Mây, Núi "Sóng ở đáy sông" giờ ra sao sau gần 20 năm?

Google News

Bộ phim là bệ phóng đưa tên tuổi Xuân Bắc lên hàng sao để anh có được những vị trí vững chắc trong làng diễn viên phía Bắc như ngày hôm nay.

Dựa theo cốt truyện của nhà văn Lê Lựu, bộ phim Sóng ở đáy sông lấy đề tài về cuộc sống xã hội trong thời kỳ chuyển giao giữa phong kiến và xã hội mới đã để lại nhiều kỷ niệm khó quên với thế hệ khán giả 8X- 7X. Không chỉ là cái tên đình đám trong thời kỳ hoàng kim của phim truyền hình, bộ phim quy tụ nhiều gương mặt trẻ lúc bấy giờ mà sau này để nổi bật lên trong làng diễn viên phía Bắc.
Xuân Bắc trong vai Núi
Khi bắt đầu tham gia Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc vẫn là một diễn viên khá trẻ. Trước khi đến với bộ phim này anh từng được biết đến qua vai diễn trong 12A và 4H, Sóng ở đáy sông, Ngã ba Đồng Lộc, Chuyện nhà Mộc. Tuy nhiên phải tới nhân vật Núi cái tên Xuân Bắc mới thực sự nổi bật.
Cuộc đời đầy thăng trầm của nhân vật chính trong Sóng ở đáy sông như được đo ni đóng giày cho nam diễn viên gốc Phú Thọ. Núi là một nhân vật có số phận phức tạp với nhiều biến cố. Sinh ra trong hoàn cảnh trớ trêu với bố là viên chức trong chính quyền cũ còn mẹ là tầng lớp “người ở”, anh cùng các em thường xuyên phải chịu cảnh ghẻ lạnh, thậm chí là ngược đãi khi còn nhỏ. Sau biến cố lịch sử, Núi cùng mẹ và các em chuyển về quê. Tại đây, anh có cuộc sống êm đềm nhưng sau mối tình đầu không thành với Hiền, Núi gặp phải nhiều trắc trở và dòng đời xô đẩy anh vào con đường lầm lỡ.
May, Nui
Nhân vật Núi trong bộ phim Sóng ở đáy sông. 
Có thể nói nhân vật Núi là một vai diễn khó với nhiều mặt tính cách nhưng Xuân Bắc đã thể hiện rất thành công vai diễn này khi để lại ấn tượng trong người xem về một gã lưu manh, tinh ranh khôn lỏi nhưng cũng có những lúc khiến người xem rớt nước mắt thương cảm khi rơi vào cảnh gà trống nuôi con.
Sau vai diễn này, Xuân Bắc được nhiều người nhớ đến, ngay cả khi gặp gỡ ngoài đời vẫn còn người nhầm tên anh với nhân vật Núi. Sự nghiệp của anh tiếp tục bước sang một trang mới khi tham gia vào loạt chương trình Gặp nhau cuối tuần, Táo quân của Đài truyền hình Việt Nam và nhanh chóng trở thành bộ đôi ăn ý cùng NSƯT Tự Lọng.
May, Nui
Xuân Bắc cùng vợ và các con. 
Bên cạnh đó, nét hóm hỉnh, duyên dáng của nam diễn viên được phát hiện qua các chương trình hài cũng giúp anh bén duyên với công việc tay trái là một MC với lần đầu tiên lên sóng trong gameshow Đuổi hình bắt chữ. Không chỉ thành công trên màn ảnh và sân khấu, Xuân Bắc còn đang giữ vai trò Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt nam, năm 2016, anh được phong danh hiệu NSƯT với những đóng góp trên sân khấu kịch và truyền hình.
Về đời tư nam diễn viên cũng được khá nhiều người ngưỡng mộ khi là ông bố của hai cậu con trai tinh nghịch.
Kim Oanh - Mây
