Hơn một nửa Apple Store mở cửa trở lại tại Trung Quốc

Đã có những Apple Store được mở cửa trở lại Trung Quốc khi mà dịch bệnh do virus Corona (COVID-19) vẫn diễn biến phức tạp.

Cụ thể, kể từ hôm qua 24/2, 29 trên tổng số 42 Apple Store tại Trung Quốc đã mở cửa trở lại.
Hon mot nua Apple Store mo cua tro lai tai Trung Quoc
 
Được biết, từ ngày 19/2, 10 Apple Store tại Thành Đô, Đại Liên, Quảng Châu, Thanh Đảo và Thượng Hải đã được mở cửa trở lại. Trước đó, vào ngày 14/2, Apple đã mở cửa trở lại 5 Apple Store tại Bắc Kinh sau khi Táo khuyết đóng cửa toàn bộ văn phòng, trung tâm liên lạc và các cửa hàng vào hồi đầu tháng 2 nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnh do virus Corona (COVID-19).
Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng này chỉ hoạt động khoảng 8 giờ/ngày. Thông thường, các cửa hàng của Apple thường mở cửa 12 giờ tùy thuộc vào vị trí.
Theo CNBC, mỗi khách hàng vào Apple Store sẽ đều sẽ được kiểm tra thân nhiệt. Ngoài ra, Táo khuyết cũng giới hạn số lượng khách hàng nhất định vào Apple Store.
Táo khuyết không thông báo khi nào số cửa hàng còn lại mới mở cửa. Trang web của một số cửa hàng cụ thể cho biết, họ sẽ hoạt động trở lại bình thường sớm nhất vào cuối tuần.
Mới đây thì CEO Tim Cook đã thừa nhận ảnh hưởng dịch bệnh do virus Corona đến việc kinh doanh lớn hơn những gì mà Apple dự kiến.
"Công việc đang bắt đầu trở lại trên khắp Trung Quốc. Song chúng tôi đang phải đối mặt với tình trạng sản xuất chậm hơn so với điều kiện bình thường mà chúng tôi dự đoán", Apple nhấn mạnh.Được biết, từ ngày 19/2, 10 Apple Store tại Thành Đô, Đại Liên, Quảng Châu, Thanh Đảo và Thượng Hải đã được mở cửa trở lại. Trước đó, vào ngày 14/2, Apple đã mở cửa trở lại 5 Apple Store tại Bắc Kinh sau khi Táo khuyết đóng cửa toàn bộ văn phòng, trung tâm liên lạc và các cửa hàng vào hồi đầu tháng 2 nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnh do virus Corona (COVID-19).
Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng này chỉ hoạt động khoảng 8 giờ/ngày. Thông thường, các cửa hàng của Apple thường mở cửa 12 giờ tùy thuộc vào vị trí.
Theo CNBC, mỗi khách hàng vào Apple Store sẽ đều sẽ được kiểm tra thân nhiệt. Ngoài ra, Táo khuyết cũng giới hạn số lượng khách hàng nhất định vào Apple Store.
Táo khuyết không thông báo khi nào số cửa hàng còn lại mới mở cửa. Trang web của một số cửa hàng cụ thể cho biết, họ sẽ hoạt động trở lại bình thường sớm nhất vào cuối tuần.
Mới đây thì CEO Tim Cook đã thừa nhận ảnh hưởng dịch bệnh do virus Corona đến việc kinh doanh lớn hơn những gì mà Apple dự kiến.
"Công việc đang bắt đầu trở lại trên khắp Trung Quốc. Song chúng tôi đang phải đối mặt với tình trạng sản xuất chậm hơn so với điều kiện bình thường mà chúng tôi dự đoán", Apple nhấn mạnh.

Sửa iPhone tại Apple Store - Đời không như là mơ

Danh tiếng vang dội nhưng đôi khi, Apple Store không phải nơi tốt nhất phục vụ bạn, ít nhất là trong trường hợp của Avery Hartmans, biên tập viên trang Business Insider.

Sở hữu một chiếc iPhone bị vỡ màn hình, Avery Hartmans, biên tập viên trang Business Insider, phải đem nó đến Apple Store để sửa vào ngày chủ nhật. Dưới đây là trải nghiệm tệ hại tại hệ thống bán lẻ được xem là tốt nhất thế giới, qua lời kể của cô:

Apple tuyển Giám đốc kinh doanh tại Việt Nam

Trang web của Apple vừa đăng tải thông tin tuyển dụng vị trí lãnh đạo kinh doanh, bán hàng tại thị trường Việt Nam.

Thông tin này được đăng tải trong mục việc làm, trên trang web chính thức của Apple vào ngày 16/1. Vị trí này sẽ làm việc tại TP.HCM với yêu cầu cụ thể là lãnh đạo đội ngũ kinh doanh, lên kế hoạch và thực hiện kế hoạch kinh doanh, quản lý các kênh phân phối của Apple.
Apple tuyen Giam doc kinh doanh tai Viet Nam
 Thông tin tuyển dụng được đăng tải trên trang web chính thức của Apple.

Apple vẫn chỉ coi Việt Nam là thị trường hạng 3

iPhone là lựa chọn yêu thích của người Việt ở tầm giá trên 10 triệu. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà Apple vẫn chỉ coi Việt Nam là thị trường hạng 3.

Thị trường Việt Nam hiện tại có hơn 10 thương hiệu smartphone, nhưng trong phân khúc cao cấp với giá trên 15 triệu thì cuộc chơi gần như chỉ thuộc về hai đại gia Apple và Samsung. Mỗi hãng đều chiếm tới gần 50% thị phần ở tầm giá trên 15 triệu, để lại một miếng bánh rất nhỏ cho các thương hiệu còn lại.

Cách hai thương hiệu này làm hình ảnh ở thị trường Việt Nam cũng rất khác biệt. Trong khi Samsung thường xuyên có các hoạt động quảng bá, tài trợ và xuất hiện với các ngôi sao thì Apple tại Việt Nam gần như không có các hoạt động đó.

Thậm chí theo chia sẻ của một số đơn vị bán lẻ, Việt Nam vẫn chỉ được coi là thị trường hạng ba đối với Táo khuyết.

Apple van chi coi Viet Nam la thi truong hang 3
Từ tầm giá trên 10 triệu, iPhone đã bắt đầu chiếm lĩnh thị phần với những mẫu như iPhone 7 Plus. Đồ họa: Xuân Tiến.  

Đọc nhiều nhất

Vì sao nọng heo được ưa chuộng?

Vì sao nọng heo được ưa chuộng?

Nọng heo được ưa chuộng vì sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt của thịt nạc và béo ngậy của mỡ, tạo nên hương vị mềm mọng, giòn sật đặc trưng.

Tin mới

Vì sao nọng heo được ưa chuộng?

Vì sao nọng heo được ưa chuộng?

Nọng heo được ưa chuộng vì sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt của thịt nạc và béo ngậy của mỡ, tạo nên hương vị mềm mọng, giòn sật đặc trưng.