Tom Cruise bị nhận giải ‘Mâm xôi vàng’ lần thứ hai

Google News

Danh hiệu “Nam diễn viên chính tệ nhất” của giải “Mâm xôi vàng” năm nay đã được trao cho tài tử điển trai Tom Cruise.

Diễn viên Tom Cruise - Ảnh: Universal.
Giải Mâm xôi vàng (Golden Raspberry Awards hay Razzies) là một giải thưởng điện ảnh do John Wilson lập ra vào năm 1980 với mục đích làm giải thưởng điện ảnh ngược so với giải Oscar, theo đó giải Mâm xôi vàng sẽ được trao cho những tác phẩm điện ảnh, các vai diễn và các hạng mục khác liên quan đến điện ảnh được coi là dở nhất trong năm của điện ảnh Hoa Kỳ. Người nhận giải sẽ được trao tặng một mô hình quả mâm xôi màu vàng gắn trên đế nhựa, mô hình này có giá khoảng 4,89 USD.
Như lệ thường, Giải Mâm xôi vàng năm nay đã được công bố trước 1 ngày so với lễ trao giải Oscar. Trong danh sách các diễn viên được “vinh danh” lần này bất ngờ tên của Tom Cruise được đứng ở hàng cao nhất với danh hiệu "Nam diễn viên chính tệ nhất của năm”, một danh hiệu mà bất cứ diễn viên nào cũng không hề mong muốn.
Đây cũng là lần thứ hai trong sự nghiệp, Tom Cruise bị Mâm xôi vàng gọi tên. Trước đó vào năm 1994, anh từng nhận giải Bộ đôi màn ảnh tệ nhất với bộ phim ma cà rồng nổi tiếng Interview with the Vampire cùng với nam diễn viên Brad Pitt.
Diễn xuất của Tom Cruise trong bộ phim The Mummy (2017) - Ảnh: Universal.
Sở dĩ Tom Cruise nhận giải thưởng tồi tệ này vì BTC cho rằng thời gian vừa qua Tom Cruise đã có màn thể hiện không mấy ấn tượng trong bộ phim nổi tiếng về xác ướp Ai Cập The Mummy. Trong khi đó The Mummy với sự tham gia của Tom Cruise trong phim bị đánh giá là dở tệ và chẳng khác nào một bước lùi trong sự nghiệp anh. Bên cạnh đó The Mummy cũng nhận về 7 đề cử Mâm xôi vàng bao gồm: Kịch bản tệ nhất, Đạo diễn tệ nhất (Alex Kurtzman), Phim làm lại, ăn theo tệ nhất, Nữ diễn viên phụ tệ nhất (Sofia Boutella), Nam diễn viên phụ tệ nhất (Russell Crowe), Nam diễn viên chính tệ nhất (Tom Cruise) và Phim tệ nhất.
Bom tấn The Mummy của Tom Cruise bị chê tơi bời - Ảnh: Universal.
Điều đặc biệt nhất của giải Mâm xôi vàng là giải “Nữ diễn viên chính tệ nhất” năm nay đã không thuộc về bất cứ nữ diễn viên nào mà được trao cho một… nam diễn viên Tyler Perry. Tyler Perr đã giả gái để vào vai một nhân vật có tên Madea trong bộ phim Boo 2! A Madea Halloween (2017). Tuy nhiên cũng chính vì sự xuất hiện quá nhiều lần của anh qua hình tượng nhân vật nữ này đã khiến cho công chúng tỏ ra mệt mỏi và nhàm chán.
Danh sách giải Mâm xôi vàng 2018
Phim tệ nhất
The Emoji Movie
Nữ diễn viên chính tệ nhất
Tyler Perry trong BOO! 2: A Madea Halloween
Nam diễn viên chính tệ nhất
Tom Cruise trong The Mummy
Đạo diễn tệ nhất
Anthony Leonidis với The Emoji Movie
Kịch bản tệ nhất
The Emoji Movie
Nam diễn viên phụ tệ nhất
Mel Gibson trong Daddy’s Home 2
Nữ diễn viên phụ tệ nhất
Kim Basinger trong Fifty Shades Darker
Bộ đôi màn ảnh tệ nhất
Bất cứ hai biểu cảm mặt cười nào trong The Emoji Movie
Phim làm lại, ăn theo hoặc phần tiếp theo tệ nhất
Fifty Shades Darker

Theo T.V/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)