Kha Ly: “Kết hôn hơn 2 năm chưa sinh con vì mải chạy show"

Google News

“Tôi cũng chưa sắp xếp được thời gian đi mổ nên chưa dám sinh em bé. Chưa kể đến việc mổ sẽ ảnh hưởng đến giọng nói, khó hát được. Tôi còn tham công tiếc việc nên mới thế”, Kha Ly bày tỏ.

>>> Mời quý độc giả xem video "Vợ chồng diễn viên Kha Ly chia sẻ về quan niệm vật chất trong tình yêu và hôn nhân". Nguồn Youtube:
Kha Ly là nữ diễn viên đã không còn xa lạ với khán giả Việt qua nhiều bộ phim truyền hình suốt 9 năm qua. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, cô bất ngờ lấn sân âm nhạc và đắt show lưu diễn hơn, cũng ít xuất hiện trong các dự án truyền hình. Theo nữ diễn viên Kha Ly, âm nhạc chính là đam mê từ nhỏ nên khi được theo đuổi, cô chấp nhận dồn mọi tâm sức để cống hiến. Vậy nhưng, chính việc lưu diễn thường xuyên đã khiến cô không thể toàn tâm toàn ý lo cho vấn đề sức khỏe và sinh con, dù đã kết hôn cùng nam diễn viên Thanh Duy được hơn hai năm.
Nữ diễn viên Kha Ly sở hữu vẻ đẹp sắc sảo. 
Tôi chưa bao giờ phải đánh đổi, cũng không có nhu cầu tạo scandal để nổi tiếng
- Sau thành công từ bộ phim truyền hình Cổng mặt trời 9 năm trước, các diễn viên trong phim như Ngọc Lan, Tú Vi, Lương Thế Thành… đều có hướng đi cho riêng mình, nhưng chị lại có phần trầm lắng hơn. Tại sao vậy?
- Thật ra tôi làm nghệ thuật nhưng tính cách lại không sôi nổi, khá thụ động, có hoạt động nghệ thuật cũng âm thầm. Sau Cổng mặt trời tôi đóng nhiều phim truyền hình khác nhưng không thích dự sự kiện hay xuất hiện trên truyền thông, rồi sau đó đi nước ngoài lưu diễn thường xuyên, mỗi lần tới nửa năm nên việc trầm hơn các diễn viên khác cũng là chuyện dễ hiểu.
Đến dạo gần đây tôi mới suy nghĩ lại và thấy tính cách đó cũng dở, sẽ khiến bản thân bị thiệt thòi hơn nên tôi đã xuất hiện nhiều hơn ở các gameshow, sự kiện nhưng đều có sự chọn lọc, những nơi nào tôi thấy cần thiết mới đi. Tuy nhiên tôi thấy hài lòng với những gì mình đang có, dù tôi hơi chậm nhưng vẫn tiến về phía trước từng chút một chứ không thụt lùi.
- Là một diễn viên truyền hình nhưng chị lại lấn sân âm nhạc và hoạt động mạnh ở lĩnh vực này bằng việc lưu diễn thường xuyên. Điều này ảnh hưởng thế nào đến công việc diễn viên của chị?
- Cái đó phải chấp nhận thôi, mình làm cái này phải bỏ cái kia. Năm 2017 tôi nhận ba bộ phim nhưng có lẽ phần truyền thông không mạnh nên không được nhắc tới nhiều. Tôi cũng có nhiều lời mời diễn xuất nhưng đa phần kẹt lịch lưu diễn nên đều phải từ chối.
Ca hát là đam mê từ những ngày đầu tiên tôi theo nghệ thuật của tôi, nên khi có duyên đi nước ngoài lưu diễn thì tôi và ông xã cảm thấy rất thích. Mỗi khi đi lưu diễn vừa nhằm mục đích kiếm tiền, song song đi du lịch để thoả mãn sở thích. Không phải việc đầu tư cho âm nhạc là tôi bỏ bê điện ảnh, tôi nghĩ là thiếu may mắn để sắp xếp cho công việc trọn vẹn.
- Hiện tại điện ảnh đã có nhiều sự thay đổi, bão hoà hơn trước, điều đó có gây khó khăn gì cho một diễn viên lâu năm như chị?
- Tôi thấy đó là khó khăn không chỉ riêng tôi mà với nhiều diễn viên. Hiện tại phim truyền hình rất ít và đa phần diễn viên ở nhà nghỉ ngơi. Bây giờ diễn viên rất đông chứ không như ngày xưa.
So với thời gian trước đây khoảng 7-8 năm, cát-xê không tăng lên bao nhiêu. Nếu để nói đi đóng phim để làm giàu thì không thể. Diễn viên đi phim còn là niềm đam mê nghệ thuật và PR tên tuổi, còn kiếm tiền làm giàu thì chắc chắn không. Lứa diễn viên cùng thời với tôi ngoài đóng phim còn tham gia nhiều lĩnh vực khác. Như tôi là lấn sân âm nhạc, chỗ nào kiếm tiền chân chính mình sẽ làm.
Một điều nữa là diễn viên bây giờ hay bị ép ở vấn đề kinh phí. Chưa kể đi phim sẽ mất nhiều thời gian, công sức.
