Đỗ Thị có ma lực gì khiến Quan Vũ si tình, Tào Tháo muốn độc chiếm?

Google News

Tại sao một vị anh hùng túc trí đa mưu như Quan Vũ lại mềm lòng vì Đỗ Thị? Hơn nữa vì Đỗ Thị, ông còn muốn ám sát cả Tào Tháo. Rốt cuộc nguyên nhân là gì?

Tam quốc nhiều anh hùng cái thế, mỹ nhân cũng vô kể. Người đời đều biết Quan Vũ là người trung thành, trượng nghĩa, túc trí đa mưu, là thủ hạ mà Lưu Bị tín nhiệm nhất, cuộc đời Quan Vũ hầu như đều xoay quanh chiến trường, trước giờ không gần nữ sắc, dường như không có nhược điểm.

Nhưng tại sao một vị anh hùng thời loạn túc trí đa mưu như vậy lại mềm lòng vì Đỗ Thị? Hơn nữa vì Đỗ Thị, ông còn muốn ám sát cả Tào Tháo, rốt cuộc nguyên nhân là gì?

Do Thi co ma luc gi khien Quan Vu si tinh, Tao Thao muon doc chiem?
 Phác họa hình ảnh mỹ nhân Đỗ Thị mà Tào Tháo và Quan Vũ đều thèm muốn.

Đỗ Thị vốn là vợ của Tần Nghi Lộc, một thủ hạ của Lữ Bố, nàng dung mạo xinh đẹp, yêu kiều thướt tha. Tần Nghi Lộc chẳng hề có tài cán gì, nhưng sao lại được Lữ Bố trọng dụng? Chẳng phải nhờ có vợ mà hắn mới được như vậy sao.

Tần Nghi Lộc tính cách nhu nhược, không giỏi văn cũng chẳng thiện võ, không đem lại giá trị to lớn gì, Lữ Bố vốn dĩ không hề coi trọng hắn ta. Nhưng một hôm, Tần Nghi Lộc dẫn Đỗ Thị đến doanh trại, Lữ Bố vô tình gặp phải. Đỗ Thị tướng mạo xinh đẹp khiến Lữ Bố không kìm được phải để mắt đến.

Tần Nghi Lộc lập tức đoán được tâm tư của Lữ Bố, ngay tối hôm đó liền dẫn Đỗ Thị đến lều của Lữ Bố, ngày hôm sau hắn liền được thăng quan. Kể từ đó, Đỗ Thị tuy bên ngoài vẫn là vợ Tần Nghi Lộc nhưng thực chất đã là người của Lữ Bố.

Do Thi co ma luc gi khien Quan Vu si tinh, Tao Thao muon doc chiem?-Hinh-2
 Hình ảnh nhân vật Lữ Bố trên phim.

Về sau, khi Lưu Bị và Lữ Bố trở mặt thành thù, hai bên giao tranh quyết liệt nhưng Lưu Bị không đủ binh hùng tướng mạnh nên liên tục bị Lữ Bố đánh bại. Lữ Bố chiến thắng hết lần này tới lần khác, ngày càng tỏ ra dương dương tự đắc, dương oai diễu võ trước mặt Lưu Bị. Cuối cùng Lưu Bị đành hạ mình cầu hòa Tào Tháo, hi vọng có thể cùng Tào Tháo liên minh đánh bại Lữ Bố.

Hai người liên thủ đối phó khiến Lữ Bố chao đảo, sau đó Lữ Bố và đội quân của mình liên tục bại trận, Tào Tháo còn thề nhất định sẽ tiêu diệt Lữ Bố triệt để. Nhưng không ai ngờ tới, có một ngày Quan Vũ phải đến doanh trại Tào Tháo để cầu xin một việc.

Tào Tháo không khỏi sinh nghi, Quan Vũ là tướng lĩnh mạnh nhất dưới trướng Lưu Bị, võ nghệ cao cường, Tào Tháo vốn đánh giá rất cao Quan Vũ, vậy lần này Quan Vũ đến với mục đích gì?

Do Thi co ma luc gi khien Quan Vu si tinh, Tao Thao muon doc chiem?-Hinh-3
 Hình ảnh nhân vật Quan Vũ trên phim.

Không ai ngờ tới, Quan Vũ đến chỉ vì một người phụ nữ. Ông cầu xin sau khi đánh bại Lữ Bố, Tào Tháo sẽ ban vợ Tần Nghi Lộc cho mình mà không cần bất cứ phần thưởng nào.

"Tam Quốc Chí" có ghi chép lại: Lữ Bố bị Tào Tháo và Lưu Bị vây ở thành Hạ Bì, Quan Vũ thỉnh cầu Tào Tháo sau khi cướp thành sẽ được ban tặng Đỗ Thị, Tào Tháo đồng ý. Tuy nhiên khi thắng trận, Tào Tháo lại quyết định giữ Đỗ Thị bên mình.

Ban đầu Tào Tháo vô cùng vui vẻ đồng ý ban tặng Đỗ Thị cho Quan Vũ, nhưng sau đó, Quan Vũ năm lần bảy lượt nhắc đến chuyện này trước mặt Tào Tháo, từ đó khiến Tào Tháo ngày càng nghi ngờ, Đỗ Thị này rốt cuộc là người xinh đẹp tới mức độ nào mới có thể khiến một vị tướng như Quan Vũ cũng phải si tình?

Về sau, dưới sự liên kết của Tào Tháo và Lưu Bị, Lữ Bố liên tục đầu hàng. Không những dễ dàng chiếm được thành trì, Tào Tháo còn cướp luôn vợ Tần Nghi Lộc. Sau khi phát hiện Đỗ Thị quả thực là tuyệt sắc giai nhân, Tào Tháo ngang nhiên độc chiếm Đỗ Thị, bất chấp lời hứa sẽ ban Đỗ Thị cho Quan Vũ trước đó.

Do Thi co ma luc gi khien Quan Vu si tinh, Tao Thao muon doc chiem?-Hinh-4
 Hình ảnh nhân vật Tào Tháo trên phim.

"Hoa Dương quốc chí" cũng ghi chép lại: Ban đầu, Lưu Bị liên thủ Tào Tháo bao vây Lữ Bố ở thành Bộc Dương, lúc này Lữ Bố phái Tần Nghi Lộc cầu cứu Trương Dương. Quan Vũ thỉnh cầu Tào Tháo, do vợ không thể sinh con, muốn Tào Tháo ban tặng vợ của Tần Nghi Lộc cho mình sau khi chiếm thành, Tào Tháo liền đồng ý. Đến khi gần chiếm được thành, Tào Tháo bắt đầu nghi ngờ nhan sắc vợ Tần Nghi Lộc, liền rắp tâm cướp đoạt. Quả như Tào Tháo dự đoán, người này đích thực sắc nước hương trời. Quan Vũ sau đó vô cùng phẫn nộ, muốn ám sát Tào Tháo, cầu xin Lưu Bị nhưng không được đồng ý, do đó ôm hận trong lòng.

Quan Vũ sau khi biết sự việc vô cùng tức giận, thậm chí còn xin Lưu Bị đi ám sát Tào Tháo, nhưng liền bị Lưu Bị nhắc nhở.

Sau này Quan Vũ từng bị Tào Tháo bắt sống, Tào Tháo muốn Quan Vũ quy phục dưới trướng mình, nhưng Quan Vũ thà chết không theo, lẽ nào chuyện này cũng một phần do Tào Tháo cướp đoạt Đỗ Thị trước đó?

Theo Anh Văn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)