Khán giả đòi tắt tivi khi giờ vàng chiếu Lửa ấm vì sao?

Google News

"Lửa ấm" – bộ phim truyền hình khai thác về cuộc sống của những người lính cứu hỏa và ngành y hiện đang dần đi đến những tập cuối nhưng lại nhận được nhiều "gạch đá" của khán giả màn ảnh nhỏ.

Ngay từ khi họp báo ra mắt, bộ phim "Lửa ấm" nhận được sự kỳ vọng từ giới truyền thông và khán giả xem đài. Bởi, rất hiếm hoi có một bộ phim khai thác đề tài về lính cứu hỏa và các bác sĩ ngành y. Thế nhưng trái với kỳ vọng đó, bộ phim đã đi được 2/3 chặng đường nhưng càng về cuối lại "đuối" và bị chê nhạt.
Khan gia doi tat tivi khi gio vang chieu Lua am vi sao?
Trên nhiều diễn đàn cư dân mạng bức xúc truyền tai nhau đồng loạt tắt tivi khi giờ vàng chiếu phim "Lửa ấm". 
Phim không thể hiện được tính chất công việc của ngành y và ngành PCCC
Trên nhiều diễn đàn cư dân mạng bức xúc truyền tai nhau đồng loạt tắt tivi khi giờ vàng chiếu phim "Lửa ấm" (21h00 trên kênh VTV1) bởi phim có quá ít những phân đoạn nói về ngành y và lính cứu hỏa, không thể hiện rõ tính chất công việc cũng như những khó khăn nguy hiểm mà hai nghề nghiệp này đang phải đối mặt. Thay vào đó là câu chuyện trải dài của "tiểu tam" Ngọc (Thu Quỳnh thủ vai) hòng phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Cách xây dựng tình huống và nhân vật của "Lửa ấm" khiến khán giả bức xúc và nguồn cơn đến từ tất cả các nhân vật chính như bà Mai (NSND Lan Hương), Minh (Quốc Thái), Thuỷ (Thúy Hằng) và Ngọc (Thu Quỳnh).
Khan gia doi tat tivi khi gio vang chieu Lua am vi sao?-Hinh-2
Hơn 2/3 thời lượng mỗi tập phim chủ yếu dành đến để làm nổi bật Ngọc cùng những chiêu trò của cô. 
Diễn biến phim chậm và dễ đoán, cách thể hiện cứng nhắc của các diễn viên khiến người xem cảm thấy mất kiên nhẫn. Nguồn cơn bắt đầu khi Ngọc xuất hiện, hơn 2/3 thời lượng mỗi tập phim chủ yếu dành đến để làm nổi bật Ngọc cùng những chiêu trò của cô. Thi thoảng lắm mới xen kẽ 1, 2 phân cảnh bác sĩ cứu người hoặc miêu tả của các anh lính cứu hỏa như đang tắm phải vội đi dập lửa mà đầu còn chưa gội… Tuy nhiên, nhiêu đó chưa đủ để thuyết phục khán giả.
Nhiều tình tiết phi lý thiếu thuyết phục do gượng ép
Ngọc vốn là bạn thân của Thủy và cũng là tình cũ của Minh. Ngọc chia tay Minh để đi lấy chồng giàu nhằm mục đích chữa khỏi bệnh cho mẹ. Tuy nhiên, sau nhiều năm, Ngọc trở về lớn tiếng muốn dành lại Minh cho mình. Trong phim, có nhiều phân đoạn phi lý, ví dụ như trước đây Ngọc từ bỏ Minh khiến anh rất đau khổ nhưng khi trở về cô chỉ nói vài lời cũng khiến bà Mai lập tức tin tưởng, thâm chí còn lựa lúc con dâu vắng nhà để mời Ngọc đến chơi và nấu nướng...
Cả bà Mai và Minh đều tin Ngọc một cách mù quáng. Bà còn nhận Ngọc làm con nuôi trong ngày giỗ chồng mà không đoái hoài gì đến cảm xúc của Thủy. Rồi khi Ngọc tiếp cận đưa Minh và bé Quang đi chơi, ngang nhiên đăng ảnh lên facebook trêu tức Thủy mà Minh vẫn không một lời ngăn cản. Nói chung câu chuyện và tình tiết đều vô lý, thiếu thuyết phục do gượng ép.