- Trong suốt 9 năm theo đuổi nghiệp diễn, có khi nào chị gặp những lời đề nghị đánh đổi?
- Lúc tôi vào nghề đến giờ cũng may mắn không có vấn đề nào bắt buộc tôi phải đánh đổi, vì khi tiếp xúc với ai và phát hiện người ta có ý đồ không tốt là tôi né liền, không làm việc cùng.
Thật sự có chông gai hay không cũng do mình nữa. Có người muốn bứt phá, muốn đạt đỉnh điểm thì họ chấp nhận đánh đổi để đạt được mục tiêu. Riêng bản thân tôi con đường đi cũng phẳng lặng, không đòi hỏi quá cao. Tôi thấy cuộc sống hiện tại đã đủ rồi.
Show của tôi vẫn bình thường và vẫn sống với nghề được. Và hiện tại tôi cũng đã đủ lực để làm được những gì mình mơ ước, không phải chật vật như xưa nữa. Thích làm MV thì làm MV, tham gia chương trình nào thì tham gia chương trình đó… nhưng tôi không muốn xuất hiện bừa bãi mà phải có chất lượng, phải truyền tải được điều gì đó đến khán giả. Tôi cũng không có nhu cầu tạo scandal để nổi tiếng, tôi sợ điều đó.
Tôi sẽ chữa bệnh để năm 2019 sinh con
- Chị và ông xã Thanh Duy dường như có tính cách khá khác nhau, vậy cuộc sống hai người sau khi kết hôn hơn hai năm qua như thế nào?
- Trong cuộc sống hai chúng tôi cứ thoải mái, ai thích gì thì đối phương tôn trọng. Anh Thanh Duy là người hướng ngoại, ở nhà hoài là không được. Còn tôi ba ngày ở nhà không ra đường cũng được. Khi mới quen nhau tôi cũng chịu khó ra đường đi uống cafe nhưng giờ khác rồi, tôi trở lại là mình.
Tôi không thích đi chơi, chỉ trừ những chuyến du lịch cùng gia đình. Hai đứa rất hiểu tính nhau, cho nhau sự thoải mái, không gây ra điều gì quá đáng là được.
Kha Ly khẳng định, luôn cho đối phương có sự tự do nhất định là cách để cô và ông xã Thanh Duy giữ hạnh phúc hôn nhân bền chặt. 
- Có chồng chung nghề và lại đẹp trai, chị có thấy đó cũng là bất lợi cho mình?
- Người ta cũng hay nói có chồng đẹp trai sẽ phải lo lắng những vệ tinh xung quanh và phải lo giữ chồng nhưng từ khi kết hôn đến giờ tôi cảm thấy chưa có điều gì để bất tiện cả. Tương lai tôi không biết sao nhưng hiện tại thì bình thường.
Cũng do một phần tôi không theo dõi sát sao hay áp đặt chồng mình. Thanh Duy đi quay phim tôi không đặt nặng anh ấy đóng với ai. Cứ quan tâm nhiều quá bản thân mình cũng tự mang tâm trạng tiêu cực, suy nghĩ không đúng, mất niềm vui trong cuộc sống. Anh Duy cũng chưa làm gì mờ ám để tôi nghi ngờ cả.
- Vậy kinh tế trong gia đình, chị hay Thanh Duy sẽ là người quản lý?
- Tôi là người giữ kinh tế trong gia đình. Hai đứa có một quỹ chung và khi làm sẽ góp vào quỹ đó. Tất nhiên tôi không bắt anh Duy đưa hết tiền cho mình, vẫn để anh ấy có khoản chi tiêu riêng. Vợ chồng tôi sống cũng rất Tây chứ không phải tôi để anh Duy lo hết cho mình. Mua một cái gì lớn hai đứa cũng hùn tiền chung. Vì bản thân tôi cũng làm ra tiền nên tôi không muốn để mình làm gánh nặng cho anh ấy.
Từ khi quen anh Duy đến giờ tôi chưa để anh ấy lo một mình cái gì. Đó chắc cũng là lý do để vợ chồng tôi hạnh phúc.
- Đến bao giờ chị và anh Thanh Duy dự định sinh em bé?
- Tôi đang muốn có em bé vào năm tới. Hơn hai năm kết hôn nhưng chúng tôi chưa sinh con do tôi bị u tuyến giáp, bác sĩ chẩn đoán 70% lành tính và 30% ác tính, tôi phải đi mổ mới biết lành hay ác. Nếu không mổ mà là lành tính thì vẫn sinh em bé được. Nhưng nếu là ác tính thì kích thích bệnh phát triển nhanh hơn. Thời gian vừa rồi tôi chưa sắp xếp đi mổ nên chưa dám sinh em bé. Chưa kể đến việc mổ sẽ ảnh hưởng đến giọng nói, khó hát được. Tôi vẫn còn tham công tiếc việc nên mới thế.
Tôi đang dự định tháng sau sẽ đi mổ để năm 2019 sinh con. Dù anh Thanh Duy không quá nóng lòng nhưng tôi nghĩ cũng đến thời điểm cần sinh em bé, dù mổ xong hạn chế việc hát cũng đành chịu.
Theo Minh An/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)