Cổ nhân dạy: Muốn cuộc sống giàu sang trước hết phải tu tâm giàu có

Google News

Muốn cuộc sống giàu sang trước hết phải tu tâm giàu có. Câu nói đó muốn hướng mỗi người đến một tâm hồn phong phú, giàu tình cảm, có như vậy phú quý mới đến.

Suy cho cùng, nghèo đói về vật chất có thể cải thiện trong nay mai, còn nghèo khó về trái tim thì cần rất nhiều nỗ lực mới có thể thoát ra được.

Người nghèo ở tấm lòng không bao giờ thua thiệt về vật chất, mà ở tầm nhìn và thói quen. Kiểu người này thường có 3 biểu hiện:

Coi thường người khác

Luôn có một số người thích coi thường người khác. Nếu nhu cầu của bản thân không được đáp ứng, họ sẽ dùng những lời nói chua ngoa để đả kích đối phương.

Thực tế thì con người ai cũng vậy, khi gặp phải thứ mình muốn mà không có được thì sinh lòng ghen ghét, đố kỵ. Tuy nhiên, sự đố kỵ ở mức độ vừa phải có thể kích thích tinh thần chiến đấu và hướng bản thân về phía trước, nhưng một khi nó quá trớn, nó sẽ kéo bản thân vào vũng lầy. Tâm lý mất cân bằng không chỉ khiến người khác bị tổn thương mà còn làm cạn kiệt phúc khí.

Thay vì la hét, áp đặt người khác, tốt hơn hết bạn nên tập trung vào mục tiêu của mình, sống hòa nhã để bản thân trở nên tốt đẹp hơn.

Co nhan day: Muon cuoc song giau sang truoc het phai tu tam giau co

Ảnh minh họa. 

Sống nhu nhược, ỷ lại

Những người phải sống trong hoàn cảnh khó khăn đáng được chúng ta yêu thương và giúp đỡ. Tuy nhiên, những người mang “lòng dạ nghèo nàn” thường không phải vì họ nghèo mà vì họ mất đi sự cầu tiến, nhu nhược, ỷ lại vào người khác.  

Người xưa nói: “Nghèo khó chớ than trời xanh” Thực ra, nghèo khó không có gì đáng xấu hổ, nhưng nếu “nghèo” đến mức mất đi lòng tự trọng, tự tôn, luôn cảm thấy cả thế giới có lỗi với mình và mang nợ mình, điều này sẽ khiến người ta coi thường.

Co nhan day: Muon cuoc song giau sang truoc het phai tu tam giau co-Hinh-2

Ảnh minh họa. 

Bi quan

Những người có trái tim nghèo nàn thường than phiền và bỏ cuộc, họ quen đổ lỗi thất bại của mình cho môi trường và người khác mà không biết rằng cuộc sống của họ bị kéo xuống bởi tâm lý này.

Số phận của một người có mối quan hệ chặt chẽ nhất với tâm lý. Trong tâm lý học, đây được gọi là " hiệu ứng mỏ neo", có nghĩa là những ý tưởng mà con người gieo trồng trong lòng giống như những chiếc mỏ neo chìm xuống đáy biển, ảnh hưởng đến cuộc sống tương lai của chúng ta.

Những người nghèo trong tâm từ lâu đã vẽ nên sự bi quan làm màu cho cuộc sống của họ. Trong trường hợp gặp khó khăn, họ thở dài, than phiền, trách móc vì nghèo khó.

Nhưng họ không biết rằng, trong tâm người ta nghĩ gì, miệng sẽ nói ra như thế. Miệng họ nói gì, thế giới sẽ đáp lại họ như vậy

Càng bi quan, càng kém may mắn. Bạn càng phàn nàn, bạn càng gặp nhiều rắc rối và xui xẻo. Cuối cùng, cuộc sống sẽ chỉ rơi vào một vòng lặp vô hạn.

Người xưa đã từng nói “Nghèo vật chất chỉ nghèo một lúc, nghèo tâm thì nghèo cả đời”. Muốn có cuộc sống giàu sang trước hết phải tu tâm giàu có, như vậy mới có thể sống một cuộc đời đầy màu sắc và viên mãn.

Theo Thùy Linh/ Giadinhonline

>> xem thêm

Bình luận(0)