Nhiều thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2022 là thủ khoa, giỏi ngoại ngữ

Google News

Theo BTC Hoa hậu Việt Nam 2022, đa số thí sinh năm nay là sinh viên, nhiều người đẹp là thủ khoa hoặc rất giỏi ngoại ngữ.

>>> Mời quý độc giả xem video "Phần thi ứng xử của Bảo Ngọc ở Hoa hậu Liên lục địa". Nguồn FBNV
Ngày 4/11, BTC Hoa hậu Việt Nam 2022 đã tổ chức họp báo công bố vòng thi Chung khảo toàn quốc. Sự kiện quy tụ dàn hoa, á hậu, những nhân vật nổi tiếng: "Bà trùm hoa hậu" Phạm Kim Dung, Hoa hậu Đỗ Hà, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Hoa hậu Mai Phương, Á hậu Phương Anh, Á hậu Ngọc Thảo, Á hậu Phương Nhi…
Bên cạnh đó còn có dàn giám khảo uy tín gồm: Nhà báo Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức; Trưởng Ban giám khảo, Nhà thơ Trần Hữu Việt - Phó Trưởng BGK, NSƯT Xuân Bắc - Phó Trưởng BGK, Á hậu Thuỵ Vân, NTK Lê Thanh Hòa, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Bảo Ngọc.
Nhieu thi sinh Hoa hau Viet Nam 2022 la thu khoa, gioi ngoai ngu
 Nhà báo Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức; Trưởng Ban giám khảo cuộc thi. Ảnh: BTC
Tại họp báo, nhà báo Lê Xuân Sơn cho biết, dù có nhiều cuộc thi hoa hậu trong năm, thế nhưng các thí sinh Hoa hậu Việt Nam vẫn đảm bảo về số lượng và chất lượng, đặc biệt ở nhan sắc, hình thể và trí tuệ. Bên cạnh đó, ông khẳng định Hoa hậu Việt Nam 2022 vẫn bám sát tiêu chí “không phẫu thuật thẩm mỹ”.
Theo tiết lộ từ BTC, tuyệt đại đa số thí sinh cuộc thi năm nay là sinh viên, đến từ các trường đại học khắp ba miền đất nước. Nhiều người trong họ là sinh viên xuất sắc, trong đó có một số người là thủ khoa hoặc có trình độ ngoại ngữ rất giỏi. Hầu hết thí sinh lọt vào vòng chung khảo có chiều cao từ 1m68 đến gần 1m80, có ngoại hình nổi trội và phong thái tự tin.
Trước đó, BTC chia sẻ rằng Hoa hậu Việt Nam 2022 vẫn chọn người chiến thắng dựa trên các tiêu chí mà trước nay cuộc thi theo đuổi. Đó là những cô gái có vẻ đẹp về ngoại hình, tri thức lẫn tấm lòng nhân hậu, có thể thực hiện sứ mệnh với xã hội và đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi sắc đẹp quốc tế.
Nhieu thi sinh Hoa hau Viet Nam 2022 la thu khoa, gioi ngoai ngu-Hinh-2
Đương kim Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà. Ảnh BTC
Vòng Chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2022 diễn ra từ ngày 8-26/11. Đêm Chung khảo toàn quốc được tổ chức vào ngày 26/11, Chung kết toàn quốc diễn ra ngày 23/12. Nét mới của Hoa hậu Việt Nam 2022 là cuộc thi có một Ban cố vấn gồm các nhân vật uy tín đã đồng hành nhiều năm với Hoa hậu Việt Nam như: nhà sử học Dương Trung Quốc (Trưởng ban), Hoa hậu Hà Kiều Anh, GS.TS Hoàng Tử Hùng – nhà nhân trắc học.
Về cơ cấu giải thưởng, người đẹp đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022 sẽ được trao vương miện cùng giải thưởng 350 triệu đồng. Á hậu 1 nhận được vương miện và 250 triệu đồng, Á hậu 2 được trao giải thưởng 200 triệu đồng và vương miện. Thí sinh ở top 3 nhận được nhiều giải thưởng bằng hiện vật giá trị. Bên cạnh đó, BTC còn trao các giải như: Người đẹp Nhân ái, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Thời trang…
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)