Đặc biệt nhất là nhân vật bà Mai. Đầu tiên đó là việc Ngọc nói rằng Chíp chính là cháu nội của bà, Chíp là thành quả mối tình giữa Ngọc và Minh – con trai bà Mai. Tuy nhiên, đó chỉ là câu nói được đưa ra từ phía Ngọc mà chưa có một bằng chứng nào chứng minh nhưng bà Mai lại ngay lập tức nhận đó là đứa cháu gái duy nhất của dòng họ, yêu thương Ngọc hết mực thậm chí còn đưa "ả" ta vào sống tại gia đình mình, gián tiếp khiến vợ chồng con trai lục đục. Thậm chí, nghe lời xúi giục của Ngọc, bà Mai nghi vấn Thủy có nhân tình bên ngoài, và đồng ý để Minh đến với Ngọc.
Khan gia doi tat tivi khi gio vang chieu Lua am vi sao?-Hinh-3
Một trong số bình luận về "Lửa ấm" của khán giả trong các diễn đàn phim. 
Sự mù quáng vô độ của bà Mai khiến khán giả xem phim "nóng mắt". Chưa kể, Ngọc ngày một lộng hành, lấy nước mắt để dụ dỗ Minh. Về phía Minh, anh được khắc họa là đội trưởng đội PCCC thành phố là một người cương quyết, yêu nghề nhưng càng ở những tập sau, Minh bộc lộ là một người đàn ông nhu nhược, thiếu quyết đoán, miệng thì dứt khoát rằng chỉ có con trai và Thủy mới quan trọng, mới là gia đình còn Ngọc chỉ là mẹ của con gái anh nhưng Minh lại để cho bà Mai và "tiểu tam" làm càn, gây tổn thương cho Thủy. Đỉnh điểm là chuyện Minh để cho bà Mai rước Ngọc về ở chung nhà, mặc cho sự phản ứng của Thủy. Một khán giả để lại bình luận: "Phim không đạt yêu cầu của phim chính luận trên VTV1", "Nhân vật nam chính là chiến sĩ công an phòng chữa cháy nhưng tâm lý ngô nghê, không hiểu thương vợ, không tách bạch vấn đề tình cảm, xây dựng kịch bản vô lý, coi thấy bực mình".
Khan gia doi tat tivi khi gio vang chieu Lua am vi sao?-Hinh-4
Một trong số bình luận về "Lửa ấm" của khán giả trong các diễn đàn phim. 
Thậm chí, có khán giả nhận định: "Phim đang đề tài ca ngợi bác sĩ với cảnh sát phòng cháy chữa cháy mà chuyên sâu vào tiểu tam chen ngang chèn dọc vào làm mất giá trị của phim thật là đáng tiếc".
Hiện nay, có rất nhiều các kênh phim khác nhau xuất hiện để phục vụ nhu cầu của khán giả. Điều đó cho thấy rằng, nhu cầu xem phim của khán giả ngày một gia tăng, chính vì thế họ cũng khắt khe hơn khi lựa chọn phim để xem. Đó là lý do để các nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch cần cân nhắc hơn khi lựa chọn tình tiết hợp lý và logic khi làm phim, đặc biệt là phim phát sóng trên khung giờ vàng. Trên đây là những ý kiến quan điểm công tâm mà tác giả bài viết ghi nhận được. Mong rằng, sắp tới, bộ phim sẽ có những thay đổi kịp thời để không làm khán giả thất vọng về một bộ phim ý nghĩa như vậy.
Theo Hà Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)