Hồ Quang Hiếu: “Ngày xưa, tôi ghen nhiều đến mức mất kiểm soát“

Google News

Ở tuổi U40, Hồ Quang Hiếu nghĩ đến chuyện lập gia đình. Nam ca sĩ tiết lộ bạn gái cũng hoạt động trong giới nghệ thuật, cả hai tìm được sự đồng điệu trong cuộc sống.

Hồ Quang Hiếu sinh năm 1986 tại Đắk Lắk. Anh được khán giả yêu thích qua các ca khúc như Con bướm xuân, Không cảm xúc, Nơi ấy con tim tìm về...
Trong cuộc trò chuyện cùng phóng viên Dân trí, Hồ Quang Hiếu bất ngờ tiết lộ chuyện có bạn gái, thậm chí cả hai đã tính đến việc làm đám cưới trong năm nay. Trải qua nhiều đổ vỡ trong tình cảm, giọng ca 8X mong ước có thể xây dựng tổ ấm bên vợ hiền, con ngoan ở tuổi U40. 
Hồ Quang Hiếu từng muốn bỏ nghề để làm việc khác đỡ áp lực hơn (Thực hiện: Ngà Trịnh)
Rơi vào trầm cảm, từng muốn bỏ nghề
Thời gian qua, Hồ Quang Hiếu hay bị gọi đùa là "diễn viên hài" chứ không còn là ca sĩ. Lần trở lại này, anh có lo ngại khán giả không đón nhận sản phẩm âm nhạc của mình như những clip hài?
- Được các bạn gọi là "danh hài Hồ Quang Hiếu" tôi thấy khá thú vị. Thật ra các clip TikTok chỉ là một hình thức giải trí để hình ảnh của tôi tiếp cận gần hơn với khán giả.
Thú thật tôi gặp chút khó khăn trong lần trở lại này. Lâu rồi tôi không ra sản phẩm nên bị mất "đà", vai trò ca sĩ của tôi cũng bị mờ nhạt trong mắt khán giả. Tôi đã bỏ lỡ khá nhiều trong âm nhạc. Khán giả hầu như chỉ nhớ tôi qua những đoạn clip ngắn mang tính giải trí.
Chi tiết được cho là lộ ngực trong MV "Vụn vỡ" mới đây có thể được lý giải là sự cố về mặt hình ảnh hay dụng ý từ ê-kíp?
- Đó chỉ sự cố về mặt hình ảnh chứ không có chuyện ê-kíp cố tình cài cắm gây tranh cãi. Chúng tôi không nghĩ chi tiết này khiến mọi người bàn tán nhiều như thế. Lúc kiểm duyệt, tôi cũng không để ý đến phân đoạn đó. Nếu xem kỹ, tôi thấy cảnh đó bình thường chứ không lộ nhiều.
MV là câu chuyện nói về sự mù quáng trong tình yêu dẫn đến những hành động mất kiểm soát. Ngoài đời, Hồ Quang Hiếu từng rơi vào trường hợp tương tự?
- Tôi từng trải qua cảm xúc đó nhưng không đến nổi điên loạn như vậy. Nhìn vào tình yêu của người khác, tôi thường lý trí và sáng suốt. Tuy nhiên, khi đã bước vào một mối quan hệ, tôi khó điều khiển bản thân. Mỗi khi đổ vỡ, tôi buồn và có những suy nghĩ tiêu cực về cuộc tình đó.
Ngày xưa, khi yêu, tôi ghen nhiều đến mức mất kiểm soát bản thân. Đôi khi vì quá yêu mà sinh ra tính chiếm hữu khiến đối phương phải dè chừng. Có lần vì ghen tuông mà tôi ngồi chờ bạn gái đến 4h sáng trước cửa nhà. Bạn gái về nhà thấy tôi như vậy thì hoảng sợ.
