Thí sinh ảo tưởng, khán giả lãnh đủ vì tiếng cười Trấn Thành

Google News

(Kiến Thức) - Tiếng cười dễ dãi của giám khảo Trấn Thành có thể khiến nhiều thí sinh Thách thức danh hài ảo tưởng về khả năng của mình. Trước những màn hài nhảm không đáng có, khán giả sẽ là người chịu trận.
 

Gần đây, Trấn Thành xin lỗi và đền cho chương trình Thách thức danh hài vì cười dễ dãi trước phần thi của Thị Sinh - Thị Hậu. Trước đó, nhiều gương mặt trẻ của Thách thức danh hài cũng đoạt giải nhờ tiếng cười bất chấp của Trấn Thành. Lấy ví dụ điển hình là Lê Tấn Lợi.
Tham gia Thách thức danh hài mùa 3, Tấn Lợi gây chú ý nhờ nét diễn ngô nghê. Tuy nhiên, một bộ phận khác giả bóc mẽ anh chỉ giả vờ ngây ngô. Ở đêm Gala, Tấn Lợi bê nguyên xi tiết mục từ tập trước. Vậy mà chẳng hiểu sao Trấn Thành cười ngay cả khi Tấn Lợi chưa thoại.
Ở vòng thi cuối cùng của đêm gala, sau khi liên tục gặp thất bại trong việc chọc cười giám khảo, Tấn Lợi nói thô tục khiến khán giả choáng váng nhưng riêng Trấn Thành lại phì cười. Nhờ tiếng cười của Trấn Thành, Tấn Lợi trở thành quán quân.
Ngoài bị chỉ trích cười dễ dãi trước phần thi của Tấn Lợi, Trấn Thành còn bị cho là quá đà khi khuyên thí sinh này hãy bước vào showbiz. Trấn Thành khen Tấn Lợi có giọng hát truyền cảm và cho rằng Tấn Lợi nên tham gia một số cuộc thi nhân lợi thế đang gây chú ý.
“Em rất thông minh, sẽ có đơn vị họ tìm đến em. Anh chắc chắn điều đó”, Trấn Thành nhắn nhủ với Tấn Lợi. Trái ngược với Trấn Thành, Trường Giang thẳng thắn khuyên thí sinh này không nên đi diễn hài bởi Tấn Lợi sẽ chẳng chọc cười được ai hết.
“Đây là cuộc thi nên sẽ khác biệt. Trấn Thành là người làm người ta cười nên thèm một lần được cười lắm. Anh cũng vậy. Và ở đây, mọi người đã hiểu em, trong khung cảnh như thế này, mọi lời nói được hỗ trợ từ nhiều yếu tố nên tạo cảm xúc để mình cười.
Còn khi bước ra sân khấu em diễn, với như thế này, anh xin lỗi em luôn: cười anh cho em 1 tỷ. Anh nói như vậy để em hiểu em ở vị trí nào để đừng dại dột mà biến cuộc đời mình thành lối sai, hư và không bao giờ quay đầu lại được”, Trường Giang nhắn nhủ Tấn Lợi.
Thi sinh ao tuong, khan gia lanh du vi tieng cuoi Tran Thanh
 Tấn Lợi. Ảnh: Zing
Thi sinh ao tuong, khan gia lanh du vi tieng cuoi Tran Thanh-Hinh-2
 Tấn Lợi giành ngôi vị quán quân nhờ tiếng cười của Trấn Thành. Ảnh: Người đưa tin
Không nghe lời khuyên của Trường Giang, Tấn Lợi dấn thân ca hát, diễn hài nhờ mác quán quân Thách thức danh hài. Tháng 3/2017, Tấn Lợi tham gia series hài tình huống mang tên "Cặp đôi bá đạo".
Tháng 12/2017, Tấn Lợi tung single đầu tay. Tuy nhiên, các sản phẩm nghệ thuật của Tấn Lợi không nhận được sự quan tâm của khán giả. Cho đến nay, thí sinh bước ra từ gameshow hài này vẫn chìm nghỉm trong showbiz.
Thi sinh ao tuong, khan gia lanh du vi tieng cuoi Tran Thanh-Hinh-3
 Tấn Lợi đóng series hài. Ảnh: Vietnamnet
>>> Mời quý độc giả xem video "Trấn Thành với thông điệp Tê tê có còn phê?". Nguồn Youtube/VTC:
Giống Tấn Lợi, Lệ Rơi cũng tham gia Thách thức danh hài khi đang tìm cách bước chân vào showbiz. Ở đêm thi, Lệ Rơi diễn không hài hước nhưng do Trấn Thành cười dễ dãi nên vẫn Lệ Rơi vẫn ẵm 20 triệu. Sau chương trình, Lệ Rơi vẫn không tìm được chỗ đứng trong showbiz.
Nói về gương mặt trẻ nổi lên từ gameshow hài nhưng vẫn rơi vào cảnh sớm nở tối tàn, diễn viên Anh Vũ cho rằng đó là bởi thí sinh nếu không thực sự có tài năng thì không thể nào làm nên chuyện.
“Dù là có cái duyên diễn hài làm khán giả cười nhưng nếu nghệ sĩ không chịu học tập bài bản, không chịu luyện tập kỹ càng thì cái duyên ấy cũng dần phai nhạt, vậy mới nói đường dài mới biết ngựa hay”, Anh Vũ chia sẻ trên Gia đình xã hội.
Bản thân Trấn Thành là một nghệ sĩ hài tài năng, tuy nhiên, sự dễ dãi của anh với vai trò giám khảo gameshow hài có thể khiến các thí sinh như Tấn Lợi hay Lệ Rơi ảo tưởng về tài năng của mình, dẫn đến sớm gặp thất bại.
Thường xuyên cười dễ dãi trước tiết mục hài nhảm, hài tục, danh hài Trấn Thành còn khiến thí sinh có thể có những suy nghĩ hài nhảm, hài tục mới chọc cười được khán giả. Hậu quả, các gương mặt trẻ khi hết trò phải dùng hài nhảm nhí để mua vui và khi đó người chịu trận không ai khác chính là khán giả.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)