Những hoa hậu buôn ma túy đối mặt với án tử hình

Google News

Hoa hậu buôn ma túy 22 tuổi người Colombia  Juliana Lopez có nguy cơ bị kết án tử hình tại Trung Quốc. Cô không phải hoa hậu duy nhất lâm cảnh này.

Thần tượng "gãy cánh" 
Gia đình của Juliana mất liên lạc hoàn toàn sau khi cô đáp máy bay xuống Quảng Châu, Trung Quốc vào hồi cuối tháng 7. Lo lắng về tình trạng của con gái, gia đình cô liên lạc với Đại sứ quán Colombia ở Trung Quốc để tìm hiểu sự việc. Chính phủ Trung Quốc chính thức xác nhận với gia đình Juliana rằng, cô bị bắt do buôn lậu ma tuý, sau khi họ phát hiện một lượng lớn ma tuý được giấu trong máy tính. 
Theo thông tin từ tờ báo Colombia - El Tiempo, Bộ Ngoại giao nước này hỗ trợ pháp lý cho trường hợp của Juliana, thông qua mẹ cô là bà Nubia Sarrazola. Tuy nhiên, phía Trung Quốc cho biết, quá trình điều tra của họ có thể mất từ 6 tháng đến 2 năm. Trong thời gian này, hoa hậu buôn ma túy sẽ bị hạn chế tiếp xúc với gia đình.
Nhung hoa hau buon ma tuy doi mat voi an tu hinh
Từ trái sang: Juliana Lopez, Angie Sanclemente Valencia và Jame Lynn. 
Người mẫu Juliana Lopez là chủ cửa hàng thời trang lớn tại quê nhà, đồng thời là chủ một chương trình truyền hình. Sau khi giành giải Hoa khôi Anioquia, cô dự tính tiếp tục tiến sâu hơn vào đấu trường sắc đẹp khi đăng ký tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới Medellin vào thời gian tới. 
Cô cũng là thần tượng của giới trẻ Colombia khi là nữ cầu thủ chuyên nghiệp nổi tiếng tại đất nước này (chơi cho đội bóng đá nữ Divas del Fubol ở Medellin). Trước thông tin về án phạt của cô, huấn luyện viên đội bóng, ông Alejandro Duque cho biết: "Juliana luôn là hạt nhân của đội bóng, cô ấy nói rất nhiều và mang lại bộ mặt cho cả đội. Cô không thể bị kết án như vậy. Tôi hy vọng mọi chuyện sớm được ổn thoả". 
Theo luật pháp Trung Quốc, hành vi buôn bán ma tuý tương tự như Juliana có thể phải chịu mức án tử hình. Hiện gia đình và bạn bè Lopez đang thu thập đủ tiền để thuê luật sư hàng đầu bào chữa cho cô. Theo thống kê sơ bộ, hiện có 138 tù nhân Colombia đang bị giam giữ trong các nhà tù của Trung Quốc vì nhiều hành vi phạm tội khác nhau. 90% trong số đó liên quan đến ma tuý và số còn lại là mại dâm. 12 người trong số họ bị kết án tử hình, trong đó có 9 trường hợp đang trong tình trạng "đóng băng" nhờ sự can thiệp của Chính phủ Colombia. 
Nữ hoàng sắc đẹp bị bắt vì buôn lậu ma túy 
Từ khởi đầu rất khiêm tốn khi sinh ra tại vùng quê nghèo Barranquilla, Colombia, Angie Sanclemente Valencia nổi lên là một trong những nữ hoàng sắc đẹp được thèm muốn nhất sau khi lên ngôi Nữ hoàng cà phê.
Đó là năm 2000, năm mở màn để Angie Sanclemente Valencia bước vào thế giới của những giấc mơ. Sau khi chiến thắng ở cuộc thi hoa hậu Colombia, cô nhanh chóng là người mẫu đồ lót tại Mexico và các nước khác. Cô cũng đã tham gia khóa học diễn viên và hát. 
Nhưng sự nghiệp của Sanclemente sớm kết thúc khi cô bị bắt ở Argentina vì tội buôn bán ma túy. Cảnh sát đã ban hành lệnh bắt Sanclemente sau khi cảnh sát phát hiện có mang theo 55kg cocaine lên một máy bay từ Argentina đến Mexico. Sáu thành viên của đường dây buôn lậu ma túy đã bị bắt giữ sau đó. Họ khai với cảnh sát rằng, đều chịu điều hành của người đẹp Sanclemente. 
Tiếp đó là trường hợp của Jame Lynn France, 23 tuổi, người Mỹ gốc Colombia, là hoa hậu tuổi teen bang Oregon 2009, bị cảnh sát bắt hôm 21/11/2014 tại một nhà nghỉ ở Salem, Massachusetts, Mỹ với tội danh tàng trữ nhiều loại chất gây nghiện. Trong đó có methamphetamine (ma túy đá), heroin và suboxene (một loại thuốc giảm đau được kê theo toa có chứa chất gây nghiện). 
Cựu nữ hoàng sắc đẹp tuổi teen tạm thời được tại ngoại sau khi nộp 30 ngàn đô la tiền bảo lãnh. Jame Lynn France là một trong những nữ hoàng sắc đẹp tai tiếng nhất trong lịch sử nước Mỹ. Cô từng bị lộ loạt ảnh ăn chơi trác táng, âu yếm bạn đồng giới. Hồi đầu năm 2014, cô bị bắt vì gây tai nạn giao thông. 
Nữ hoàng Mỹ Latin tham gia buôn cái chết trắng 
Mới đây, dư luận Mexico được phen chấn động khi báo chí đồng loạt đăng tin Laura Zuniga - Á hậu Mexico và là Hoa hậu Hispanic-American Queen (Nữ hoàng Mỹ Latin) - bị bắt cùng 7 người đàn ông mang theo đầy đủ vũ khí tại một trụ sở kiểm soát quân sự ở ngoại ô thành phố Guadalajara. Cô bị nghi ngờ dính líu đến việc tổ chức tàng trữ, vận chuyển, buôn bán vũ khí trái phép. Khi bị bắt, người đẹp xõa mái tóc dài che phủ gương mặt, mắt chằm chằm nhìn xuống đất tỏ vẻ ăn năn hối lỗi. Zuniga khai với cảnh sát, cô chỉ đi theo mấy người đàn ông đến Bolivia và Colombia để "shopping". 
Laura Zuniga, 24 tuổi, vốn là một giáo viên tiểu học trước khi trở thành siêu mẫu nổi tiếng. Cô đăng quang ngôi vị Nữ hoàng Mỹ Latin và Hoa hậu bang Sinaloa 2008. Sau đó, người đẹp dự thi Nuestra Belleza Mexico, giành ngôi Á hậu 2.
Với danh hiệu này, Laura Zuniga là đại diện cho Mexico tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2009 diễn ra ở Macau, Trung Quốc. Tuy nhiên, người đẹp đã bị bắt cùng với bạn trai và các vệ sĩ khi đang đi trên xe tải chở một lượng lớn súng ống, đạn dược cùng hơn 50.000 USD tiền mặt. Không lâu sau, ban tổ chức đã tước vương miện của người đẹp Mexico.
Theo Cảnh sát toàn cầu

Bình luận(0)