Nếu scandal không lắng, Hoài Linh phải bồi thường 10 tỷ hợp đồng quảng cáo?

Google News

Việc các nhãn hàng gỡ hình ảnh Hoài Linh hoặc bị công kích vì có Hoài Linh làm đại diện trong thời gian qua đã khiến tình hình nam danh hài càng trở nên mệt mỏi hơn, thậm chí có nguy cơ bồi thường hợp đồng.

Gần 2 tuần qua, scandal của danh hài Hoài Linh liên quan đến số tiền 14 tỷ đồng cứu trợ miền Trung vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống. Mặc dù nam danh hài đã hai lần tiếng giải thích và xin lỗi nhưng vẫn không làm hài lòng người hâm mộ. Tình hình nghiêm trọng hơn khi nhiều anti-fans đã tràn vào các trang của các nhãn hàng có danh hài Hoài Linh làm đại diện để công kích, kêu gọi tẩy chay sản phẩm do nam nghệ sĩ đang quảng cáo. Trước áp lực của dư luận, một số nhãn hàng đã phải gỡ hình ảnh của Hoài Linh, không còn sử dụng trong chiến dịch quảng cáo của mình.

Neu scandal khong lang, Hoai Linh phai boi thuong 10 ty hop dong quang cao?

Danh hài Hoài Linh đang đối mặt với khủng hoảng lớn nhất trong sự nghiệp của ông.

Theo tình hình này, nếu NSƯT Hoài Linh không xoa dịu được dư luận, các nhãn hàng không thể sử dụng hình ảnh nam danh hài làm đại diện, nhiều khả năng sẽ dẫn đến việc nam danh hài sẽ phải đối mặt với việc đền bù hợp đồng bằng một số tiền cực lớn. Bởi trong bất kì hợp đồng đại diện thương hiệu nào cũng đều quy định, nghệ sĩ phải cam kết không được xảy ra scandal về hình ảnh, phát ngôn… Nếu vi phạm, nhãn hàng hoàn toàn có thể đòi bồi thường hợp đồng.

Cát sê hiện tại của Hoài Linh khi làm đại diện quảng cáo thuộc hàng cao nhất nhì showbiz Việt hiện nay. Con số dao động từ 2 đến 5 tỷ đồng, tùy vào nội dung công việc. Hợp đồng càng có giá trị lớn thì số tiền đền bù càng cao. Thậm chí, một số người làm việc trong ngành quảng cáo còn ước tính, số tiền Hoài Linh phải đền bù cho các hợp đồng hiện nay có thể lên đến 10 tỷ đồng.

Neu scandal khong lang, Hoai Linh phai boi thuong 10 ty hop dong quang cao?-Hinh-2

Nếu scandal không hạ nhiệt, có thể nam danh hài sẽ phải bồi thường số tiền quảng cáo khá lớn.

Tuy nhiên, đây chỉ là con số ước lượng chưa có căn cứ xác thực, nhưng xét theo tình hình hiện tại, nếu nghệ sĩ Hoài Linh không có động thái mới, dân mạng vẫn phẫn nộ thì việc đền bù khó có thể không xảy ra.

Theo Bảo Quỳnh/ Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)