Sau này tôi nhận ra bản thân nên nhẹ nhàng hơn khi yêu, không nhất thiết phải "làm quá" như thế. Qua mỗi cuộc tình, tôi học cách trưởng thành và rút kinh nghiệm từ những sai lầm của bản thân. Tôi bao dung và rộng lượng hơn trong tình yêu.
Ho Quang Hieu: “Ngay xua, toi ghen nhieu den muc mat kiem soat“
Ca sĩ Hồ Quang Hiếu (Ảnh: Facebook nhân vật).
Điều gì khiến thời gian qua, Hồ Quang Hiếu không còn sôi nổi với âm nhạc?
- Từng có khoảng thời gian tôi rơi vào trầm cảm và có những suy nghĩ tiêu cực với âm nhạc. Thời điểm đó, tôi từng nghĩ đến chuyện bỏ nghề để lựa chọn một con đường khác an toàn hơn. Tôi cho rằng nghệ sĩ đi hát không được bao lâu, tôi muốn tìm một công việc không phải showbiz để bản thân đỡ phải áp lực.
Nguyên nhân khiến tôi có suy nghĩ như thế xuất phát từ nhiều phía, từ chuyện gia đình, tình cảm đến cả công việc kinh doanh liên tục thất bại. Vì có nhiều điều không trọn vẹn trong cuộc sống nên tôi rơi vào trạng thái tiêu cực suốt thời gian dài.
Ở nhà, tôi đọc sách và chiêm nghiệm nhiều về cuộc sống. Tôi nhận ra mỗi người chỉ có một đời nên phải cố gắng sống rực rỡ nhất. Sau cùng, tôi thấy điều làm mình hạnh phúc chính là âm nhạc và được hoạt động nghệ thuật.
Có vẻ như cái mác "người nổi tiếng" mang đến cho anh nhiều áp lực?
- Đôi khi cũng mệt mỏi chứ, nghệ sĩ có những cái cực khổ riêng. Nếu bạn may mắn được khán giả yêu mến và đón nhận thì đó là niềm vui. Tuy nhiên, nếu điều bạn đang cống hiến không được công nhận thì rất tủi thân.
Đời sống cá nhân của nghệ sĩ cũng áp lực không kém. Người bình thường mặc đồ xuề xòa một chút không sao nhưng nghệ sĩ ra đường thì phải tươm tất, nếu không sẽ bị dòm ngó và đánh giá. Thậm chí việc bạn ngồi ăn ở một quán cóc cũng mất sự riêng tư hơn bình thường. Khi bạn gặp những khó khăn trong cuộc sống, bạn cũng khó giãi bày hơn. 
Đang yêu và sẵn sàng để làm cha
Không thấy anh công khai bạn gái nhưng lâu lâu lại thấy thông tin Hồ Quang Hiếu chụp ảnh cùng hot girl này, tình tứ bên cô gái kia. Đến khi nào anh mới chính thức nói về "nửa kia" của mình?
- Tôi và những cô nàng hot girl chỉ là bạn bè bình thường, thỉnh thoảng cùng nhau chụp vài bộ ảnh thời trang.
Về chuyện tình yêu, tôi hiện đã có bạn gái. Chúng tôi đang trong giai đoạn tìm hiểu. Trong năm nay, tôi dự định sẽ lập gia đình và có con. Nếu mọi thứ được trọn vẹn theo đúng kế hoạch, tôi sẽ sớm công bố với khán giả.
Chia sẻ một chút về bạn gái của anh?
- Bạn gái cũng hoạt động trong giới nghệ thuật, làm diễn viên. Em ấy (bạn gái Hồ Quang Hiếu - PV) là gương mặt mới trong giới, trẻ hơn tôi nhiều tuổi, tính cách khá nhẹ nhàng và thích cuộc sống êm đềm. Chúng tôi chỉ mới tìm hiểu nhau trong thời gian gần đây. Có thể đến khi có con rồi tôi công bố luôn (cười).
