Lục Tiểu Linh Đồng bị chê ‘ăn mày dĩ vãng’ ở phim mới

Google News

“Tham tiền” có sự góp mặt của nhiều gương mặt diễn viên đến từ “Tây du ký” (1986). Song, tác phẩm điện ảnh bị đánh giá là lỗi thời, phi lý và khiên cưỡng.

Ngày 29/7, Sina đưa tin bộ phim điện ảnh Tham tiền do Lục Tiểu Linh Đồng, Uông Việt, Mã Đức Hoa, Lưu Đại Cương đóng chính đã ra mắt ba ngày nhưng chỉ thu về 140.000 NDT (khoảng gần 20.000 USD).

Luc Tieu Linh Dong bi che ‘an may di vang’ o phim moi

Nhân vật của Lục Tiểu Linh Đồng sau một đêm trở thành người giàu có.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trên trang đánh giá Douban, phim chỉ nhận được khoảng 100 bình luận. Trong đó, đa số chấm tác phẩm điểm một sao và đăng tải kèm theo ý kiến chê bai.

Tham tiền có nội dung xoay quanh Hác Côn Bằng. Nhân vật vốn làm nghề bán rau và đột nhiên trở nên giàu có chỉ sau một đêm. Dù ông có nhiều tiền hơn, mối quan hệ giữa Hác Côn Bằng với bạn bè dần rạn nứt. Sau đó, nhân vật nhận ra rằng tiền bạc không phải là tất cả.

Sina bình luận chi tiết nhân vật Hác Côn Bằng sau một đêm từ người chỉ có 20.000 NDT nắm trong tay 20 triệu NDT rất phi lý. Ông là người bán rau, nhưng sau đó đầu tư cổ phiếu vô cùng thành công, mua biệt thự, sắm siêu xe, đi đâu cũng có bảo vệ theo cùng, còn được mệnh danh là "cổ thần".

Nhiều đánh giá cho rằng kịch bản phim được xây dựng qua loa, không hề có tính logic và gây khó chịu cho người xem. Câu chuyện làm giàu nhanh và sau đó nhận ra tình thân mới là điều quan trọng nhất trong Tham tiền bị đánh giá là cũ kỹ, sáo rỗng, không còn phù hợp với điện ảnh hiện đại. Diễn xuất của các nghệ sĩ cũng không được đánh giá cao.

Luc Tieu Linh Dong bi che ‘an may di vang’ o phim moi-Hinh-2

Tạo hình của các diễn viên trong phim.

Ngoài ra, trong phim còn cài cắm nhiều chi tiết liên quan đến Tây du ký một cách lộ liễu, như Hác Côn Bằng mang biệt danh là lão hầu, cháu gái của ông cầm một con búp bê hình Tôn Ngộ Không. Mở đầu phim, đám trẻ chạy lại trước TV xem phim. Nhạc phim Tây du ký nổi lên, nhưng người xuất hiện lại là Lục Tiểu Linh Đồng trong vai Hác Côn Bằng.

Sina bình luận Tây du ký vốn là tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ, là dấu ấn tuổi thơ của hàng triệu khán giả. Tuy nhiên, vài năm gần đây, các nghệ sĩ trong phim liên tục xuất hiện trên màn ảnh nhắc lại kỷ niệm xưa, khiến sự yêu mến của khán giả dần vơi cạn.

Luc Tieu Linh Dong bi che ‘an may di vang’ o phim moi-Hinh-3

Chi tiết cài cắm hình ảnh Tây du ký bị cho là không thích hợp.

Trong đó, Lục Tiểu Linh Đồng từ thần tượng tuổi thơ trở thành nhân vật bị chỉ trích nhiều nhất do có những hành động bị cho là "ăn bám" vào danh tiếng của Tôn Ngô Không và Tây du ký. Cuối năm 2019, ông thậm chí quay lại đảm nhận vai Tề Thiên Đại Thánh khi đã ở tuổi 60 trong Tây du ký: Mỹ Hầu Vương thật giả.

Theo An Chi/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)