Vừa đăng quang hoa hậu, Phi Thanh Vân sẽ bị phạt vì thi chui?

Google News

(Kiến Thức) - Phi Thanh Vân vừa đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt, tuy nhiên, cô chưa được Cục NTBD cấp phép trước khi tham gia cuộc thi.

Phi Thanh Vân vừa đăng quang cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt ở Mỹ. Tuy nhiên, người đẹp đang vướng phải lùm xùm thi chui khi tham dự cuộc thi này mà chưa được cơ quan chức năng cấp phép.
Chia sẻ trên báo chí, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục NTBD cho biết, Cục không nhận được đề nghị cấp phép cho Phi Thanh Vân dự thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt. Hiện, Cục NTBD đã đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM kiểm tra, xác nhận sự việc.
 Phi Thanh Vân. Ảnh: FBNV
Trước nghi vấn thi chui, Phi Thanh Vân vừa lên tiếng. Chia sẻ với Ngoisao, “nữ hoàng dao kéo” cho rằng luật quy định người đẹp, người mẫu đi thi quốc tế cần phải xin phép nhưng cô sang Mỹ dự thi với tư cách doanh nhân người Việt. Phi Thanh Vân còn chia sẻ cô chưa thấy luật nào quy định công dân Việt Nam hay doanh nhân phải xin phép trước khi đi thi nhan sắc ở nước ngoài. Vì vậy, cô nghĩ mình không vi phạm quy chế.
>>> Mời quý độc giả xem clip "Phi Thanh Vân biểu diễn "Lý cây đa" trong Sinh ra để tỏa sáng". Nguồn: Youtube: 
Việc người đẹp Việt thi chui các cuộc thi nhan sắc nước ngoài không phải hiếm. Nguyễn Thị Thành từng bị phạt hành chính 22,5 triệu đồng khi tự ý tham gia Hoa hậu Môi trường Quốc tế 2017. Phan Hoàng Thu cũng thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2013 khi chưa được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép và sau đó bị phạt 15 triệu đồng. Năm 2015, Oanh Yến đăng quang Hoa hậu Thế giới toàn cầu. Tuy nhiên, vì không được cấp phép, cô phải đóng phạt 30 triệu đồng.
Theo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ Quy định về điều kiện để dự thi các cuộc thi sắc đẹp, Điều 22 ghi:
Điều kiện và thủ tục cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế là thí sinh đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước và được một tổ chức Việt Nam có đăng ký kinh doanh dịch vụ văn hóa, nghệ thuật hoặc quyết định thành lập có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)