Xuân Hinh U70: Ở nhà vài chục tỷ, sống giản dị, ăn đạm bạc

Google News

Không quá lời khi nói rằng độ giàu có của NSƯT Xuân Hinh khiến nhiều anh em trong giới cũng phải ngưỡng mộ.

"Vua hài đất Bắc" giàu có khét tiếng

Xuân Hinh là tên tuổi gạo cội trong làng giải trí phía Bắc. Ông đã hoạt động trên sân khấu, đặc biệt là trong lĩnh vực hài từ hơn 40 năm nay. Với tài năng đặc biệt trong các lĩnh vực hát, múa, diễn xướng, Xuân Hinh có thể tỏa sáng ở bất cứ sân khấu nào.

Hơn 40 năm làm nghệ thuật, nam nghệ sĩ được nhà nước công nhận bằng danh hiệu NSƯT. Còn với khán giả, Xuân Hinh là "ông vua hề chèo", "vua hài đất Bắc". Tài năng và đức độ của NSƯT Xuân Hinh được chính các anh em đồng nghiệp công nhận.

NSND Tự Long từng chia sẻ trong một chương trình truyền hình: "Anh Xuân Hinh có một cái hay kinh khủng không ai có được. Tất cả những nghệ sĩ ngoài Bắc mỗi lần ở gần anh đều không thể phân biệt được, đâu là diễn, đâu là thật. Tức là với anh Xuân Hinh, việc diễn trên sân khấu và nói chuyện bình thường là như nhau".

Xuan Hinh U70: O nha vai chuc ty, song gian di, an dam bac

NSƯT Xuân Hinh.

Còn NSND Hồng Vân - người được đánh giá là nằm trong số ít nghệ sĩ có thể "theo" được khi diễn với Xuân Hinh - thì nhận xét:

"Anh Xuân Hinh đi đến đâu là mọi người điên rồ đến đấy. Mỗi lần gặp anh Xuân Hinh chúng tôi đều cười vì anh ấy nói chuyện rất mắc cười, pha trò rất vui. Không bao giờ anh ấy khóc hay chia sẻ về cuộc đời mình, dù nó có buồn bã thế nào thì anh ấy cũng giấu đi".

Không chỉ tài năng, nổi tiếng, Xuân Hinh còn được biết tới là "đại gia ngầm", giàu có khét tiếng trong giới nghệ sĩ miền Bắc. NSƯT Xuân Bắc từng tiết lộ mức cát-xê của Xuân Hinh khủng tới mức: "Toàn bộ tiền thu mỗi chương trình là 10 thì riêng Xuân Hinh nhận được phải là 8".

Không chỉ có mức cát-xê khiến chính Xuân Bắc phải mơ ước, NSƯT Xuân Hinh còn có hình ảnh đẹp, đời tư "sạch sẽ" và rất được công chúng yêu mến. Chính vì vậy, ngoài nguồn thu từ cát-xê, Xuân Hinh có thể kiếm rất nhiều tiền từ các hợp đồng quảng cáo, đại diện thương hiệu của những nhãn hàng lớn.

Xuan Hinh U70: O nha vai chuc ty, song gian di, an dam bac-Hinh-2

Gia đình Xuân Hinh sống trong một căn nhà ở phố cổ Hà Nội.

Hiện tại, NSƯT Xuân Hinh sở hữu tới 2 căn nhà. Gia đình anh thường xuyên sống ở căn nhà trên phố cổ Hà Nội. Không chỉ khang trang, tọa lạc ở vị trí "đất kim cương", căn nhà trên phố cổ của Xuân Hinh còn có không gian thoáng đãng, thoải mái tới mức phải di chuyển bằng thang máy. Theo nhiều đồn đoán, căn nhà này của nam danh hài có mức giá lên tới vài chục tỷ đồng.

Trong căn nhà ở Hàng Bông, Xuân Hinh trang trí đồ nội thất bằng gỗ màu đen để tạo không gian ấm cúng, sang trọng và truyền thống.

Xuan Hinh U70: O nha vai chuc ty, song gian di, an dam bac-Hinh-3

Biệt phủ rộng thênh thang của Xuân Hinh ở quê.

