Dế Choắt "vượt mặt" G.Ducky, thành quán quân Rap Việt mùa đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Dế Choắt trở thành quán quân Rap Việt. Trong chung kết, anh và G.Ducky ngang nhau về bình chọn của ban giám khảo. Tuy nhiên, nhờ khán giả, Dế Choắt giành chiến thắng.

Tối 14/11, đêm chung kết 2 cuộc thi Rap Việt diễn ra với sự tranh tài của 8 thí sinh xuất sắc nhất. Cuối cùng, Dế Choắt trở thành quán quân Rap Việt. Á quân thuộc về G.Ducky.
G.Ducky và Dế Choắt vốn ngang nhau về bình chọn của ban giám khảo (3/8). Tuy nhiên, Dế Choắt đã nhận được số phiếu bầu từ khán giả cao hơn G.Ducky. Cụ thể, Dế Choắt có 196.949 phiếu bầu, tương đương 20,28%, G.Ducky có 143.520 phiếu bầu, chiếm 14,78%.
Tổng giá trị các giải thưởng của quán quân Dế Choắt nhận được khoảng 2 tỷ đồng, trong đó có giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng là thực hiện MV chung với Á quân G.Ducky. Các thí sinh còn lại gồm Thành Draw, T.Linh, Lăng LD, RPT MCK, RPT Gonzo và Ricky Star nhận giải đồng hạng ấn tượng.
De Choat
 Quán quân Dế Choắt. Ảnh: Vietnamnet
Dế Choắt vốn được đánh giá rất cao với bản rap "Chú bé loắt choắt" ở vòng đầu tiên. Tuy nhiên, anh được cho là mất phong độ ở vòng đối đầu. Sau đó, học trò của Wowy nhanh chóng lấy lại được phong độ. Trước chung kết, Dế Choắt được cho là ẩn số khó đoán.
Trong đêm chung kết 2, Dế Choắt cùng huấn luyện viên của mình - Wowy khiến khán phòng bùng nổ với bài hát mang tên "Chim sẻ và dâu tây". Dế Choắt chia sẻ, đây là món quà mà anh dành tặng huấn luyện viên của mình.
Theo Dế Choắt, hình ảnh của chim sẻ và dâu tây ẩn dụ cho bản thân anh và HLV Wowy - người đã truyền cho Dế Choắt nhiều động lực và cảm hứng. “Wowy không ngờ Dế dành phần thi quan trọng của mình chỉ để thổ lộ tình cảm cho mình”, Wowy chia sẻ.
Trước màn trình diễn của Dế Choắt và Wowy, huấn luyện viên Suboi muốn dành cho Dế Choắt và HLV của anh 10 điểm. Trong khi đó, Karik cho biết, Wowy đã có một cộng sự mới ăn ý.
De Choat
 Á quân G.Ducky. Ảnh: Tiền Phong
Trong đêm chung kết 2, Á quân G.Ducky cùng HLV Karik và Ricky Star kết hợp một cách hoàn hảo trong bản nhạc “Ala Ela”. Trong khi đó, Lăng LD kết hợp với giám khảo Rhymastic mang đến cho sân khấu một bản rap nịnh vợ mang tên "Anh chồng quốc dân".
Là thí sinh nữ duy nhất lọt chung kết, TLinh cùng HLV Suboi vừa rap vừa thể hiện vũ đạo với bài hát “Tèn tèn girls”. Trong khi đó, Thành Draw và Gonzo cùng HLV Binz khiến trái tim của khán giả tan chảy bởi ca khúc “What love is”.
De Choat
 Thí sinh TLinh và HLV Suboi. Ảnh: Pháp luật TP HCM
Giữa ồn ào phát ngôn dung tục, ngông cuồng, RPT MCK cùng giám khảo Justa Tee tạo nên một bản rap đậm chất melody nhưng vẫn rất bùng nổ và cực kỳ trendy mang tên “Dân chơi xóm”.

Trong cuộc họp báo ngay sau đêm chung kết, Dế Choắt chia sẻ về việc sẽ sử dụng khoản tiền thưởng lên tới 1 tỷ: "Thật ra, số tiền nhận được không phải chiến lược tương lai của tôi. Ban đầu, tôi quyết định dựa trên bộ não, bộ não liên kết tới hành động. Đó là động lực để tôi tạo ra hành trình. Hành trình đó tôi thể hiện qua 4 tháng vừa rồi. Tôi rất vui khi đã kiểm soát được hành vi, phát ra được tín hiệu cho bộ não của mình. Số tiền sau này không quan trọng với tôi".

Nói về chặng đường tương lai sau khi giành chức quán quân Rap Việt, Dế Choắt tâm sự cùng GDucky: "Anh lớn lên từ đường phố, anh có được văn hóa. Không chỉ riêng anh và em, điều chúng ta đang làm đều có điểm chung là làm vì văn hóa Việt Nam và chúng ta sẽ mang điều đó ra quốc tế".

Xem video "Dế Choắt vào chung kết Rap Việt". Nguồn Vie Channel

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)