phái Hoa Sơn và được người đời tặng cho danh hiệu Quân Tử kiếm, còn bà thì gọi là Ninh nữ hiệp. Hai vợ chồng được rất nhiều nhân sĩ giang hồ kính trọng và ngưỡng mộ.
So phan bi thuong cua nu hiep Tieu Ngao giang ho lay nham nguy quan tu
Ninh Trung Tắc còn được gọi là Ninh nữ hiệp hay Nhạc phu nhân. (Ảnh minh họa). 
Ninh Trung Tắc và Nhạc Bất Quần có một người con gái độc nhất là Nhạc Linh San, ngoài ra bà cũng đã nhận nuôi Lệnh Hồ Xung từ khi chàng còn là một đứa bé mồ côi và coi chàng như con đẻ, hết mực yêu thương, rất hiểu và luôn bênh vực Lệnh Hồ Xung. Bà đã tấn công làm bị thương một trong Đào cốc lục tiên khi đám này định mang anh đi.
Khi Lệnh Hồ Xung bị nghi oan là đã gia nhập ma giáo và ăn trộm Tịch tà kiếm pháp, bà đã rất đau buồn nhưng vẫn cố cứu mạng chàng khi chàng bị Nhạc Bất Quần toan dùng chưởng đánh chết. Lúc Lệnh Hồ Xung bị đuổi khỏi Hoa Sơn, mặc dù phải nghe chồng nhưng bà vẫn luôn muốn anh quay đầu và trở về Hoa Sơn.
Bà là một nữ hiệp trên giang hồ được người người kính trọng, ngay đến cả giáo chủ Nhật Nguyệt Thần giáo là Nhậm Ngã Hành cũng coi trọng bà. Theo lời Nhậm Ngã Hành, Ninh Trung Tắc vừa có nhan sắc, vừa giỏi võ lại vừa hào hiệp nhưng vớ phải Nhạc Bất Quần là một kẻ nguỵ quân tử. Về cuối truyện đã chứng minh lời nói của Nhậm Ngã Hành là chính xác.
Mặc cho tình nghĩa vợ chồng bao năm, Ninh Trung Tắc bị Nhạc Bất Quần coi như con cờ trong kế hoạch độc chiếm Tịch Tà kiếm pháp. Nhờ có giác quan nhạy bén, bà biết Nhạc Bất Quần đã luyện Tịch tà kiếm pháp qua sự thay đổi trong giọng nói, cách ăn mặc và tính tình của lão. Khi được tin con gái mất tích sau trận chiến ở Tung Sơn, bà điên cuồng tìm con và nhận được tin buồn từ Lệnh Hồ Xung rằng con gái đã bị Lâm Bình Chi giết chết. Không những thế, bà còn chứng kiến tận mắt chồng mình tìm mọi cách giết đệ tử chân truyền của mình, và sự lạnh lùng tàn ác trong giọng nói của lão.
Thất vọng trước người chồng bạc tình bạc nghĩa và đau khổ vì cái chết của con gái, bà đã chọn cách tự sát, kết thúc cuộc đời hồng nhan bạc phận. Cái chết của bà đã gây ra cú sốc lớn cho Lệnh Hồ Xung. Xác của bà được chôn bên cạnh Nhạc Linh San.
Cái chết của Ninh Trung Tắc khiến cho nhiều độc giả không khỏi xót thương cho một người phụ nữ vừa có nhan sắc vừa hào hiệp nhưng lấy phải một kẻ ngụy quân tử như Quân Tử kiếm Nhạc Bất Quần chỉ vì rượt đuổi theo giấc mơ trở thành minh chủ võ lâm, Nhạc Bất Quần đã trở thành một kẻ mất hết nhân tính, bỏ vợ, bỏ con, xa lánh học trò.
Theo Quốc Tiệp /Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)