Điểm chung trong hai lần NSƯT Mỹ Uyên làm mẹ Mạnh Trường trên màn ảnh

Google News

Diễn viên Mạnh Trường và NSƯT Mỹ Uyên tái ngộ trong bộ phim "Đừng nói khi yêu" sau dự án phim "Cả một đời ân oán" từng "làm mưa làm gió" trên màn ảnh cách đây 6 năm.

NSƯT Mỹ Uyên vừa xuất hiện đã tạo "sóng gió"

Bộ phim Đừng nói khi yêu đang đi đến những tập phát sóng cuối cùng thu hút sự quan tâm của khán giả. Những tưởng sau thời gian dài cặp đôi chính Phương Ly và Kim Quy sẽ sớm có cái kết viên mãn thì những sóng gió tiếp tục ập đến với cặp đôi.

Sự xuất hiện của mẹ Quy (do NSƯT Mỹ Uyên thủ vai) đã tạo ra thêm nhiều thách thức cho cặp đôi. Trong tập 22 của phim lên sóng tối 20/3, mẹ Quy đã đề nghị Ly (Thùy Anh) chấm dứt mối quan hệ với con trai mình. Trước đó, nhân vật mẹ Quy chưa từng xuất hiện mà khán giả mới chỉ được nghe giọng nói của bà.

Diem chung trong hai lan NSUT My Uyen lam me Manh Truong tren man anh

NSƯT Mỹ Uyên xuất hiện với tạo hình mới trong phim Đừng nói khi yêu. (Ảnh: Chụp màn hình)

Khán giả đã hình dung một phần nào về mẹ đẻ của Quy (Mạnh Trường) và Linh (Mỹ Duyên). Bà mang chất giọng miền Nam và có vẻ như khá ghê gớm. Khán giả cũng dự đoán, mẹ của một người đàn ông giàu có, thành đạt như Quy thì bà là một người phụ nữ quyền lực và "không phải dạng vừa". Nhiều lần Linh đã lấy mẹ ra để dọa anh trai và Quy cũng rất nhiều lần cảnh cáo em gái không được mách mẹ chuyện của mình.

Quả nhiên, ngay khi lộ diện, người phụ nữ này đã toát ra thần thái sang chảnh và quý phái. Chân dung của mẹ chồng tương lai của Ly (Thùy Anh) đã lộ diện trong tập 19 phát sóng ngày 13/3. Một điều trùng hợp vô cùng thú vị là NSƯT Mỹ Uyên cũng từng đảm nhận vai mẹ của Mạnh Trường khi hai người đóng chung phim Cả một đời ân oán. Khác với hình ảnh trong phim Cả một đời ân oán, trong phim Đừng nói khi yêu NSƯT Mỹ Uyên cắt tóc ngắn và ăn mặc khá hiện đại, trẻ trung.

Diem chung trong hai lan NSUT My Uyen lam me Manh Truong tren man anh-Hinh-2

Phương Ly giải thích mối quan hệ trước khi vào nhà hàng của Quy làm việc. (Ảnh: Chụp màn hình)

Diem chung trong hai lan NSUT My Uyen lam me Manh Truong tren man anh-Hinh-3

Mẹ Quy ra mặt ngăn cản chuyện tình cảm của con trai. (Ảnh: Chụp màn hình)

Mẹ Quy bất ngờ ra Hà Nội và biết Quy (Mạnh Trường) đang có bạn gái nên muốn can thiệp vào chuyện tình cảm của con trai. Ly (Thùy Anh) giận Quy vì nghĩ Quy nói dối đi gặp đối tác để hẹn hò cùng Minh Anh (Ngọc Anh). Mẹ Quy nói Ly nhỏ nhen, chỉ vì một bức ảnh mà ghen tuông vớ vẩn. Mẹ Quy có ấn tượng không mấy tốt đẹp về Ly.

Thậm chí, mẹ của Quy đã gặp riêng Ly để nói chuyện. Bà cho rằng, Ly cố tình vào nhà hàng để quyến rũ Quy. Tuy nhiên, Ly khẳng định cô luôn chấp hành nghiêm túc quy định của nhà hàng, không hề có ý định lợi dụng Quy.

Mặc cho Ly cố gắng giải thích, mẹ Quy nói thẳng: "Bác đề nghị cháu nên dừng lại. Cháu không xứng với thằng Quy đâu".

Không những vậy, mẹ Quy còn phán xét hai gia đình không hợp nhau và Ly không xứng làm con dâu của bà. Ly chạnh lòng và có phần tổn thương khi nghe những lời này từ mẹ của Quy.

