Cách đơn giản nhất để nắm giữ vận mệnh của bản thân

Google News

Sống lười nhác, bạn sẽ mãi là kẻ thất bại. Cách đơn giản nhất để nắm giữ vận mệnh của bản thân chính là đứng dậy, hành động và chăm chỉ.

Cách đơn giản nhất để nắm giữ vận mệnh của bản thân là tránh xa sự lười nhác
Có một câu chuyện ngụ ngôn thế này. Xưa kia có hai con ếch là bạn thân của nhau, một con sống ở trong ruộng, còn một con sống ở bên đường. Một lần, con ếch sống trong ruộng ghé qua nhà bạn chơi, quan sát xung quanh rồi nói: "Ở chỗ này nguy hiểm qua, hay anh chuyển sang chỗ tôi ở đi, an toàn hơn nhiều".
Thế nhưng, con ếch sống bên đường lười nhác nói: "Anh cứ nghĩ lo xa, tôi sống ở đây bao lâu rồi có sao đâu. Với cả, tôi lười chuyển nhà lắm, mệt lắm anh ạ".
Vài ngày sau, con ếch sống ở ruộng lại tiếp tục sang nhà bạn chơi. Nhưng oái oăm thay, chú ta đã bị xe cán chết, phơi xác khô bên đường, thương tâm vô cùng.
Đừng bao giờ trở thành nô lệ của sự lười nhác
Cach don gian nhat de nam giu van menh cua ban than
Ảnh minh họa. 
Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh lười biếng đều xuất phát từ chính bản thân chúng ta. Suy nghĩ lười nhác, thối chí thì hành động cũng sẽ lười nhác thối trí. Vốn dĩ ý chí quyết định suy nghĩ và hành động. Nếu quá an phận, nhu nhược, không chịu đứng dậy và an phận thì đến cuối đời bạn vẫn chỉ là kẻ thất bại, không hơn không kém.
Thế nên, đừng ngại ngần thay đổi, đừng sợ hãi số phận, hãy biết đứng dậy và hành động. Đó có thể là những việc đơn giản như sáng dậy sớm tập thể dục, gọn gàng ngăn nắp hơn, lập ra những mục tiêu nhỏ, sau khi đã hoàn thành thật tốt hãy dũng cảm tiến tới những mục tiêu khác cao cả hơn.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)