Kim Tử Long hé lộ lễ cưới bí mật của Ngọc Huyền 20 năm trước

Google News

Không chỉ là cặp "Tiên đồng ngọc nữ" trên sân khấu cải lương, Kim Tử Long và Ngọc Huyền còn có tình anh em, tri kỷ gắn bó gần 30 năm.

Kim Tử Long và Ngọc Huyền cùng học cố nghệ sĩ Út Trong và có nhiều kỷ niệm sau gần 30 năm quen biết. Anh cũng là người dẫn lối Ngọc Huyền đến cuộc hôn nhân hạnh phúc với người chồng hiện tại.

Kim Tử Long là bạn thân của em út danh ca Thanh Tuyền, học chung từ nhỏ đến lớn ở Sài Gòn. Đầu năm 2000, thông qua Kim Tử Long, Ngọc Huyền quen thân với gia đình danh ca Thanh Tuyền. Kim Tử Long cũng quen gọi vợ chồng bà là anh chị Hai nên Ngọc Huyền cũng gọi ba mẹ chồng hiện tại là "anh, chị Hai".

Kim Tu Long he lo le cuoi bi mat cua Ngoc Huyen 20 nam truoc

Kim Tử Long và Ngọc Huyền.

Lần đầu sang Mỹ diễn cùng Kim Tử Long, Ngọc Huyền được đàn anh rủ về nhà Thanh Tuyền. Đó cũng là lần đầu Ngọc Huyền gặp và phải lòng ông xã Đông Nguyễn. Ba chồng khi ấy mê cải lương tuồng cổ, vốn quý Ngọc Huyền nên ra sức tác hợp.

Sau gần 1 năm tìm hiểu, Ngọc Huyền hỏi Kim Tử Long có nên tiến tới hôn nhân với Đông Nguyễn không? Kim Tử Long nói ngay: "Em không lấy Đông thì lấy ai? Lấy Đông, em sẽ có hạnh phúc gia đình trọn vẹn vì nhà Đông làm nghệ thuật, hiểu được cuộc sống người nghệ sĩ. Nhà có cô Sơn Tuyền, mẹ Thanh Tuyền, anh Đông sẽ thông cảm với nghề của em, không ghen khi em tình tứ trên sân khấu".

Thế là, Ngọc Huyền và Đông Nguyễn quyết định làm đám cưới ở Las Vegas. Kim Tử Long hài hước nói: "Tôi với Ngọc Huyền khi ấy đi diễn như hình với bóng, tự nhiên làm mai chi cho tôi mất cô đào".

Ngọc Huyền và Đông Nguyễn không thích ồn ào nên lễ cưới chỉ mời vài người thân quen. Khi ấy, cha mẹ Ngọc Huyền không sang kịp, Kim Tử Long làm đại diện nhà gái, sánh vai danh ca Thanh Tuyền đại diện nhà trai. Cả hai làm lễ xong thì kết thúc, thậm chí không đãi tiệc. Nghệ sĩ hiếm hoi tham gia là diễn viên hài Phú Quý nên nhiều người không biết Ngọc Huyền kết hôn khi nào.

Kim Tu Long he lo le cuoi bi mat cua Ngoc Huyen 20 nam truoc-Hinh-2

Kim Tu Long he lo le cuoi bi mat cua Ngoc Huyen 20 nam truoc-Hinh-3

Kim Tu Long he lo le cuoi bi mat cua Ngoc Huyen 20 nam truoc-Hinh-4

Kim Tu Long he lo le cuoi bi mat cua Ngoc Huyen 20 nam truoc-Hinh-5

Hai nghệ sĩ diễn chung hàng trăm sân khấu.

Ngọc Huyền nhớ lại: "Tôi từng nghĩ đến việc làm đám cưới nhưng rất sợ cảnh những người mình mong lại không đến được. Dù đến nay vẫn chưa làm đám cưới, tôi không thấy tiếc vì mình đã nhận lời chúc phúc của mọi người rồi".

Khi về một nhà với chồng, Ngọc Huyền mới thấy lời Kim Tử Long đúng. Đông Nguyễn chưa bao giờ than phiền việc vợ chạy show 2-3 tháng mới về nhà. Anh luôn hỗ trợ bà xã, quán xuyến nội trợ, chăm 2 con khi chị đi diễn xa.

Khi Ngọc Huyền mang bầu Hà Tiên, nhiều người nhầm "tác giả" là Kim Tử Long. Lần lưu diễn Mỹ, Ngọc Huyền mặc đồ rộng, bụng nhô cao, khán giả biết chị mang bầu liền kéo tay Kim Tử Long hỏi han, chúc mừng. Anh đi thẳng vào hậu trường cười, chồng Ngọc Huyền chứng kiến cũng không nhịn được cười.

Nói việc cả hai diễn tình nhân trên hàng trăm sân khấu nhưng không yêu nhau, Ngọc Huyền chia sẻ: "Chính tôi từng nói với anh Long là ngày xưa anh ấy bay bướm quá, mình không dám yêu. Dĩ nhiên, anh Long là trai thẳng 100%". 

Hiện tại, với Ngọc Huyền, Kim Tử Long là bạn diễn số một và người tri kỷ trong đời mình. Kim Tử Long hầu như chỉ kể chuyện cười, giấu chuyện buồn nhưng Ngọc Huyền luôn nhìn ra.

Có lần Ngọc Huyền làm liveshow, Kim Tử Long lo từ A đến Z. Cuối cùng show không thành, anh đau lòng không kém đàn em. "Chỉ cần qua cử chỉ, ánh mắt, cái ôm, anh ấy không nói lời nào tôi cũng hiểu tâm tư của nhau, ân tình này cả đời tôi không thể quên được", nữ NSƯT nói.

Ngọc Huyền và Kim Tử Long thường rủ nhau đi show chung nhưng chưa từng nhắc đến cát-sê. Cả hai luôn tự tính cho nhau, nếu là show thiện nguyện thì hỗ trợ, không màng tiền bạc.

Sắp tới, Ngọc Huyền và Kim Tử Long sẽ tái ngộ trong mini-show "Thao thức vì em" tại phòng trà Đồng Dao ngày 13/8. Tại đây, họ sẽ thể hiện những bài bolero, trích đoạn cải lương Hồ Quảng, tân cổ giao duyên gắn liền với cặp đôi. Góp mặt trong đêm nhạc là Á quân Chuông vàng vọng cổ 2014 Thy Nhung và Chuông bạc vọng cổ 2021 Lê Hậu.

Theo Gia Bảo/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)