Đào bới quá khứ của sao: Thói quen xấu của fan Việt

Google News

“Vụt sáng” thành Sao sau khi phát sóng phim “Về nhà đi con” khiến đời tư quá khứ của nam diễn viên Quốc Trường được dư luận lôi ra bàn tán và đánh giá. Câu hỏi đặt ra, đó là sự hâm mộ hay thực tế là sự soi mói?

Nhanh chóng nổi tiếng, trở thành cái tên phủ sóng khắp nơi sau khi bộ phim “Về nhà đi con” phát sóng là điều mà nam diễn viên Quốc Trường không ngờ tới.
Với hiệu ứng truyền thông của “Về nhà đi con”, hiện tại trang cá nhân của Quốc Trường tăng nhanh đáng kể. Từ thời kỳ đầu chỉ với mấy chục nghìn theo dõi nay đã tăng lên hơn 222.000 theo dõi. Mỗi bài đăng của Trường - đôi khi “vô thưởng vô phạt” để chiều lòng fan cũng nhận đến gần 20.000 lượt like, share và vài chục nghìn comment tương tác.
Nam diễn viên từng chia sẻ: “Đã là nghệ sĩ thì tất nhiên ai cũng có suy nghĩ đến chuyện nổi tiếng, tôi cũng từng nghĩ nhưng không để tâm lắm. Sự nổi tiếng quá mức kéo theo nhiều phiền phức, cuộc sống bị đảo lộn, đời tư bị để ý. Tôi nghĩ Quốc Trường như này là đủ rồi, đừng thành ngôi sao. Nếu chẳng may có phim nào đó khả năng đẩy tôi nổi rầm rộ như Sơn Tùng thì chắc tôi sẽ không nhận. Mọi thứ đều vừa phải chứ như ca sĩ hay nghệ sĩ hài bị người hâm mộ vây quanh, hò reo, quan tâm từng động thái thì khó sống lắm”.
Dao boi qua khu cua sao: Thoi quen xau cua fan Viet
Đi kèm với sự nổi tiếng là đời tư bị săm soi đưa ra bàn tán. 
Tuy nhiên, có vẻ như đối với khán giả thì Quốc Trường chính là ngôi sao và sự hâm mộ đang biến cuộc sống của nam diễn viên trở nên phức tạp?
Đầu tiên là những tin đồn tình cảm giữa nam diễn viên này và ca sĩ Bảo Anh, diễn viên Lê Phương liên tục được gợi lại và nhắc đến. Nhiều câu hỏi được đặt ra về mối quan hệ này, nhất là khi Bảo Anh đang trong tình trạng “độc thân”.
Sau đó, Quốc Trường phải khá thận trọng đính chính: “Lê Phương chỉ là bạn thôi, cô ấy cũng có gia đình rồi, mình đừng khuấy động để làm vừa lòng, thỏa mãn sự tò mò từ khán giả. Bảo Anh cũng vậy, cô ấy cũng có ba mẹ, có người thân, bây giờ mình chỉ cho nhau những điều tích cực thôi, đừng gây tiêu cực làm gì".
Nam diễn viên cũng nhấn mạnh trong quá khứ anh có 5 mối tình, 3 mối tình ở Cần Thơ và 2 mối tình tại Sài Gòn. Nhưng tất cả đều là người bình thường, không có ai đang hoạt động trong showbiz cả.
Thêm vào đó, cách “quan tâm”, hâm mộ của người hâm mộ thực sự có vấn đề khi không chỉ cố gắng “đào bới” chuyện tình cảm riêng tư mà thậm chí “check” cả số tài khoản ngân hàng của nam diễn viên này.
Cụ thể, trong một tập phim mới đây, Vũ “sở khanh” (Quốc Trường thủ vai) hào phóng đưa thẻ cho vợ sắp cưới đi mua sắm đồ. Cũng chính chi tiết này đã tiết lộ một số tài khoản ngân hàng và lập tức có khán giả “thử” chuyển khoản và xác nhận tài khoản chính chủ đời thực của nam diễn viên Quốc Trường.
Chưa dừng lại ở đó, mới đây nhất, trên mạng xã hội lan truyền những tin nhắn được cho là của nam diễn viên Quốc Trường cùng một cô gái cách đây 3 năm. Trong đoạn chat này, người được cho là nam diễn viên “Về nhà đi con” đã có những từ ngữ “thả thính” nhau khá nhạy cảm. Ngay lập tức số điện thoại trong loạt tin nhắn được cộng đồng mạng truyền nhau rộng rãi và được xác nhận trùng khớp với số cá nhân của Quốc Trường.
Chuyện số điện thoại của nam diễn viên được “công khai” trở thành một rắc rối lớn. Trong một bài phỏng vấn gần đây Quốc Trường tiết lộ, sau thành công của phim, những khán giả ngày xưa biết số điện thoại hoặc đôi khi là những số lạ liên tục gọi đến phá khiến anh cảm thấy khó chịu.
Chưa kể đến, sau “sự cố” tin nhắn bên cạnh những ý kiến cho rằng chuyện sao nam lộ ảnh nhạy cảm hay “tán tỉnh” không còn là chuyện mới trong showbiz cũng có không ít ý kiến thể hiện sự thất vọng “sụp đổ hình ảnh” đối với Quốc Trường.
Cũng có khán giả đưa ra đánh giá trung lập: “Chuyện đâu có gì để “sụp đổ” khi điều đó chứng tỏ Quốc Trường ngoài việc là một diễn viên đẹp trai, giàu có thì cũng là một người đàn ông bình thường. Tâm sinh lý bình thường. Chưa kể, tin nhắn riêng tư bỗng bị “đào” lên công khai bàn tán mà không được chủ nhân đồng ý. Đó là xâm phạm tự do cá nhân. Tôi không hiểu sao mọi người lại nói rằng thất vọng vì thần tượng?” - Một khán giả lên tiếng.
Việc thần tượng một ai đó, chưa bao giờ là xấu. Nhưng để thần tượng đúng cách thì lại là một bài toán không hề dễ giải. Nhìn vào cách khán giả hâm mộ đang dành cho Quốc Trường có lẽ phải gọi là sự “soi mói”, thực sự có vấn đề.
Thực tế, có nhiều cách để ủng hộ, dõi theo một người nào đó nhưng rất cần một sự văn minh. Đừng thần thánh hoá họ trở thành một tiêu chuẩn hoàn hảo để vươn tới, cũng đừng vô tư nhận định rằng, vì là thần tượng nên họ sẽ chẳng bao giờ làm gì sai. Diễn viên, nghệ sĩ thì cũng là người hoàn toàn bình thường cũng biết yêu, biết ghét, biết buồn, biết tổn thương.
Về phía Quốc Trường, sau “sự cố” gần đây anh cho biết đang bận quay phim và cũng không muốn thanh minh hay bàn luận về vấn đề này để tránh điều tiếng lợi dụng scandal PR tên tuổi.
*)Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Ngọc Mai/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)