Ngoài căn nhà này, khu nhà mang đậm phong cách làng quê Bắc Bộ của Xuân Hinh ở quê nhà - Bắc Ninh - cũng khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Căn nhà này tọa lạc trên khu đất khá rộng, mỗi khu nhà đều được dựng bằng gỗ với điểm nhấn là mái ngói và sân gạch đỏ đậm nét truyền thống.

Khi khoe loạt ảnh chuẩn bị đám hỏi cho cô con gái đầu lòng, Xuân Hinh cũng vô tình để lộ không gian sống đậm nét truyền thống nhưng không kém phần lộng lẫy, xa hoa. Trong căn phòng khách lớn của gia đình Xuân Hinh bày rất nhiều đồ cổ có giá trị.

Xuan Hinh U70: O nha vai chuc ty, song gian di, an dam bac-Hinh-4

Phòng khách lớn nhà Xuân Hinh bày đầy đồ cổ, đồ gỗ giá trị.

Mặc áo ba lỗ, quần đùi, lội bùn bắt cá...

Có thể nói, nếu so về tài sản, "vua hài đất Bắc" không hề thua kém bất cứ nghệ sĩ nào của giới giải trí. Thế nhưng người ta lại ít nhắc tới Xuân Hinh khi nói đến hai từ "giàu có". Nguyên nhân là bởi Xuân Hinh không có thói quen khoe khoang, anh cũng ít khi thể hiện sự hào nhoáng của vật chất.

Trái lại, Xuân Hinh lựa chọn lối sống giản dị, thậm chí có thể gọi là dân dã. Người ta thấy Xuân Hinh vui vẻ quần đùi áo cộc lội xuống chiếc ao thả đầy sen ở biệt phủ tại Bắc Ninh.

Xuan Hinh U70: O nha vai chuc ty, song gian di, an dam bac-Hinh-5

Hình ảnh thường thấy của Xuân Hinh.

Những lúc khác, Xuân Hinh không ngại xắn quần quá gối, lội xuống vũng bùn để bắt cá. Nhìn động tác thành thục, nhanh nhẹn của nam danh hài khi lội bùn, kéo theo chiếc chậu cá có thể thấy anh đã quen với công việc này đến thế nào.

Trang phục thường thấy của nam danh hài mỗi khi xuất hiện trên những bức ảnh về cuộc sống thường ngày là quần xà lỏn kèm áo ba lỗ.

Xuan Hinh U70: O nha vai chuc ty, song gian di, an dam bac-Hinh-6

Nam nghệ sĩ vui vẻ lội bùn bắt cá.

Sự dân dã, gần gũi này đã khiến người đối diện không còn quá chú ý tới không gian sang trọng, lộng lẫy trong nhà Xuân Hinh.

Ngay cả thói quen ăn uống của nam danh hài cũng hết sức giản dị. Anh rất hạn chế ăn uống, tiệc tùng bên ngoài, thay vào đó nam danh hài luôn muốn ăn cơm vợ nấu, thích những bữa ăn quây quần bên gia đình.

Những món ăn thường thấy trên mâm cơm của nam danh hài chỉ là những món hết sức "nhà quê" như cà muối, rau dưa, cá chiên... Thậm chí, bữa ăn của "vua hài đất Bắc" chỉ cần có dưa muối cũng đủ. Ngoài cơm rau, dưa cà, món mà Xuân Hinh có thể ăn hàng ngày là bún riêu.

Xuan Hinh U70: O nha vai chuc ty, song gian di, an dam bac-Hinh-7

Người ta cũng thường xuyên thấy nam danh hài diện những bộ đồ đã cũ, vui vẻ cầm chổi lau nhà, dọn dẹp giúp bà xã. Những hình ảnh vừa hài hước, dí dỏm nhưng lại vừa chân chất này đã góp phần làm nên tên tuổi của Xuân Hinh, khiến khán giả yêu mến anh nhiều hơn.

Chia sẻ về thói quen sử dụng tiền của Xuân Hinh, nghệ sĩ Vân Dung từng bật mí: "Ông ấy giàu có nhất làng hài nhưng chi tiêu rất tiết kiệm chứ không vung tay quá trán như nhiều người".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)