Khái niệm về một đêm đi nhậu ở Việt Nam đã từng có nghĩa rằng, bạn nhấm nháp những cốc bia hơi, một loại bia tươi địa phương có hàm lượng cồn 3%, từ một góc nhỏ trên vỉa hè. Ảnh: CNN.“Văn hóa uống bia ở Việt Nam khởi đầu với bia hơi”, Hao Tran, Giám đốc điều hành của trang điện tử Vietcetera nói với phóng viên CNN. Hình ảnh người dân uống bia hơi thường được trông thấy nhiều trên khắp các con phố, điển hình như ở Phố cổ Hà Nội hay trên Phố Bùi Viện ở TP HCM. Ảnh: CNN.Báo cáo tình hình phát triển công nghiệp, thương mại của Bộ Công thương, sản lượng bia tiêu thụ của Việt Nam trong năm 2016 là 3,788 tỷ lít bia. Còn trang Nikkei Asian Review nhận định, Việt Nam là một trong số những thị trường tiêu thụ bia nhanh nhất khu vực châu Á. Ảnh quen thuộc ở những quán bia hơi bình dân ở quốc gia Đông Nam Á này. Ảnh: CNN.Tuy nhiên, ngày nay, với tốc độ phát triển kinh tế cộng với đời sống người dân được cải thiện, văn hóa uống bia rượu của người Việt Nam cũng khác. Bia thủ công (tức loại bia được ủ theo cách truyền thống tại những xưởng nhỏ với những hương vị riêng biệt) đang dần chiếm được cảm tình của một bộ phận người dân Việt Nam. Ảnh: CNN.Để tạo ra những hương vị riêng biệt nhằm hấp dẫn khách hàng, các thợ ủ bia thủ công thường tận dụng những loại quả có nguồn gốc địa phương như loại cacao thượng hạng Marou (trong hình), quả chanh leo, cà phê trồng ở Đà Lạt hay thậm chí quả sầu riêng... Ảnh: CNN.Những cốc bia thủ công đang được lòng công chúng Việt. Ảnh: CNN.Hàng loạt vị bia thủ công được bày ra cho thực khách. Ảnh: CNN.Bên trong một xưởng ủ bia thủ công ở Việt Nam. Ảnh: CNN.Hình ảnh người đàn ông uống bia hơi đã trở nên quen thuộc ở Việt Nam. Ảnh: SCMP.
Khái niệm về một đêm đi nhậu ở Việt Nam đã từng có nghĩa rằng, bạn nhấm nháp những cốc bia hơi, một loại bia tươi địa phương có hàm lượng cồn 3%, từ một góc nhỏ trên vỉa hè. Ảnh: CNN.
“Văn hóa uống bia ở Việt Nam khởi đầu với bia hơi”, Hao Tran, Giám đốc điều hành của trang điện tử Vietcetera nói với phóng viên CNN. Hình ảnh người dân uống bia hơi thường được trông thấy nhiều trên khắp các con phố, điển hình như ở Phố cổ Hà Nội hay trên Phố Bùi Viện ở TP HCM. Ảnh: CNN.
Báo cáo tình hình phát triển công nghiệp, thương mại của Bộ Công thương, sản lượng bia tiêu thụ của Việt Nam trong năm 2016 là 3,788 tỷ lít bia. Còn trang Nikkei Asian Review nhận định, Việt Nam là một trong số những thị trường tiêu thụ bia nhanh nhất khu vực châu Á. Ảnh quen thuộc ở những quán bia hơi bình dân ở quốc gia Đông Nam Á này. Ảnh: CNN.
Tuy nhiên, ngày nay, với tốc độ phát triển kinh tế cộng với đời sống người dân được cải thiện, văn hóa uống bia rượu của người Việt Nam cũng khác. Bia thủ công (tức loại bia được ủ theo cách truyền thống tại những xưởng nhỏ với những hương vị riêng biệt) đang dần chiếm được cảm tình của một bộ phận người dân Việt Nam. Ảnh: CNN.
Để tạo ra những hương vị riêng biệt nhằm hấp dẫn khách hàng, các thợ ủ bia thủ công thường tận dụng những loại quả có nguồn gốc địa phương như loại cacao thượng hạng Marou (trong hình), quả chanh leo, cà phê trồng ở Đà Lạt hay thậm chí quả sầu riêng... Ảnh: CNN.
Những cốc bia thủ công đang được lòng công chúng Việt. Ảnh: CNN.
Hàng loạt vị bia thủ công được bày ra cho thực khách. Ảnh: CNN.
Bên trong một xưởng ủ bia thủ công ở Việt Nam. Ảnh: CNN.
Hình ảnh người đàn ông uống bia hơi đã trở nên quen thuộc ở Việt Nam. Ảnh: SCMP.