Cả hai chỉ mới tìm hiểu trong thời gian ngắn nhưng quyết định tiến tới hôn nhân, điều gì khiến anh cảm thấy gắn kết với cô gái này?
- Trước khi đến với em, tôi từng tìm hiểu vài người nhưng không đi đến đâu. Với em, tôi cảm thấy có sự gắn kết, đồng điệu trong nhiều việc như cùng đam mê nghệ thuật và sở thích cá nhân. Cả hai có thể tâm sự về những khó khăn và vui buồn trong cuộc sống. Em và tôi có chung ước mơ là cùng xây dựng một gia đình.
Niềm tin của anh đặt vào mối quan hệ này là gì?
- Thật sự thời gian tìm hiểu quá ít để chúng tôi có thể chắc chắn được chuyện tương lai. Đơn giản chỉ là sự cảm nhận thôi. Ngay từ lần đầu gặp, tôi đã nghĩ cô gái này chính là của mình. Em cho tôi nhiều niềm vui, cảm xúc trong cuộc sống.
Ho Quang Hieu: “Ngay xua, toi ghen nhieu den muc mat kiem soat“-Hinh-2
Hồ Quang Hiếu thường xuyên du lịch, nghỉ dưỡng (Ảnh: Facebook nhân vật).
Gia đình nói gì về cô gái Hồ Quang Hiếu chọn làm vợ tương lai?
- Tôi có dẫn bạn gái đi ăn uống với mẹ vài lần. Tuy nhiên, tôi chưa bàn với mẹ về chuyện của hai đứa. Chắc một thời gian nữa, khi đã chín muồi, tôi sẽ nói với mẹ.
Điều gì thôi thúc Hồ Quang Hiếu muốn xây dựng tổ ấm?
- Tôi cảm thấy mình đã già (cười). Tôi suy nghĩ nếu mình không sớm quyết định thì tới lúc muốn cưới vợ sinh con cũng khó. Tôi sợ sống cô độc lắm, đã tới lúc phải sang một trang mới rồi. Độc thân hoài cũng chán!
Anh quan điểm thế nào về việc sinh con rồi mới kết hôn?
- Tôi có suy nghĩ đến điều đó. Có con trước khi kết hôn là chuyện bình thường mà. Tờ giấy đăng ký kết hôn không thể nói lên được điều gì. Nếu bạn gái muốn có con rồi mới làm đám cưới, tôi vẫn tôn trọng. Quan trọng là cả hai cùng đồng thuận, để đưa ra lựa chọn tốt nhất. 
Trải qua những tan vỡ, đau khổ trong quá khứ, Hồ Quang Hiếu hiện tại là người thế nào khi yêu?
- Ở thời điểm hiện tại, tôi trưởng thành hơn. Trải qua nhiều cuộc tình, mỗi người phụ nữ đi qua cho tôi những bài học quý giá. Tôi hy vọng người phụ nữ cuối cùng sẽ mang đến những điều tốt đẹp và viên mãn.
Hồ Quang Hiếu từng mất niềm tin vào tình yêu?
- Tình yêu cho ta những thăng hoa cảm xúc, tuy nhiên, khi mất đi thì nó để lại niềm đau, sự dằn vặt và phai nhạt cảm xúc. Từng có thời điểm tôi mất niềm tin khi yêu, tôi lười tìm hiểu những mối quan hệ mới và luôn cảm thấy ngờ vực về tình yêu.
Anh có dễ làm bạn với người yêu cũ?
- Cũng khó chứ không dễ, tại vì đã kết thúc thì gặp gỡ cũng không biết để làm gì. Sau chia tay, cả hai cũng khó tìm được sự gắn kết trong cuộc sống. Có thể trong công việc, nếu gặp gỡ thì vẫn nói chuyện, trao đổi được. Còn gặp lại để làm bạn, tâm sự hoặc chia sẻ thì không nên. Tính tôi không thích vậy!
Cảm ơn những chia sẻ của Hồ Quang Hiếu!
Theo Huỳnh Quyên/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)