Bên cạnh vai diễn xuất sắc của Xuân Bắc không thể không nhắc đến người bạn diễn ăn ý của anh là NSƯT Kim Oanh với nhân vật Mây. Đúng với cá tính của Núi, Mây là một cô gái giang hồ, ghê gớm, đanh đá, không biết lẽ phải và luôn chạy theo những cái không có thực. Sau khi sống với nhau không lâu, Mây phát hiện ra mình có thai. Núi đã rất hạnh phúc đón nhận niềm vui sắp được làm bố. Những tưởng niềm hạnh phúc ấy sẽ kéo dài và cứu vớt cuộc đời Núi. Tuy nhiên, không lâu sau khi sinh con, Mây đã bỏ đi theo người đàn ông khác. Một lần nữa, cuộc đời lại đẩy Núi rơi vào bi kịch.
May, Nui
Vai diễn đanh đá của Kim Oanh trong Sóng ở đáy sông. 
Nhận vai diễn khá nặng ký trong Sóng ở đáy sông khi mới 18 tuổi nhưng Kim Oanh lại thể hiện rất thành công vai diễn này khi sau bộ phim nhiều khán giả không thể quên nét cong cớn, bội bạc của Mây. Thậm chí, có người còn muốn “xông vào tivi đánh Mây cho bõ ghét”
Sau bộ phim này, Kim Oanh tiếp tục ghi dấu ăn với thể loại nhân vật phản diện, đanh đá, chua ngoa và xây dựng rất thành công kiểu vai này qua những bộ phim đình đám một thời như Những giấc mơ dài, Những ngọn nến trong đêm hay Ma làng.
May, Nui
Vẻ đẹp không tuổi của Kim Oanh dù đã bước qua tuổi 44. 
Trải qua quãng thời gian gắn bó với sân khấu tại Nhà hát Tuổi trẻ, nữ diễn viên chuyển sang làm việc tại ban văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam. Năm 2012 chị nhận danh hiệu NSƯT sau những cống hiến cho nghệ thuật nước nhà. Về đời tư, nữ diễn viên 44 tuổi là người rất kín tiếng về đời tư khi ngoài thông tin cô đã lập gia đình cô không chia sẻ gì thêm về người bạn đời hay chuyện con cái trên báo chí.
NSƯT Duy Hậu - Ông Đại
Ngoài hai nhâ vật Núi, ông Đại - người cha đầy cổ hủ và hà khắc trong phim cũng để lại nhiều ấn tượng bằng sự căm ghét tột cùng của khán giả khi đã đẩy chính những đứa con của mình vào hoàn cảnh éo le, phải tự bươn chải với cuộc đời. Sau bộ phim, NSƯT Duy Hậu kể có lần ông đi ăn sáng, nhiều người nhìn ông gườm gườm. Một lần, ngồi uống bia trong khu Thành Công (Hà Nội), khi nghe có người gọi tên, ông quay sang thì người này nói: "Cả nhà em ghét bác, hễ bật tivi lên mà thấy mặt bác là em chỉ muốn lấy guốc mà đập tan cái tivi ra thôi".
May, Nui
Ông Đại là nhân vật bị ghét nhất trong phim. 
Cũng vì bộ phim này mà một bà già đã đánh ông lúc bắt gặp ông trên đường vì “cái mặt ghét quá”. Đòn đánh không đau, nhưng ông bảo, mình thực sự thấm thía cái mặt trái cay đắng mà nghề đem lại. Ông bước chân đi mà hai dòng nước mắt lăn dài trên má.
Ngoài các vai diễn kể trên, nghệ sĩ Duy Hậu còn khiến người xem nhớ đến và… ghét qua hàng loạt các vai diễn thành công khác, trong đó đặc biệt là nhân vật lão Hàm trong phim Đất và người, vai người cha dượng trong Những ngọn nến trong đêm.
Ở tuổi 68, NSƯT Duy Hậu chọn cho mình cuộc sống cô đơn, xa vợ con vì họ đều đã định cư tại nước ngoài. Sức khỏe của nam diễn viên cũng không còn ổn định như trước sau khi trai qua vụ tai nạn giao thông khiến ông chấn thương sọ não và một lần phẫu thuật cắt bỏ thận. Chính vì vậy, nhiều năm qua người ta không còn thấy NSƯT Duy Hậu xuất hiện trong các bộ phim truyền hình.
Theo Phúc Du/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)