Người tuổi gì nên treo tranh thuận buồm xuôi gió để hút tài lộc?

Google News

Tranh thuận buồm xuôi gió là vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa chiêu tài, tụ lộc, hút may mắn và thành công cho gia chủ. Đặc biệt, với những người có mệnh, tuổi phù hợp với bức tranh thì càng phát huy được giá trị phong thủy rõ rệt.

Tranh thuận buồm xuôi gió - vật phẩm phong thủy được người Việt ưa chuộng

Trong các loại tranh phong thủy treo tường, tranh thuận buồm xuôi gió có thể xem là dòng tranh được người Việt thích nhất. Đây là những bức tranh thể hiện hình ảnh thuyền no gió với cánh buồm căng vượt sóng ra khơi trong mặt biển phẳng lặng. Tranh có ý nghĩa hút tài lộc may mắn và tượng trưng cho sự thành công, thăng tiến trong sự nghiệp.

Nguoi tuoi gi nen treo tranh thuan buom xuoi gio de hut tai loc?

Theo các chuyên gia phong thủy, tranh thuận buồm xuôi gió thường được những người làm ăn kinh doanh bài trí trong phòng khách, phòng làm việc. Bởi hình ảnh chiếc thuyền mạnh mẽ vươn ra biển lớn cũng giống như người doanh nhân quyết đoán trên thương trường.

Chính vì vậy, tranh thuận buồm xuôi gió thường được chọn làm quà tặng độc đáo trong các dịp như lễ Tết, quà sinh nhật, quà tân gia...

Trên thị trường hiện nay, tranh thuận buồm xuôi gió cũng được thể hiện với nhiều mẫu mã, chất liệu khác nhau, phù hợp với thị hiếu khách hàng. Trong đó, những chất liệu như tranh gỗ, tranh vải, tranh sơn dầu... khá phổ biến. Đặc biệt, một dòng tranh sang trọng là tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng cũng được nhiều người lựa chọn trong những năm gần đây.

Tranh thuận buồm xuôi gió hợp với người tuổi nào, mệnh gì?

Là dòng tranh phong thủy nên tranh thuận buồm xuôi gió cũng có đặc điểm phù hợp với từng nhóm tuổi, mệnh nhất định. Vậy những người tuổi nào, mệnh gì nên treo tranh thuyền buồm để hút tài lộc vào nhà?

Theo các chuyên gia phong thủy, tranh thuận buồm xuôi gió thuộc Hành Thủy (sông nước). Theo quan hệ ngũ hành tương sinh thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc nên những người thuộc mệnh Mộc, Mệnh Thủy và mệnh Kim sẽ rất phù hợp treo dòng tranh này. Trong đó, mệnh Thủy và Mộc hợp nhất, mệnh Kim hợp ít hơn.

Bên cạnh đó, xét theo tuổi địa chi thì tuổi Tý, Hợi thuộc hành Thủy, tuổi Dần, Mão thuộc hành Mộc, Tuổi Dậu, Thân thuộc hành Kim hợp để treo tranh phong thủy thuận buồm xuôi gió.

Nguoi tuoi gi nen treo tranh thuan buom xuoi gio de hut tai loc?-Hinh-2

Như vậy, tổng hợp cả hai yếu tố mệnh và tuổi thì những người thuộc tuổi Dần, Mão, Tý, Hợi sinh năm thuộc mệnh Mộc, Thủy treo tranh thuyền buồm sẽ hút tài lộc, may mắn, công việc thăng tiến, phát tài.

Cụ thể, tranh thuận buồm xuôi gió phù hợp với các tuổi, mệnh như sau:

Tuổi Quý Hợi sinh năm 1983, 1923 và Kỷ Hợi sinh năm 1959, 2019 Tuổi Bính Tý sinh năm 1996 và Nhâm Tý sinh năm 1972, 2032 Tuổi Ất Mão sinh năm 1975, 2035 và Tân Mão sinh năm 1951, 2011 Tuổi Giáp Dần sinh năm 1974, 2034; Canh Dần sinh năm 1950, 2010. 

Những tuổi thuộc hành Kim như Dậu, Thân ít hợp hơn (Nhâm Thân sinh năm 1932, 1992 và Quý Dậu sinh năm 1933, 1993), tuy không nhận được trợ khí tối đa như các tuổi trên nhưng treo tranh thuyền buồm cũng giúp thay đổi vận khí, đón nhận năng lượng tích cực để phát triển công việc.

Những tuổi nào không nên treo tranh thuận buồm xuôi gió?

Bên cạnh những tuổi hợp thì các tuổi thuộc hàng Thổ, hành Hỏa không nên treo tranh thuận buồm xuôi gió (Khắc với hành Thủy).

Trong đó, những người tuổi Tỵ, Ngọ, Sửu, Thìn, Tuất, Sửu, Mùi tuyệt đối không nên treo tranh thuyền buồm thuộc mệnh Hỏa tuyệt đối không nên treo tranh này tránh những điều không hay có thể xảy đến.

Nguoi tuoi gi nen treo tranh thuan buom xuoi gio de hut tai loc?-Hinh-3

Những người tuổi trên nhưng thuộc mệnh Thổ thì khắc ít hơn, nếu thích bạn có thể treo tranh thuận buồm xuôi gió nhưng nên chọn những tranh có thêm yếu tố hỗ trợ về phong thủy.

Cụ thể, các tuổi sau nên tránh treo tranh thuyền buồm:

Tuổi Mùi sinh các năm: 1979, 2039, 1991, 1931 Tuổi Sửu sinh các năm: 1961,2021, 1949, 2009 Tuổi Tuất sinh các năm: 1946, 2006, 1994, 1934 Tuổi Thìn sinh các năm: 1976, 2036, 1964, 2024 Tuổi Ngọ sinh các năm: 1990, 1930,1978, 2038 Tuổi Tỵ sinh các năm: 1977, 2037 1965, 2025.

Cách treo tranh thuận buồm xuôi gió hợp phong thủy

Tranh thuận buồm xuôi gió thuộc hành Thủy, nên treo hướng Bắc hoặc hướng Đông để đón sinh khí, thay đổi nguồn năng lượng tích cực, giảm năng lượng xấu, gia tăng khả năng thành công khi triển khai công việc, hút tài vận và may mắn.

Nguoi tuoi gi nen treo tranh thuan buom xuoi gio de hut tai loc?-Hinh-4

"Với tranh thuyền buồm, chúng tôi luôn tư vấn khách không nên treo hướng Nam bởi đây là hướng của lửa, gây xung khắc với con đường sự nghiệp của gia chủ. Ngoài ra, khi treo tranh này nên quay hướng thuyền đi vào nhà để hút may mắn, tài lộc. Tranh cũng không nên treo ở phòng ngủ bởi nguồn năng lượng cao sẽ khiến gia chủ mất ngủ, giảm sút sức khỏe", ông Quang Tú - Đại diện thương hiệu quà tặng mạ vàng Golden Gift Việt Nam chia sẻ thêm về cách treo tranh thuận buồm xuôi gió hợp phong thủy.

Hi vọng với các thông tin trên, bạn đã biết tranh thuận buồm xuôi gió hợp mệnh gì, tuổi nào để lựa chọn phù hợp giúp tranh phát huy giá trị tốt nhất cũng như cách treo bức tranh hợp phong thủy trong nhà.

Theo Thanh Tâm/ Sohuutritue

>> xem thêm

Bình luận(0)