“Về nhà đi con”: Vì sao NS Trung Anh được tôn “ông bố quốc dân”?

Google News

(Kiến Thức) - Trong "Về nhà đi con", cảnh ông Sơn đến nhà thông gia đón con gái về hiện gây sốt trên các diễn đàn. Đây là cảnh quay lấy đi nhiều nước mắt của diễn viên lẫn ê-kíp. Khán giả khen NS Trung Anh diễn tròn vai “ông bố quốc dân”.

>>> Mời quý độc giả xem video giới thiệu tập 70 Về nhà đi con. Nguồn Youtube:
Bộ phim Về nhà đi con đang đi đến chặng đường cuối với những tình tiết đắt giá, xúc động lấy đi nước mắt của nhiều khán giả. Đặc biệt, phân cảnh ông Sơn đến nhà thông gia đón con gái về hiện gây sốt trên các diễn đàn. Đây có lẽ là cảnh quay được chờ đợi nhất, sau khi trailer tập 70 mới được hé lộ.
Theo đó, trong tập mới sẽ phát sóng vào ngày 22/7, ông Sơn đến nhà Vũ đón Thư về sau khi ông bắt được quả tang chàng con rể ngoại tình. Theo tiết lộ của các diễn viên, cảnh quay này khiến các diễn viên lẫn ê-kíp của bộ phim rơi nước mắt.
Không khóc sao được khi chứng kiến cảnh ông Sơn bằng tất cả tình yêu thương, sự xót xa đã ôm cô con gái bất hạnh trong hôn nhân và nói: "Con cũng thấy đấy, giờ bố già nua, lẩm cẩm, giáo điều, nhưng bố có tình yêu, tình yêu và ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về".
“Ve nha di con”: Vi sao NS Trung Anh duoc ton “ong bo quoc dan”?
Ông Sơn đến nhà thông gia đón con gái về sau khi phát hiện Vũ ngoại tình.  
“Ve nha di con”: Vi sao NS Trung Anh duoc ton “ong bo quoc dan”?-Hinh-2
 
“Ve nha di con”: Vi sao NS Trung Anh duoc ton “ong bo quoc dan”?-Hinh-3
 Cảnh quay gây xúc động với khán giả. Đây cũng là cảnh quay khiến các diễn viên và ê-kíp bộ phim rơi nước mắt. 
Không khó để lý giải vì sao bộ phim Về nhà đi con lại tạo nên cơn sốt và trở thành bộ phim truyền hình được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại. Lấy cảm hứng từ bộ phim “Khi người đàn ông góa vợ bật khóc”, bộ phim của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng xoay quanh hoàn cảnh gà trống nuôi con của ông Sơn. Ông đã quyết ở vậy nuôi 3 cô con gái, sau khi người vợ qua đời vì sinh cô con gái thứ 3.
3 cô con gái của ông Sơn: Huệ (Thu Quỳnh), Thư (Bảo Thanh), Dương (Bảo Hân) mỗi người mỗi cá tính, số phận. Nếu Huệ đảm đang hiền thục ra dáng chị cả, Thư sắc sảo, thực dụng mê tiền thì Dương lại có phần bộc trực, thẳng tính, mạnh mẽ như con trai.
Trong phim, ngoài diễn xuất của bộ ba Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Bảo Hân tạo được sức hút thì vai diễn của nghệ sĩ Trung Anh có thể nói để lại dấu ấn sâu đậm nhất. Bằng lối diễn nội tâm, diễn viên Trung Anh đã khắc họa thành công nhân vật ông bố khắc khổ, hết lòng yêu thương các con, sẵn sàng bao dung mọi lỗi lầm và chở che cho các con khi con gặp trắc trở, bất hạnh trong hôn nhân.
“Ve nha di con”: Vi sao NS Trung Anh duoc ton “ong bo quoc dan”?-Hinh-4
 Nghệ sĩ Trung Anh đã diễn tròn vai ông bố sống cảnh gà trống nuôi con.
Chia sẻ về vai diễn của mình, nghệ sĩ Trung Anh bày tỏ, anh đã từng từ chối vai diễn vì bận, rất may đoàn phim đã tạo điều kiện quay trước những cảnh không có anh. Đến khi trở về đọc kịch bản, nam nghệ sĩ phải thốt lên kịch bản phim cực hay.
Dường như vai ông Sơn được “đo ni đóng giầy” cho nghệ sĩ Trung Anh. Không ai có thể diễn hợp hơn thế. Chỉ bằng ánh mắt, gương mặt khắc khổ, nghệ sĩ Trung Anh đã làm bật lên tính cách nhân vật, đó là sự ám ảnh ân hận khi vô tâm để người vợ qua đời trong cơn vượt cạn một mình, sự lo lắng khi con gái đến tuổi cập kê đi qua đêm, xót xa day dứt khi lỡ tay đánh con, hay chết lặng khi con gái thừa nhận có bầu mà giấu danh tính cha đứa trẻ, cả sự luống cuống, lo lắng tột cùng khi đưa con gái đi đẻ trong tình huống ngàn cân treo sợi tóc…
Xem vai diễn ông Sơn, nhiều khán giả thấy phần nào bản thân mình trong đó. Có những niềm vui rất đời khi được quây quần bên con, nhưng cũng có những giọt nước mắt mặn chát, sự bất lực đắng cay khi nhìn con gặp hoàn cảnh trớ trêu. Nhiều người khâm phục ông Sơn của Về nhà đi con bởi một người đàn ông làm ông bố đơn thân đã khó, lại còn một mình nuôi dạy 3 cô con gái còn khó gấp bội phần.
“Ve nha di con”: Vi sao NS Trung Anh duoc ton “ong bo quoc dan”?-Hinh-5
 Nghệ sĩ Trung Anh có nhiều cảnh phải diễn nội tâm. 
Diễn viên Trung Anh từng bày tỏ, đóng vai này mệt. Thực tế, chưa có phim nào nghệ sĩ Trung Anh khóc như ở Về nhà đi con. “Có hai đoạn cực kỳ quan trọng tôi dồn diễn xuất nước mắt, trong đó có đoạn hồi tưởng khi vợ chết ở bệnh viện. Ít khi phim nào tôi khóc kiểu như thế, đó là kiểu khóc bục ra chứ những phim khác tôi ghìm nước mắt ở lại”, nghệ sĩ Trung Anh chia sẻ trong một bài phỏng vấn với Tiền Phong.
Chính sự hóa thân tuyệt vời ấy đã mang đến hình ảnh một ông bố ấm áp, là chỗ dựa tinh thần vững chãi của những đứa con khi muốn trở về. Ấm áp như chính tựa để của bộ phim: "Về nhà đi con"!
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)