Người thông minh xuất chúng sẽ không nói ra 2 điều này

Google News

Câu một người nói ra có thể đánh giá được IQ, mức độ trưởng thành, hiểu chuyện. Với người cực kỳ thông minh xuất chúng, họ sẽ không tùy tiện nói hai điều này.

Đôi khi những lời bạn nói ra không hẳn đúng với suy nghĩ của mình nhưng những người khác lại không nghĩ đơn giản như vậy. Họ cho rằng những câu nói ấy thể hiện quan điểm, hành động và sâu xa hơn là nhân sinh quan của bản thân bạn. Vì vậy có những thời điểm có những hoàn cảnh, một lời nói ra cần phải được suy xét cẩn thận. Đây là những câu nói mà hiếm những người thông minh nào buộc miệng nói ra. Còn bạn liệu đã bao giờ bạn thốt ra một trong những câu nói này chưa?

Nỗi khổ riêng tư

Đã là cái khổ của bản thân thì phải do chính mình tự gánh lấy, tự giải quyết. Nếu bạn có ý nghĩ nói ra sẽ được người khác giúp đỡ thì bạn đã nhầm. Người ta cũng đang tự gánh đi những khó khăn của bản thân mà thôi.

Việc gì làm được thì hãy tự làm, đừng để bản thân mang ơn người khác quá nhiều. Nhưng cái khổ của bạn chỉ là những chuyện xảy ra bình thường trong mắt đối phương mà thôi. Bạn than vãn nhiều thì người nghe cũng cảm thấy hết sức mệt mỏi. Thậm chí không cẩn thận thì nỗi khổ của bạn sẽ trở thành chủ đề bàn tán của người khác.

Nguoi thong minh xuat chung se khong noi ra 2 dieu nay

Người thông minh sẽ không tùy tiện kể nỗi khổ riêng với người khác. (Ảnh minh họa)

Khi kể khổ, người cảm thông thì ít mà kẻ chế giễu lại nhiều. Cuộc sống này chẳng bao giờ có sự đồng cảm tuyệt đối. Thế nên chuyện của bản thân hãy để bản thân tự giải quyết. Người càng thông minh thì những chuyện đau khổ càng không nói, im lặng trong lòng rồi tìm cách giải quyết.

Đừng khoe khoang hạnh phúc cá nhân

Đôi khi chính câu chuyện hạnh phúc của bạn là cái cục tức của người khác. Hạnh phúc của bạn lại là những mất mát của người khác.

Mọi điều bạn khoe khoang có thể sẽ trở thành nỗi ghen tỵ của người khác. Thế nên đừng lo lắng khi ai đó không biết đến hạnh phúc của mình, cũng đừng nên khoe nó ra.

Nguoi thong minh xuat chung se khong noi ra 2 dieu nay-Hinh-2

(Ảnh minh họa)

Thế mới thấy lòng người cực kỳ đáng sợ. Trước mặt người ta cười với bạn nhưng trong lòng người ta nghĩ gì thì làm sao mà bạn biết được. Ở đời này chỉ nên tin chính mình. Ngay cả với người thân, bạn bè...cũng có thể thay lòng đổi dạ vì lợi ích.Con người luôn muốn sống tốt nhất có thể. Nhìn vào cuộc sống của người khác, chúng ta có gì đó không khỏi chạnh lòng.

Chuyện buồn, chuyện vui của bạn thân thì tự hưởng, đừng quan tâm người khác nghĩ gì. Cứ sống thật tốt, đừng trông chờ vào người khác đồng cảm với mình.

Theo Tường San/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)