Toàn cảnh ồn ào Đan Trường bị tố hát 2 ca khúc không xin phép

Google News

Đan Trường liên tục lên tiếng sau khi bị tố hát 2 ca khúc "Ai chung tình được mãi" và "Từng yêu" mà không xin phép.

Mới đây, Đan Trường bị tố hát ca khúc "Ai chung tình được mãi" mà không xin phép. Theo Dân Việt, phía công ty ACV Entertaiment, đơn vị nắm bản quyền ca khúc "Ai chung tình được mãi” cho hay, tháng 4/2022, phía Đan Trường đã liên hệ với ca sĩ Đinh Tùng Huy để xin cover ca khúc.
Khi đó, Đinh Tùng Huy có trả lời ông bầu Hoàng Tuấn rằng Đan Trường có thể cover lại nhưng cần phải báo với quản lý của Đinh Tùng Huy (một nhân sự trong công ty ACV) và có cho ông bầu Hoàng Tuấn số điện thoại của quản lý để liên lạc.
Tuy nhiên, ông bầu Hoàng Tuấn không liên hệ với quản lý của Đinh Tùng Huy để xin phép về việc cover mà tự ý để Đan Trường đi thu âm, thực hiện bản phối mới và mang ca khúc đi biểu diễn ở một sân khấu hải ngoại vào tháng 4/2022.
Toan canh on ao Dan Truong bi to hat 2 ca khuc khong xin phep
Đan Trường. Ảnh: FBNV 
Nhanh chóng, Đan Trường lên tiếng. Trên fanpage, nam ca sĩ cho biết: “Đan Trường đã làm việc với anh Tuấn, hóa ra anh Tuấn quá kỹ lưỡng, đã xin phép được quay, up trên Youtube và đi biểu diễn.
Ngoài ra, dựa trên quy trình thì ca sĩ hay nhà sản xuất muốn sử dụng một ca khúc nào đó phải liên hệ với Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC). Sau khi kiểm tra, ca khúc nào thuộc quyền quản lý của mình, thì VCPMC sẽ tiến hành báo chi phí.
Nếu mình đồng ý thì VCPMC sẽ lên hợp đồng, cũng như tiến hành đóng tiền, và VCPMC sẽ cấp phép. Vì vậy, HT Productions đã thông báo xin phép sử dụng ca khúc "Ai chung tình được mãi" trên VCPMC.
Do đó, việc nói Đan Trường hát không xin phép là không đúng, gây ảnh hưởng đến tên tuổi của Đan Trường. Việc còn lại là thỏa thuận giữa tác giả và VCPMC, bên ê-kíp Đan Trường không can thiệp được”.
Ông Hoàng Tuấn chia sẻ trên Zing, Đan Trường đã hoàn thành việc xin phép sử dụng ca khúc “Ai chung tình được mãi” trên VCPMC và đóng chi phí. Ông Tuấn nói thêm: "Những thắc mắc về chi phí, tác quyền, ACV Entertainment nên làm việc trực tiếp VCPMC”.
Đại diện ACV Entertainment cho biết ACV sẽ làm việc với VCPMC và sớm đưa ra câu trả lời cụ thể về vụ việc liên quan đến Đan Trường.
Mới nhất, Đan Trường bị tố hát ca khúc "Từng yêu" mà không xin phép. Cụ thể, nam ca sĩ, nhạc sĩ Đình Dũng, chỉ đích danh Đan Trường sử dụng trái phép ca khúc “Từng yêu” hơn 2 năm qua.
Đình Dũng cho biết “Từng yêu” là ca khúc anh viết dành tặng riêng cho Phan Duy Anh, còn bản quyền thuộc về mình và ACV. Nam ca sĩ cho rằng Đan Trường biểu diễn ca khúc nhiều nơi mà không một lời xin phép với công ty.
Phía Đan Trường phản hồi rằng, họ đã gọi điện để trực tiếp xin phép nhạc sĩ Đình Dũng. "Thời điểm đó, Đình Dũng nói đã tặng bài hát cho Phan Duy Anh nên sẽ hỏi Phan Duy Anh về việc này. Đan Trường đã trực tiếp làm việc với Phan Duy Anh từ ngày 8/11/2019 và nhận được sự đồng ý", đại diện Đan Trường cho biết.
Đại diện của Đình Dũng cho hay: “Đan Trường chỉ xin phép cover chứ không phải biểu diễn trong các sự kiện có tính chất thương mại. Video cover của anh Đan Trường đúng là có ghi ‘đã được sự đồng ý của Phan Duy Anh’, nhưng việc cấp phép hoàn toàn khác.
Anh ấy đã biểu diễn bài hát ở nhiều sự kiện, từ phòng trà, trường học tới nước ngoài. Như vậy chúng tôi không đồng ý. Đó là sai luật”.
Tối 8/6, Đan Trường lên tiếng xin lỗi khán giả, ACV Entertainment, nhạc sĩ Đình Dũng. Anh viết trên fanpage: “Đan Trường muốn gửi lời xin lỗi đến phía ê-kíp công ty ACV Entertainment vì việc sử dụng hai ca khúc Ai chung tình được mãi và ca sĩ Đình Dũng, tác giả bài Từng yêu, đã gây nên rất nhiều phiền hà cho mọi người.
Thật sự, Đan Trường cảm thấy hai ca khúc rất hay, nhiều cảm xúc nên khi nghe đã muốn thể hiện lại. Dù đã cố gắng để việc hát lại ca khúc này chỉnh chu nhất, nhưng chắc chắn vẫn còn nhiều sai sót về lý lẫn tình. Chính vì thế, Đan Trường cũng xin phép gửi lời xin lỗi đến các bên.
Thời gian đầu khi mới phát hành trên Youtube, các fan rất thích và yêu cầu Đan Trường hát bài Từng yêu nên Đan Trường đã hát mà chưa nói rõ ràng với ACV và ca sĩ Đình Dũng gây ra hiểu lầm không đáng có. Sau sự việc này, Đan Trường và ê-kíp cũng sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc”.
Đan Trường nói thêm, anh và ê-kíp đã gỡ bỏ ca khúc "Ai chung tình được mãi" và "Từng yêu" ra khỏi hệ thống Youtube của công ty. Ngoài ra, nam ca sĩ sẽ không trình diễn hai ca khúc này trên sân khấu một lần nào nữa, dù đã đóng tiền ca khúc "Ai chung tình được mãi" cho VCPMC đầy đủ.
Cuối chia sẻ, Đan Trường viết: “Xin khẳng định Đan Trường rất tôn trọng quyền tác giả, tác phẩm... trong suốt thời gian làm nghề. Nên những ồn ào này thật sự làm Đan Trường rất buồn lòng, bởi dù muốn hay không cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và những người xung quanh.
Chia sẻ này sẽ là duy nhất, Đan Trường sẽ không nói về vấn đề này nữa. Cảm ơn mọi người đã quan tâm, theo dõi. Nhưng cho phép Đan Trường không chia sẻ thêm về vấn đề này, để kéo câu chuyện đi xa hơn”.

Xem video "Con trai Đan Trường đoán bài hát". Nguồn FBNV

Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)