Những ''siêu vũ khí'' đầy tham vọng của Đức Quốc xã

Google News

(Kiến Thức) - Trong Chiến tranh thế giới 2, phát xít Đức đã lên ý tưởng và phát triển một số siêu vũ khí nhằm giành lợi thế trong chiến tranh.

Súng mặt trời (Sun Gun)
Nhung ''sieu vu khi'' day tham vong cua Duc Quoc xa
Súng mặt trời (Sun Gun) được đánh giá là một trong những siêu vũ khí do phát xít Đức thiết kế và chỉ đạo. Nhà vật lý người Đức Hermann Oberth đã nảy ra ý tưởng và thiết kế mẫu vũ khí này từ năm 1923.
Nhà vật lý Oberth có ý tưởng đưa một tấm gương siêu lớn đường kính lên tới 1,5 km lên quỹ đạo địa tĩnh của Trái Đất. Theo thiết kế, chiếc gương đặc biệt trên sẽ hội tụ ánh sáng Mặt Trời nhằm thiêu đốt các thành phố hay vị trí quân lực của địch.
Siêu oanh tạc cơ Silbervogel
Nhung ''sieu vu khi'' day tham vong cua Duc Quoc xa-Hinh-2
Siêu oanh tạc cơ Silbervogel hay còn gọi "chim bạc" là loại máy bay ném bom siêu thanh toàn cầu mà không quân Đức Quốc xã lên kế hoạch sản xuất để tấn công nước Mỹ. Tuy nhiên, mẫu vũ khí này chưa bao giờ được đưa vào sử dụng.
Kỹ sư gốc Áo là Eugen Sanger nhận lệnh của Tư lệnh không quân Đức Hermann Goering thiết kế một loại máy bay ném bom tầm xa có khả năng tấn công chớp nhoáng nước Mỹ trong thời gian ngắn nhất.
Theo thiết kế, Silbervogel sẽ dùng một tên lửa đẩy V-2 và một đường ray có chiều dài khoảng 2,7 km để phóng lên quỹ đạo thấp (khoảng 150 km) với tốc độ hàng nghìn km/h.
Để mẫu máy bay này hiệu quả hơn, Goering lên ý tưởng lắp một loại bom chứa 2.300 kg thuốc nổ bọc trong một lớp silicat nhiễm phóng xạ trên Silbervoge. Loại bom này có thể được thả để nổ trên không ở độ cao 600 - 900m. Silicat nhiễm xạ sẽ phát tán bụi phóng xạ và gây ra thảm họa chết chóc trong phạm vi lớn. Nếu như vũ khí nguy hiểm này được chế tạo thành công thì nó sẽ thay đổi cục diện chiến tranh. Đến cuối cùng, dự án này bị hủy bỏ vì Đức quốc xã nhận thấy siêu oanh tạc cơ Silbervogel là một ý tưởng xa vời thực tế và khó có thể thành công.
Zielgerät 1229
Nhung ''sieu vu khi'' day tham vong cua Duc Quoc xa-Hinh-3
Zielgerät 1229 nổi tiếng của phát xít Đức còn được biết đến với biệt danh Vampir. Nó là thiết bị hồng ngoại được chế tạo để trang bị cho súng trường tấn công Sturmgewehr 44. Ban đầu, mẫu vũ khí này được thiết kế để sử dụng chủ yếu vào ban đêm.
Zielgerät 1229 lần đầu được giới thiệu vào đầu năm 1944. Tuy nhiên, mãi đến tháng 2/1945, nó mới được sử dụng trong chiến đấu. Tuy nhiên, Đức quốc xã chỉ sản xuất 310 thiết bị này và chuyển cho Wehrmacht khi Chiến tranh thế giới 2 đang bước vào giai đoạn cuối.
Tâm Anh (theo Toptenz)

>> xem thêm

Bình luận(0)