Phim của Lý Nhã Kỳ và Nhã Phương “trắng tay” tại Cannes 2018

Google News

Sau 11 ngày diễn ra LHP Cannes 2018 đã bước vào những ngày cuối cùng, những giải thưởng phụ thuộc khuôn khổ liên hoan phim này đã chính thức được công bố.

>>> Mời quý độc giả xem video "Lý Nhã Kỳ trên thảm đỏ Cannes". Nguồn Youtube:
Rất tiếc là bộ phim Angel Face của đạo diễn Vanessa Filho do Lý Nhã Kỳ làm nhà đồng sản xuất đã không nhận được giải thưởng nào khi tranh giải ở hạng mục Un Certain Regard (Nhãn quan độc đáo). Thay vào đó, bộ phim Border của đạo diễn người Thụy Điển - Ali Abbasi đã xuất sắc nhận được giải thưởng cao nhất tại hạng mục này. Un Certain Regard (Nhãn quan độc đáo), là một hạng mục trong danh sách tuyển chọn chính thức của Liên hoan phim Cannes. Nó được tổ chức song song với cuộc chạy đua giành giải Cành cọ vàng.
  “Border”.
Trong khi đó, đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn Sergei Loznitsa với phim Donbass.
 
Diễn viên xuất sắc được trao cho Victor Polster trong bộ phim Girl của đạo diễn Bỉ - Lukas Dhont.
Victor Polster. 
Kịch bản xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn Bỉ - Meryem Benm’Barek với bộ phim Sofia. Giải thưởng được chọn bởi ban giám khảo (Special Jury Prize) dành cho bộ phim The Dead And The Others của hai đạo diễn João Salaviza và Renée Nader Messora.
“The Dead and the Others”. 
Ở hạng mục Cinéfondation của Cannes dành cho các tài năng điện ảnh mới, mỗi năm Cinéfondation tuyển chọn 15-20 phim ngắn và dài trung bình (không quá 1 giờ đồng hồ) trong số hàng ngàn bộ phim từ các trường điện ảnh trên khắp thế giới để tham gia tranh giải chính thức. Năm nay có 17 phim được lựa chọn từ 2426 phim được gửi đến từ 512 trường điện ảnh trên khắp thế giới. Ba giải thưởng cao nhất ở hạng mục Cinéfondation năm nay đã thuộc về: Giải nhất là tác phẩm The Summer Of The Electric Lion của đạo diễn người Chilê - Diego Céspedes.
 “The Summer Of The Electric Lion”.
Đồng giải nhì thuộc về tác phẩm Calendar của đạo diễn Nga - Igor Poplauhin và The Storms In Our Blood của đạo diễn Trung Quốc - Di Shen.
 “Calendar”.
“The Storms In Our Blood”. 
Cuối cùng là phim Inanimate của đạo diễn người Anh - Lucia Bulgheroni đoạt giải ba.
“Inanimate”. 
Cũng rất tiếc cho Nhã Phương khi bộ phim đầu tay của cô là Infill & Full Set tham gia ở hạng mục Short Film Corner (Góc phim ngắn) cũng không nhận được giải nào tại Cannes 2018.
Giải thưởng lớn nhất của Liên hoan phim Cannes 2018 sẽ được công bố vào tối ngày 19/5 (theo giờ Pháp), đồng thời khép lại chuỗi ngày hoạt đồng đầy sôi nổi tại nước Pháp dành cho những người yêu điện ảnh.
Theo Thanh Long/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)