Người có sức khỏe kém, tuyệt đối không trồng các loại hoa xui xẻo

Google News

Mặc dù nhiều loại hoa rất đẹp, nhưng lại gây nguy hiểm cho sức khỏe của những người có thể chất yếu thì tốt nhất không nên đặt trong môi trường kín trong nhà.

Trồng hoa không chỉ tạo thêm niềm vui cho cuộc sống mà còn trang trí cho không gian. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi lựa chọn cây trồng trong nhà và tránh những loài có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
Mặc dù nhiều loại hoa, cây rất đẹp nhưng nếu sự hiện diện của chúng sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của người già, trẻ em hoặc những người có thể chất yếu thì tốt nhất không nên đặt trong môi trường kín trong nhà.
1. Hoa độc
Có hàng ngàn loại thực vật trong tự nhiên. Một số loại có lợi cho sức khỏe con người, lá, thân và quả của chúng có thể ăn được. Tuy nhiên, một số loại thực vật có độc tính cao và không những không ăn được mà ngay cả một lượng nhỏ cũng đủ gây tử vong.
Cây môn quan âm
Cây môn quan âm có những chiếc lá rộng màu xanh lá cây và hình dáng thanh nhã. Tuy nhiên, cây không thích hợp để trồng trong môi trường trong nhà khép kín. Điều này chủ yếu là do cây có độc tính mạnh, đặc biệt là trong môi trường ẩm ướt, lá của nó có thể tiết ra những giọt nước có chứa chất độc một cách tự nhiên. Nếu vô tình nuốt phải những giọt nước này, chúng có thể gây khó chịu ở cổ họng và dạ dày.
Ngoài ra, rễ, thân và lá của cây có chứa một loại nước màu trắng cũng có độc. Nếu vô tình tiếp xúc với da, nó có thể gây ra phản ứng dị ứng, biểu hiện bằng các triệu chứng như ngứa, mẩn đỏ và sưng tấy làn da.
Nguoi co suc khoe kem, tuyet doi khong trong cac loai hoa xui xeo
 
Cây môn trường sinh đốm
Cây môn trường sinh có độc tính rất mạnh. Nếu da tiếp xúc sẽ bị ngứa, nếu ăn nhầm sẽ làm cho khoang miệng, hầu họng sưng đau, nóng rát, thậm chí làm thương tổn đến dây thanh âm. Trẻ nhỏ sẽ cảm thấy như bị ngạt thở và sẽ nhanh chóng tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.
Vì vậy, ngay cả khi bạn rất thích, bạn cũng nên nhận thức được những mối đe dọa tiềm ẩn của nó và có biện pháp phòng ngừa thích hợp để bảo vệ sức khỏe cũng như sự an toàn của gia đình.
Nguoi co suc khoe kem, tuyet doi khong trong cac loai hoa xui xeo-Hinh-2
 
Cây hoa mimosa
Nhiều người có thể không biết rằng toàn bộ cây Mimosa có chứa một lượng nhỏ chất độc, đặc biệt là một chất gọi là mimosa alkaloid. Việc tiếp xúc lâu dài với chất này có thể khiến tóc chuyển sang màu vàng hoặc thậm chí rụng.
Ngoài ra, mimosa không thực hiện quá trình quang hợp vào ban đêm mà thải ra một số loại khí có hại cho cơ thể con người. Vì vậy, việc đặt mimosa ở môi trường kín trong nhà, đặc biệt là ở những khu vực trẻ em thường xuyên di chuyển có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.
Nguoi co suc khoe kem, tuyet doi khong trong cac loai hoa xui xeo-Hinh-3
 
Cây kim dao
Cây có hình dáng độc đáo và giá trị làm cảnh. Dù là cây trồng trong chậu nhỏ hay cây lớn, nó đều có thể tạo thêm phong cách độc đáo cho không gian gia đình. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là đầu cành của cây độc thân tiết ra nhựa màu trắng có độc. Vì vậy, khi chăm sóc, bạn nên hết sức cẩn thận để tránh da tiếp xúc, đặc biệt là tránh để trẻ vô tình nuốt phải. Ngoài ra, nếu nước của cây vô tình bắn vào mắt có thể gây tổn thương nghiêm trọng, thậm chí là mù lòa.
Nguoi co suc khoe kem, tuyet doi khong trong cac loai hoa xui xeo-Hinh-4
 
