Liên đoàn Xiếc Việt Nam lên tiếng thông tin ủng hộ 10.000 đồng

Google News

NSND Tống Toàn Thắng phủ nhận việc Liên đoàn Xiếc Việt Nam ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lũ 10.000 đồng. Đơn vị này đang thực hiện quyên góp và chưa gửi tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tối 12/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đăng tải 12.028 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3, tổng số tiền lên tới 527,8 tỷ đồng. Trong đó, một tin nhắn có nội dung: “Tập thể anh em rạp xiếc Trung ương ủng hộ” với số tiền là 10.000 đồng.
Trao đổi với Tri Thức - Znews vào sáng 13/9, NSND Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết: “Tôi đã làm công văn gửi Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để xác minh xem số tài khoản đó như thế nào mà lại đại diện cho đơn vị. Những ngày qua, chúng tôi cũng phát động ủng hộ, mỗi nghệ sĩ thuộc khối lao động sẽ quyên góp một ngày lương. Chúng tôi vẫn đang thu và chưa gửi tới UBTƯMTTQ”.
Lien doan Xiec Viet Nam len tieng thong tin ung ho 10.000 dong
 NSND Tống Toàn Thắng phủ nhận việc Liên đoàn Xiếc Việt Nam ủng hộ 10.000 đồng. Ảnh: FBNV.
NSND Tống Toàn Thắng nói thêm hành động kể trên là bôi nhọ, làm mất danh dự của liên đoàn, trong khi đó, các nghệ sĩ đang rất cố gắng, vượt qua khó khăn để nâng tầm xiếc Việt Nam.
Suốt những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất xảy ra tại một số địa phương ở miền Bắc dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.
Trong bối cảnh đó, người dân cả nước chung tay san sẻ gánh nặng cho đồng bào chịu tổn thất do lũ lụt bằng nhiều hành động khác nhau, chẳng hạn gửi tiền qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hay tới trực tiếp các địa phương trao nhu yếu phẩm, áo phao, thuốc men… Nhiều nghệ sĩ Việt đóng góp hàng trăm, hàng tỷ đồng, trong khi Diệp Lâm Anh, Soobin Hoàng Sơn, Bằng Kiều, Thùy Anh, Kiều Anh… tới trực tiếp các tỉnh như Yên Bái, Tuyên Quang giúp đỡ người dân.
Theo Minh Hạo/ Znews

>> xem thêm

Bình luận(0)