Đừng nói khi yêu tập 22: Lần đầu chạm mặt,, Ly đã bị mẹ Quy xúc phạm, bắt ép chia tay. (Nguồn: VTV)

Hai lần NSƯT Mỹ Uyên hai lần làm "mẹ chồng ghê gớm" của Mạnh Trường

Sự xuất hiện của NSƯT Mỹ Uyên và màn tái hợp với diễn viên Mạnh Trường và Thuỳ Anh khiến nhiều khán giả nhớ đến bộ phim Cả một đời ân oán. Mạnh Trường cũng từng đảm nhận vai diễn là con trai của NSƯT Mỹ Uyên. Trong khi đó nữ chính Thuỳ Anh từng là con gái giả mạo của Mạnh Trường.

Trong phim Cả một đời ân oán, NSƯT Mỹ Uyên là phu nhân Lan sang chảnh, yêu con thương cháu nhưng là một bà mẹ chồng lắm chiêu, ghê gớm với con dâu, trút mọi cơn giận dữ lên đầu con dâu ngoan hiền (diễn viên Hồng Diễm). Bà cũng tỏ thái độ khinh thường nhà thông gia ra mặt.

Diem chung trong hai lan NSUT My Uyen lam me Manh Truong tren man anh-Hinh-4

Màn tái hợp của ba diễn viên phim "Cả một đời ân oán" sau 6 năm. (Ảnh: FBNV)

Từng biểu cảm, hành động, lời nói của Mỹ Uyên đều khiến khán giả màn ảnh nhỏ phải "khiếp sợ". Khi phát hiện ra Dung - con dâu (Hồng Diễm) và con trai riêng của chồng - Phong (Hồng Đăng) từng là người yêu cũ. Bà Lan đã ép con trai - Đăng (Mạnh Trường) và con dâu phải ly hôn.

Không những phải chấp nhận ly hôn Đăng, Dung còn bị bà Lan tước quyền nuôi dưỡng bé Nguyên An - con gái của Dung và Đăng. Bà Lan cho rằng chỉ có sống ở nhà họ Vũ, Nguyên An mới có được cuộc sống tốt nhất. Chính những hành động của bà Lan và gia đình họ Vũ đã đẩy cuộc sống của Dung và Đăng vào bi kịch phải tan vỡ.

Diem chung trong hai lan NSUT My Uyen lam me Manh Truong tren man anh-Hinh-5

Bà Lan trong phim Cả một đời ân oán. (Ảnh: Chụp màn hình)

Khán giả nhanh chóng nhận ra điểm giống nhau trong hai lần NSƯT Mỹ Uyên làm mẹ của Mạnh Trường trên màn ảnh. "Ở bộ phim nào thì cô cũng vẫn cấm cản con trai yêu đương. Khổ thân Mạnh Trường, phim nào cũng là giám đốc, tổng tài nhưng không cãi được mẹ chuyện chọn người yêu", khán giả Khả Di viết.

"Phim nào thấy NSƯT Mỹ Uyên xuất hiện là biết ngay sẽ có "biến". Tôi nghĩ chắc có khi ngôi vị bà mẹ chồng ghê gớm nhất màn ảnh phải thuộc về Mỹ Uyên mới đúng", tài khoản Như Mỹ bày tỏ.

"Dù búi tóc hay để tóc tém thì độ ghê gớm của mẹ Mạnh Trường cũng không giảm đi. Phim nào cũng cấm cản con trai yêu đương, thế mới lạ", tài khoản Trần Túc Anh nhận xét.

Diem chung trong hai lan NSUT My Uyen lam me Manh Truong tren man anh-Hinh-6

Mạnh Trường lần thứ 2 làm con trai cưng của NSƯT Mỹ Uyên. (Ảnh: Chụp màn hình)

Diem chung trong hai lan NSUT My Uyen lam me Manh Truong tren man anh-Hinh-7

NSƯT Mỹ Uyên can thiệp chuyện tình cảm và cuộc sống hôn nhân của con trai trên màn ảnh. (Ảnh: Chụp màn hình)

NSƯT Mỹ Uyên (sinh năm 1975) từng ghi dấu trong lòng khán giả khi tham gia nhiều bộ phim đình đám một thời như: Mảnh đất tình đời; Người đàn bà yếu đuối... Gần đây, nữ nghệ sĩ cũng xuất hiện trong loạt phim ăn khách như: Cả một đời ân oán; Tháng năm rực rỡ; Tiệm ăn dì ghẻ; Nước mắt loài cỏ dại…

Bên cạnh việc tham gia các bộ phim điện ảnh, chị còn từng là diễn viên chính trong hầu hết các vở kịch của Nhà hát sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần như: Chuyện của Diễm; Sống thử; Một người đi lấy chồng; Chuyến tàu đến thiên đường... Hiện nay, NSƯT Mỹ Uyên đang là Giám đốc Nhà hát Kịch - Sân khấu nhỏ 5B tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với những đóng góp cho sân khấu kịch và điện ảnh, Mỹ Uyên đã vinh dự nhận danh hiệu "Nghệ sĩ Ưu tú" do Nhà nước trao tặng năm 2012.


Theo Ngọc Linh/Dân việt

>> xem thêm

Bình luận(0)