Con thứ chăm lo chu đáo nhưng ông bà vẫn muốn ở với con trưởng

Google News

Tôi đứng bên ngoài cửa, vô tình nghe cuộc nói chuyện của mẹ chồng và chị dâu mà ngỡ ngàng. Thật không ngờ, mẹ chồng tôi lại đưa ra quyết định bất công như thế.

Tôi về nhà chồng được 5 năm nay và chưa bao giờ có ý định chuyển ra ngoài ở riêng. Bởi tôi luôn tâm niệm, yêu thương, chăm sóc bố mẹ chồng là việc mà bất cứ người con dâu nào cũng nên làm. Nếu như bố mẹ chồng không có ý định đuổi mình đi thì mình sẽ không chủ động xin ra ở riêng, tránh xích mích, mâu thuẫn.
Năm ngoái, anh chồng cưới vợ. Chị dâu tôi buôn bán ở chợ, ăn nói sắc sảo, mạnh dạn chứ không rụt rè, nhút nhát như tôi. Dù mới về nhà chồng nhưng chị tháo vát, lo được chu toàn cái đám giỗ lớn nhất trong nhà. Sau 1 ngày bận bịu tối mắt tối mũi, khi dọn rửa mâm bát xong xuôi, chị dâu còn ngồi tính toán cẩn thận từng khoản thu chi, sau đó công bố lên nhóm của gia đình. Chính tôi cũng phải ngưỡng mộ và khâm phục cách làm việc khoa học, rõ ràng của chị.
Mấy ngày trước, tôi có nghe phong thanh chuyện bố mẹ chồng định phân chia tài sản, quyết định ai sẽ ra ở riêng, ai sẽ ở chung với ông bà. Đương nhiên, người được lựa chọn ở chung với ông bà thì sẽ nhận phần đất đai, tài sản nhiều hơn người còn lại. Trong thâm tâm, tôi cứ nghĩ bố mẹ chồng sẽ chọn vợ chồng tôi bởi chúng tôi sống chung với ông bà đã mấy năm nay rồi, cũng đã có 2 đứa con; còn chị dâu mới về làm dâu chưa được 1 năm.
Con thu cham lo chu dao nhung ong ba van muon o voi con truong
Vậy mà tối qua, khi đem đồ đạc xuống phòng tắm để giặt, đi ngang qua phòng mẹ chồng, tôi lại nghe cuộc nói giữa bà với chị dâu. Vì nghe loáng thoáng có đề cập đến chuyện phân chia tài sản nên tôi nổi tính tò mò, đứng nép vào cửa. Mẹ chồng nói rõ là muốn để vợ chồng chị dâu ở cùng, còn vợ chồng tôi ra ở riêng.
Nghe thế, tôi rất bất ngờ. Không phải tôi muốn tranh giành tài sản nhưng vì đinh ninh sẽ được chọn ở nhà từ đường, bản thân cũng đã chuẩn bị tinh thần cho việc này; giờ lại phải ra ở riêng nên lòng hụt hẫng. Mấy năm nay, tôi đã sống hết lòng, cẩn thận từng lời ăn tiếng nói, từng hành động cử chỉ với bố mẹ chồng, nhưng vẫn không bằng chị dâu mới về.
Tôi kể chuyện cho chồng nghe, giọng điệu ấm ức và tủi thân. Anh lại cho rằng đây là chuyện mừng vì anh không muốn ở nhà từ đường, không muốn phải gánh vác quá nhiều trách nhiệm. Nhưng bây giờ ra ở riêng thì chúng tôi không có tiền để xây nhà, tôi có nên mở lời xin bố mẹ chồng cho mình sống chung cùng ông bà không?
Theo Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)