Những việc nên làm cúng rằm tháng Giêng mong thuận lợi, bình an

Google News

Tết Nguyên Tiêu có nghĩa là đêm rằm đầu tiên của năm mới. Với người Việt, rằm tháng Giêng - Tết Nguyên Tiêu là ngày vô cùng thiêng liêng.
 

Những việc nên làm trong rằm tháng Giêng để cả năm thuận lợi, bình an
Ở một số nước Châu Á, rằm tháng Giêng còn được coi là ngày đức Phật giáng lâm tại các chùa. Với một số nhà tâm linh, ngày này còn là ngày vía thiên quan nên các đền chùa làm lễ cầu an. Do đó, từ sau Tết Nguyên đán, ngày 14 hoặc chính rằm, người dân đã tấp nập đến chùa lễ Phật, cầu bình an, khoẻ mạnh, hạnh phúc… cho cả năm. Dưới đây là một số gợi ý về những việc nên làm trong ngày rằm tháng Giêng.
Mua sắm đồ cúng lễ
Nên mua hoa tươi để dâng ban thờ, tuyệt đối không dùng hoa quả giả, hoa để dâng ban thờ thường là hoa cúc vàng, cúc vạn thọ, huệ trắng.
Nhung viec nen lam cung ram thang Gieng mong thuan loi, binh an
 Mâm cỗ cúng rằm tháng Giêng của người Việt . Ảnh minh họa.

Ngày rằm tháng Giêng các gia đình sắm 2 lễ: Lễ cúng Phật và lễ cúng gia tiên. Lễ cúng Phật là mâm lễ chay tinh khiết gồm hương, hoa, đèn, nến, hoa quả tươi. Lễ cúng gia tiên có hương hoa, đèn nến, trầu cau, rượu và mâm cỗ mặn gồm nhiều món như thịt gà luộc, đĩa giò, đĩa xào, bát canh.
Thắp hương sao cho đúng?
Tùy không gian thờ cúng, nếu nhà chật, các chuyên gia phong thủy khuyên nên thắp 3 nén cho bát hương thờ Phật, những bát hương còn lại thắp 1 nén để khói hương không gây ngột ngạt và phòng tránh hỏa hoạn.
Ngoài ra vào ngày này, các gia đình có thể tiến hành khởi công mọi việc đều tốt. Tốt nhất là dựng cột, cất lầu, làm dàn gác, cưới gả, trổ cửa dựng cửa, tháo nước hay các vụ thủy lợi, cắt áo.
- Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm
Theo PHương Vũ/Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)