Quảng Ngãi báo cáo Bộ Công an về tiền từ thiện của Thủy Tiên

Google News

Đại diện Ban Dân vận tỉnh ủy Quảng Ngãi xác nhận đoàn thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên đã trao tặng 14 tỷ đồng cho 2.620 hộ dân vùng ảnh hưởng thiên tai vào tháng 11/2020.

Ngày 10/10, trả lời Zing, bà Hà Thị Anh Thư, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, cho hay địa phương đã nhận được công văn của Bộ Công an đề nghị cung cấp chứng cứ, tài liệu về phát, cấp quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn vào đợt mưa lũ cuối năm 2020.
Dự kiến ngày mai (11/10), Quảng Ngãi tổng hợp văn bản báo cáo Bộ Công an về việc tặng quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên cho người dân trên địa bàn hồi cuối năm ngoái.
Quang Ngai bao cao Bo Cong an ve tien tu thien cua Thuy Tien
 Ca sĩ Thủy Tiên tại buổi sao kê tài khoản ngân hàng hôm 17/9.
Cuối tháng 11/2020, Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng nề do bão số 9 và lũ lớn. Đoàn ca sĩ Thủy Tiên có liên hệ với lãnh đạo tỉnh để hỗ trợ cho người dân ở các địa phương bị thiệt hại nặng. Sau đó, Ban Dân Vận Tỉnh ủy phối hợp với các địa phương rà soát, chọn lập danh sách và phát phiếu nhận quà cho những hộ dân thiệt hại nặng nhất.
"Ban Dân vận phối hợp với các hội, đoàn thể tổ chức các chuyến xe đưa bà con tập trung về huyện Mộ Đức để nhận quà. Đoàn ca sĩ Thủy Tiên trực tiếp trao tiền mặt hỗ trợ người dân trước sự chứng kiến của nhiều cán bộ lãnh đạo tỉnh, các địa phương và các cơ quan báo chí", bà Thư nói.
Trong tổng số tiền 14 tỷ đồng, ca sĩ Thủy Tiên trao tặng mỗi hộ dân 5 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn còn trao tiền cho 20 hộ dân bị sập nhà do bão lũ gây ra (mỗi hộ 50 triệu đồng).
Quang Ngai bao cao Bo Cong an ve tien tu thien cua Thuy Tien-Hinh-2
 Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên trao tặng 50 triệu đồng cho ông Ngô Thanh Nhuận, xã Đức Phú, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi có nhà bị tốc mái do ảnh hưởng bão số 9 cuối năm ngoái. Ảnh: Minh Hoàng. 
Hiện danh sách các hộ dân nhận tiền từ đoàn ca sĩ Thủy Tiên tại các địa phương đều lưu giữ cụ thể. Công an tỉnh Quảng Ngãi nắm thông tin dư luận có làm việc với Ban Dân vận, phía ban cũng cung cấp đầy đủ các thông tin, giấy tờ liên quan.
Bà Thư khẳng định tại tỉnh Quảng Ngãi số tiền đoàn ca sĩ Thủy Tiên trao có đầy đủ giấy tờ đối chứng cũng như xác minh từng hộ dân cụ thể. "Do số tiền quá lớn, chúng tôi huy động anh em cán bộ Ban Dân Vận, Hội phụ nữ cùng tham gia quá trình đếm tiền, có người dân được trao nhầm 5,5 triệu đồng đã đến trả lại", Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi chia sẻ.
Thời gian qua, có nhiều thông tin trái chiều liên quan hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão lụt của một số nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Thủy Tiên.
Liên quan đến vấn đề này, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự phối hợp UBND và MTTQ Việt Nam các cấp ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh làm rõ số tiền cứu trợ tại các địa phương.
Theo Minh Hoàng/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)