Điều đặc biệt của HHVN 2018: Sắc đẹp nhường chỗ cho lòng nhân ái!

Google News

(Kiến Thức) - So với các năm trước, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 có điểm mới đặc biệt hơn khi đề cao phần thi "Người đẹp nhân ái" của các thí sinh. Dường như tại cuộc thi năm nay, sắc đẹp cũng phải nhường chỗ cho lòng nhân ái.

>>> Mời quý độc giả xem video "Thí sinh Hoa hậu Việt Nam cực thần thái trong show diễn thời trang". Nguồn Youtube/ Hoa hậu Việt Nam.
“Người đẹp nhân ái” được xem là dấu ấn đổi mới mạnh mẽ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Năm nay, phần thi này đặc biệt được chú trọng với format làm thành một chương trình truyền hình thực tế và được thực hiện ở nhiều tỉnh thành.
Theo đó, mỗi nhóm từ 4-9 thí sinh tham gia phần thi "Người đẹp nhân ái" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ đảm nhiệm 8 dự án: Sẻ chia nhân ái, Nhịp cầu yêu thương, Nụ cười trẻ thơ, Ngày hạnh phúc, Hy vọng, Tiếng nước reo, Bước chân vui và Vang mãi khúc quân hành.
Mỗi dự án đều mang lại cho Ban giám khảo gồm Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, MC Trấn Thành và MC Trác Thúy Miêu cũng như đông đảo khán giả nhiều cảm xúc trước những mảnh ghép số phận không lành lặn trong cuộc sống.
Dieu dac biet cua HHVN 2018: Sac dep nhuong cho cho long nhan ai!
 BGK không ít lần phải rơi lệ trước những dự án trong chương trình "Người đẹp nhân ái". 
Các nhóm thí sinh đảm nhiệm thực hiện dự án cũng không nề hà những công việc khó khăn, nặng nhọc, để chứng minh họ đến với công việc thiện nguyện bằng cái tâm và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ.
Một trong những gương mặt được đánh giá cao trong phần thi này là Trần Thị Ngọc Bích - thí sinh gây ấn tượng với chia sẻ từng giúp bố làm phụ hồ khi còn nhỏ. Cô đã cùng 4 thí sinh khác tự tay xúc đất, chuyền gạch, trộn xi măng... với mong muốn thực hiện dự án Hy vọng - Hỗ trợ xây dựng trường mầm non cho các em nhỏ thôn Sà Phìn, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. 
Dieu dac biet cua HHVN 2018: Sac dep nhuong cho cho long nhan ai!-Hinh-2
Các thí sinh không nề hà công việc nặng nhọc để hoàn thành dự án nhân ái. Ảnh: BTC.  
Hay những cái tên như Bùi Thị Yến Nhi, Lại Quỳnh Giang... trong dự án mang tên “Vang mãi khúc quân hành” tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, cũng nhận được nhiều lời khen của khán giả cả về nhan sắc lẫn vẻ đẹp tâm hồn. 
Cũng chính vì việc đề cao lòng nhân ái, "luật chơi" năm nay cũng có nhiều thay đổi. Theo đó, người chiến thắng phần thi "Người đẹp nhân ái" của Hoa hậu Việt Nam 2018 cũng sẽ được đặc cách vào top 5 ứng xử. Điều này chứng tỏ cùng với nhan sắc, trí tuệ thì lòng nhân ái của thí sinh ngày càng được đánh giá cao.
Dieu dac biet cua HHVN 2018: Sac dep nhuong cho cho long nhan ai!-Hinh-3
 Các thí sinh HHVN và hội cựu chiến binh ở Nghệ An trong dự án Vang mãi khúc quân hành. Ảnh: BTC. 
Tuy nhiên, trước ý kiến lo ngại việc thí sinh sẽ "diễn" khi thực hiện dự án nhân ái, bà Kim Dung - Phó BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từng khẳng định: "Dự án nhân ái không cho thí sinh có cơ hội để "diễn". Chương trình có nhiều máy quay và thí sinh sẽ không biết mình được ghi hình ở góc nào. Bên cạnh đó, chương trình quan tâm đến kết quả cuối cùng chứ không quan tâm bạn nào khóc hay cười".
Còn nhớ, nữ giám khảo Đỗ Mỹ Linh cũng từng gây ấn tượng với dự án "Cõng điện lên bản". Dự án này giúp cô đoạt giải phụ Hoa hậu nhân ái tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017. Sau khi giành danh hiệu này, Hoa hậu Việt Nam 2016 luôn nhận được sự yêu mến của khán giả khi xây dựng hình ảnh của một người đẹp nhân ái.
Dieu dac biet cua HHVN 2018: Sac dep nhuong cho cho long nhan ai!-Hinh-4
 Dự án "Cõng điện lên bản" của Đỗ Mỹ Linh từng gây xúc động. 
Thành công của Đỗ Mỹ Linh càng chứng minh hướng đi đề cao lòng nhân ái của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay là đúng đắn, giống như tiêu chí "Sắc đẹp vì mục đích cao cả" mà Hoa hậu thế giới hướng tới.
Khán giả cũng đặt nhiều hy vọng, thí sinh đăng quang trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ hội tụ đủ nhan sắc, trí tuệ và đặc biệt là có lòng nhân ái góp sức cho nhiều hoạt động cộng đồng. 
Minh Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)