Diễn viên Kiều Trinh òa khóc khi đưa tiễn nghệ sĩ Ánh Hoa

Google News

Người thân và đồng nghiệp đã có mặt tại nhà riêng của cố nghệ sĩ Ánh Hoa để tiễn đưa bà về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sáng ngày 3/11, gia đình và đồng nghiệp có mặt tại nhà riêng của nghệ sĩ Ánh Hoa ở quận 7 (TP.HCM) để tiễn đưa bà về miền cực lạc. Bà Nguyễn Thị Nở - em gái ruột của cố nghệ sĩ - cùng người cháu nội nghẹn ngào bên linh cữu của diễn viên Đất phương Nam. Hai ngày qua, bà cùng người thân lo liệu cho lễ tang của nghệ sĩ Ánh Hoa.

Dien vien Kieu Trinh oa khoc khi dua tien nghe si Anh Hoa

Người thân khóc trong giây phút tiễn biệt cố nghệ sĩ Ánh Hoa. Ảnh: Chí Hùng.

Lễ đưa tang diễn ra trong không khí buồn bã, cô quạnh. Những người có mặt không nén nổi xúc động. Họ thương xót cho số phận của nghệ sĩ Ánh Hoa. Chồng bà mất sớm. Bốn người con cũng lần lượt ra đi vì bạo bệnh. Những năm tháng cuối đời, diễn viên Đồng tiền xương máu sống cô đơn trong căn nhà nhỏ.

Có mặt trong buổi lễ, diễn viên Kiều Trinh òa khóc trước linh cữu của cố nghệ sĩ. Nữ diễn viên cho biết những ngày qua, chị đi quay phim ở tỉnh nên không kịp có mặt trong lễ tang của nghệ sĩ Ánh Hoa. "Tối hôm qua, tôi gấp rút đi từ TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) xuống TP.HCM để kịp lễ đưa tang của cô", chị kể.

Dien vien Kieu Trinh oa khoc khi dua tien nghe si Anh Hoa-Hinh-2

Diễn viên Kiều Trinh xúc động khi nhắc nhớ những kỷ niệm cùng cố nghệ sĩ.

Diễn viên Kiều Trinh nói bản thân may mắn khi được đóng chung với cố nghệ sĩ trong phim Mùa len trâu của đạo diễn Nghiêm Minh. "Nghe tin má ra đi, tôi vô cùng bàng hoàng. Tôi luôn nhớ những ngày cùng má rong ruổi ở Châu Đốc tập chèo xuồng, ăn cơm canh chua, cá kho tộ khi đóng phim", cô bày tỏ.

Lễ di quan diễn ra vào lúc 6h15 sáng cùng ngày. Người cháu nội cầm di ảnh dẫn đầu đoàn đưa tang, theo sau là một số người thân. Các thành viên trong gia đình òa khóc trước giây phút cuối cùng tiễn biệt người nghệ sĩ gạo cội.

Sau đó, thi thể của cố nghệ sĩ được hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa (TP.HCM).

Dien vien Kieu Trinh oa khoc khi dua tien nghe si Anh Hoa-Hinh-3

Lễ di quan diễn ra vào sáng ngày 3/11.

Nghệ sĩ Ánh Hoa sinh năm 1941 tại huyện Mỏ Cày (Bến Tre). Bà sinh ra trong một gia đình có truyền thống cải lương. Năm 7 tuổi, bà bước lên sân khấu với vai giả trai Na Tra trong vở Na Tra lóc thịt của gánh hát Tỷ Phượng. Năm 15 tuổi, bà trở thành đào chính hội tụ cả thanh và sắc.

Năm 16 tuổi, nữ nghệ sĩ kết duyên với nghệ sĩ Minh Chí có biệt danh "Vua Xàng Xê". Từ đây bà bắt đầu nghiệp làm bầu gánh dìu dắt gánh hát Minh Chí phát triển, đi khắp mọi nơi biểu diễn, phục vụ khán giả.

Nữ diễn viên được khán giả yêu mến qua nhiều bộ phim như Mùa len trâu, Xóm nước đen, Giao thời, Người đẹp Tây Đô, Đồng tiền xương máu...

Ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Ánh Hoa sống trong căn nhà nhỏ dưới chân cầu Kênh Tẻ. Bà tìm niềm vui trong công việc, vẫn nỗ lực cống hiến trong nhiều tác phẩm.

Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Nở, sau một lần té ngã trong phòng, nghệ sĩ Ánh Hoa được người nhà chở vào bệnh viện thăm khám. Khi khỏe lại, bà về nhà nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng. Đến trưa 1/11, bà lặng lẽ ra đi không có bất cứ người thân nào bên cạnh.

"Sự ra đi của chị Hoa là cú sốc đối với gia đình. Nhà có hai chị em gái, giờ chị mất đi, chỉ còn lại mình tôi. Tôi thương chị không thể diễn tả thành lời", bà Nở xúc động.

Theo Chí Hùng - Hoàng Yến/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)