Nghệ sĩ Trần Hạnh: “Con dâu tôi là người hiếm có”

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ Trần Hạnh chia sẻ, gia đình ông phúc đức mới có được người con dâu như cô Hồng. Ông coi con dâu như con gái.

Chuyện làm dâu ít người biết của con dâu nghệ sĩ Trần Hạnh
Gặp ở quán nhỏ gần ga Trần Quý Cáp, cô Hồng – con dâu nghệ sĩ Trần Hạnh đón chúng tôi bằng nụ cười đôn hậu, cởi mở, nhất là khi nhắc đến người bố chồng nổi tiếng.
Thế nhưng, khi được hỏi chuyện đi làm dâu của mình, cô lập tức giãy nảy, từ chối, rằng chuyện không có gì đặc biệt, làm dâu cứ làm tròn bổn phận, hiếu thuận, thì bố mẹ chồng sẽ thương.
Cô Hồng đi làm dâu năm 23 tuổi. Chuyện cô đến với chú Quân - con trai nghệ sĩ Trần Hạnh cũng là duyên số. Khi ấy, chú Quân đã qua một lần đổ vỡ và có cậu con trai 4 tuổi. Đó cũng là lý do gia đình cô Hồng lúc đó nhất mực phản đối. Thế nhưng tất cả không cản được chữ duyên.
Nghe si Tran Hanh: “Con dau toi la nguoi hiem co”
Nghệ sĩ Trần Hạnh chụp ảnh cùng con dâu (ngoài cùng bên phải). (Ảnh: FBNV)
Sau một năm quen biết, hai người làm đám cưới, sau đó, sống cùng cậu con riêng của chú Quân ở nhà bên cạnh nhà nghệ sĩ Trần Hạnh
"Dạo đấy ông bận đi diễn suốt, bà thì bán hàng. Tôi học kế toán ra nhưng khó xin việc nên ở nhà may quần áo rồi sau đó ra phụ mẹ chồng, mở hàng bán chung".
Chia sẻ về chuyện làm dâu nghệ sĩ Trần Hạnh, cô Hồng tâm sự, bố chồng là người hiền lành, thương con thương cháu. Lúc nhỏ, khi con trai của cô bị bệnh cũng chính ông là người chăm sóc, ròng rã đưa đón cháu đi bệnh viện.
Là cô con dâu duy nhất của gia đình, dù không tiết lộ nhiều nhưng không khó để hình dung những khó khăn mà cô Hồng đã vượt qua, nhất là khi gia đình chồng trải qua những biến cố: Em chồng bị tai nạn chấn thương sọ não từ năm 1993 đến nay vẫn để lại di chứng; mẹ chồng bị tai biến 3 năm nằm liệt giường cho đến khi mất vào năm 2011.
Không phải ngẫu nhiên mà nghệ sĩ Trần Hạnh dành lời khen cho cô con dâu. Ông chia sẻ: “Nhà tôi phúc đức mới có được đứa con dâu như thế. Tôi coi Hồng như con gái tôi. Lúc bà nhà tôi nằm một nơi, con gái lâu lâu mới đến được, con dâu là người chăm sóc, làm tất cả không ngại điều gì. Cũng vì thế nên tôi rất quý”.
 Nghệ sĩ Trần Hạnh thường trông quán cho con dâu đi lấy hàng. (Ảnh: Nguyệt Cát)
"Thi thoảng bố chồng còn cho tôi tiền"
Thông thường, lúc không đi diễn sáng nào nghệ sĩ Trần Hạnh cũng ra trông quán cho con dâu đi lấy hàng. Sáng tầm 7h đến 9h, chiều khoảng 5h30 ông ngồi xe con trai hoặc cháu ra đưa cơm cho con dâu, rồi ngồi chơi đến khoảng 10h đêm, lúc sắp dọn hàng. Ngày nào cũng vậy, chuẩn xác như một chiếc đồng hồ.
Là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng theo lời cô Hồng, nghệ sĩ Trần Hạnh sống rất giản dị. “Ông hiền lành, sạch sẽ và sống giản dị lắm. Quần áo có cả tủ nhưng ông chỉ mặc mấy bộ thường thôi, ngay cả đệm, chăn cũng dùng cái cũ, phải nói mãi ông mới cho thay cái mới.
Tính ông thương con thương cháu, hay bênh con dâu. Thi thoảng ông còn giấu cho tôi tiền những lúc khó khăn", cô Hồng cười, hồ hởi nói về bố chồng, khác hẳn thái độ ngại ngùng khi nói về mình. Cô cũng tiết lộ nhiều chuyện thú vị về gương mặt gạo cội của màn ảnh Việt.
"Điều tôi phục ông là sống rất khiêm tốn và nguyên tắc. Ông làm việc thì nghiêm túc lắm, đã hẹn với ông là phải đúng giờ. Như hẹn đi quay phim 1 giờ mà đến 4 giờ mới quay là ông không hài lòng”.
Nghe si Tran Hanh: “Con dau toi la nguoi hiem co”-Hinh-3
 Cô Hồng - con dâu nghệ sĩ Trần Hạnh. (Ảnh: FBNV)
Cô Hồng chia sẻ, khi nghệ sĩ Trần Hạnh về già vẫn có nhiều người đến mời đi đóng phim, mỗi lần như vậy gia đình đều thỏa thuận phải đảm bảo đưa đón ông cẩn thận. Còn chuyện cát-sê chưa bao giờ nghệ sĩ Trần Hạnh mặc cả.
“Tính ông là vậy, làm việc rất nghiêm túc nhưng chưa bao giờ ông mặc cả chuyện cát-sê. Có nhóm thanh niên làm phim đến mời ông đi diễn một buổi chiều nhưng thiếu kinh phí, chỉ trả 200 ngàn, ông vẫn vui vẻ nhận. Cũng có nơi mời đóng quảng cáo, đi một buổi họ trả hơn 2 triệu”.
Dù ít xem phim nghệ sĩ Trần Hạnh đóng vì bận rộn với cửa hàng nhưng cô Hồng tiết lộ, nhiều kịch bản gửi đến cô đều được xem và chính cô là người đọc kịch bản giúp ông ghi nhớ. “Mắt ông kém nên tôi hay đọc kịch bản cho ông nghe. Trí nhớ của ông rất tốt, chỉ cần đọc lần một, lần hai là ông thuộc, diễn được ngay”.
Trí nhớ tốt là thế nhưng nghệ sĩ Trần Hạnh thật thà cho biết, ông không nhớ được hết giá tiền các mặt hàng khi trông quán giúp con dâu, ông còn cười đùa, nhiều khi bán nhầm, phải bù lỗ.
Ở tuổi 88, nghệ sĩ Trần Hạnh tìm niềm vui sum vầy với con cháu và hàng ngày ra phụ giúp con dâu trông hàng. Khi được hỏi bây giờ nếu có đơn vị nào mời đi đóng phim ông có đi không, nghệ sĩ Trần Hạnh khảng khái: Đi chứ! Ông trả lời, ánh mắt như đang cười.
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)