2. Hoa thơm
Nhiều loài thực vật có hoa được yêu thích vì hương thơm nồng nàn khi nở hoa, chẳng hạn như hoa huệ, hoa thuỷ tiên vàng, hoa tulip, hoa hồng và lan Nam Phi.... Tuy nhiên, những bông hoa này không thích hợp trong phòng ngủ vì phấn hoa tiết ra có thể bị hít quá nhiều trong khi ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Đặc biệt đối với những thành viên trong gia đình có thể chất yếu hoặc dễ bị dị ứng, mùi hương hoa nồng nặc gây khó chịu.
Hoa thuỷ tiên vàng
Thủy tiên, được biết đến như một loài hoa nổi tiếng vì vẻ ngoài tươi tắn, tinh tế và hương thơm tao nhã. Tuy nhiên, hoa thủy tiên có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho những người bị dị ứng phấn hoa, người mắc bệnh về đường hô hấp hoặc gia đình có trẻ nhỏ.
Mặc dù mùi thơm của hoa thuỷ tiên vàng rất dễ chịu nhưng hương hoa nồng nàn của nó lại chứa một lượng lớn phấn hoa, có thể gây ra hoặc làm nặng thêm các bệnh về đường hô hấp. Đặc biệt là khi hoa nở rộ, hít phải hương hoa nồng nàn trong thời gian dài có thể gây ra các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn. Ngoài ra, củ thủy tiên còn chứa nhựa màu trắng, nếu vô tình tiếp xúc với da có thể gây mẩn đỏ, ngứa, thậm chí là dị ứng da và các phản ứng phụ khác.
Nguoi co suc khoe kem, tuyet doi khong trong cac loai hoa xui xeo-Hinh-5
 
Hoa tulip
Hoa tulip là một loài hoa rất phổ biến được biết đến với màu sắc phong phú và hình dạng đa dạng. Tuy nhiên, một số giống hoa tulip tiết ra các chất ancaloit và các chất khác khi nở hoa, mùi thơm nồng nặc. Việc tiếp xúc lâu dài có thể khiến người ta cảm thấy khó chịu, chẳng hạn như chóng mặt hoặc tức ngực. Các chất độc hại trong hoa tulip chủ yếu là lectin và tulipin, chủ yếu có trong củ, thân và lá.
Những chất độc hại này không thể bay hơi và không phát tán trong không khí gây ngộ độc tuy nhiên, nếu vô tình tiếp xúc với da có thể gây ra các phản ứng dị ứng như viêm da. Nếu vô tình ăn phải hoa tulip, lectin sẽ gây kích ứng đường tiêu hóa và gây ra các triệu chứng buồn nôn và nôn.
Nguoi co suc khoe kem, tuyet doi khong trong cac loai hoa xui xeo-Hinh-6
 
Hoa ly
Hoa ly là loài hoa được nhiều người bán hoa ưa thích. Tuy nhiên, hương thơm tỏa ra từ hoa khi nở hoa chứa một lượng nhỏ chất độc. Những người nhạy cảm với phấn hoa hoặc hương hoa, đặc biệt là những người bị dị ứng phấn hoa, không nên trồng hoa thơm trong nhà vì chúng có thể gây ra phản ứng dị ứng.
Nguoi co suc khoe kem, tuyet doi khong trong cac loai hoa xui xeo-Hinh-7
 
3. Cây có gai
Cây có gai là có nhiều rủi ro nhất trong cuộc sống gia đình, nhất là khi trong gia đình có những người thể chất yếu. Mặc dù những loại cây này dễ trồng chúng có thể gây ra tác hại không mong muốn cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là đối với những đứa trẻ tinh nghịch.
Ngoài ra, từ góc độ phong thủy, cây có gai có thể ảnh hưởng đến bầu không khí hài hòa trong nhà.
Nguoi co suc khoe kem, tuyet doi khong trong cac loai hoa xui xeo-Hinh-8
 
4. Những loài hoa mang ý nghĩa xấu
Nói chung, mỗi loài hoa trong tự nhiên đều có một ý nghĩa biểu tượng nhất định, có thể tốt hoặc xấu. Vì vậy, bạn nên chọn những cây hoa có ý nghĩa tốt đẹp để trồng trong nhà.
Nguoi co suc khoe kem, tuyet doi khong trong cac loai hoa xui xeo-Hinh-9
 


Theo Thương hiệu và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)