Đại sứ thương hiệu: Sao Việt “bán niềm tin”, thu tiền tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Ký hợp đồng đại sứ thương hiệu, nhiều sao Việt nhận về khoản thù lao khủng, tuy nhiên họ cũng đối diện khá nhiều rủi ro nếu thương hiệu họ quảng bá gặp sự cố.

Sao Việt nhận cát-sê khủng làm đại sứ thương hiệu
Sao Việt làm đại sứ thương hiệu, quảng bá cho các nhãn hàng không phải hiếm. Thậm chí đây còn là miếng mánh béo bở, mang đến nguồn lợi khủng cho các nghệ sĩ Việt, bên cạnh nguồn thu từ các lĩnh vực nghệ thuật họ đang hoạt động.
Trong showbiz Việt không khó để điểm tên những sao hot thường xuyên được các tập đoàn doanh nghiệp "chọn mặt gửi vàng" làm đại sứ thương hiệu, quảng bá sản phẩm. Trong đó phải kể đến Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Minh Hằng quảng cáo cho các hãng xe; Tóc Tiên, Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh đại diện thương hiệu cho các hãng điện thoại; Mỹ Tâm đại diện hình ảnh cho nhãn hàng nước uống, Đông Nhi đại diện hình ảnh cho nhãn hàng dầu gội.... Thậm chí, Thanh Hằng còn làm đại sứ cho một khách sạn hạng sang ở Sài Gòn.
Thời gian gần đây, Hoa hậu Phạm Hương cũng trở thành “Nữ hoàng quảng cáo mới”, làm đại diện thương hiệu cho nhiều nhãn hàng.
Dai su thuong hieu: Sao Viet “ban niem tin”, thu tien ty
Minh Hằng là sao Việt được nhiều nhãn hàng "chọn mặt gửi vàng". Ảnh: Lê Chí Linh
Việc chọn người nổi tiếng để quảng bá thương hiệu là lựa chọn thông minh của các doanh nghiệp, bởi ở họ có sự lan tỏa lớn, độ tương tác với công chúng cao. Đặc biệt, các ngôi sao làm đại sứ dễ gây dựng niềm tin nơi khách hàng về sản phẩm họ quảng bá.
Tuy nhiên, đổi lại mức thù lao để mời các ngôi sao làm đại sứ thương hiệu chắc chắn không phải nhỏ. Tuy không tiết lộ chính xác nhưng giá trị các hợp đồng đại sứ thương hiệu có thể lên tới vài trăm triệu, thậm chí là hàng tỷ đồng, tùy vào độ hot của từng sao.
Mới nhất, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã ký hợp đồng làm đại sứ thương hiệu cho một tập đoàn bất động sản. Giá trị hợp đồng trong vòng 2 năm làm đại sứ của Hồ Quỳnh Hương cũng được hé lộ lên tới tiền tỷ.
Làm đại sứ, sao Việt dễ "vạ lây" khi doanh nghiệp gặp sự cố 
Việc làm đại sứ thương hiệu mang đến nguồn lợi khủng cho các sao Việt nhưng cũng chứa đựng nhiều rủi ro, dễ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của sao Việt nhất là khi thương hiệu họ quảng bá gặp sự cố.
Gần đây nhất, thông tin công ty TS Việt Nam (TS Group) do bà Nguyễn Thu Trang làm chủ bị thu giữ lô hàng 11 tỷ bao gồm thực phẩm chức năng và mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ đã gây xôn xao dư luận.
Lùm xùm lô mỹ phẩm 11 tỷ nghi hàng giả này cũng khiến nhiều sao Việt nổi tiếng là đại sứ thương hiệu cho tập đoàn TS Group như: Bảo Thanh, Lã Thanh Huyền, Ốc Thanh Vân, á hậu Tú Anh.... không tránh khỏi bị ảnh hưởng đến uy tín, danh dự.
Nhiều ý kiến chỉ trích dữ dội dàn người đẹp này đã "tiếp tay" cho TS lừa đảo khách hàng, bởi trước khi lựa chọn sản phẩm, họ đã đặt niềm tin vào sự tư vấn tiêu dùng của thần tượng.
Dai su thuong hieu: Sao Viet “ban niem tin”, thu tien ty-Hinh-2
Nhiều sao Việt là đại sứ thương hiệu cho tập đoàn của bà Nguyễn Thu Trang. Ảnh: Dân Việt
Dai su thuong hieu: Sao Viet “ban niem tin”, thu tien ty-Hinh-3
Ốc Thanh Vân lên tiếng về vụ lô mỹ phẩm 11 tỷ nghi hàng giả. Ảnh: Dân Việt
>>>>> Mời quý độc giả xem video "Thử mỹ phẩm chứa chì chỉ bằng 1 cốc nước". Nguồn video: Đông Tây Nam Bắc:
Ngoài các gương mặt làm đại sứ thương hiệu này, rất nhiều sao Việt cũng tham gia quảng cáo các sản phẩm của TS Group như: Trương Quỳnh Anh, Nhật Kim Anh, Jennifer Phạm....
Giữa lùm xùm về lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ nghi hàng giả, các đại sứ thương hiệu cho tập đoàn của bà Nguyễn Thu Trang đã lên tiếng.
Chia sẻ trên trang cá nhân, Ốc Thanh Vân gửi lời xin lỗi khách hàng của mình đồng thời thông báo, cửa hàng của cô không còn bán bất kì một sản phẩm nào liên quan đến TS, ngay từ khi có thông tin về vụ việc này. Nữ MC cũng cho biết, những khách hàng đã mua sản phẩm của TS muốn trả lại cô sẽ nhận lại hết và bàn giao cho TS.
Cùng với Ốc Thanh Vân, Bảo Thanh khẳng định, chính cô cũng là nạn nhân và đang chờ kết luận cuối cùng về lô hàng mỹ phẩm nghi hàng giả của TS. Bởi không chỉ làm đại sứ thương hiệu, ngay cả Bảo Thanh hay Ốc Thanh Vân cũng đang dùng các sản phẩm này.
Xung quanh vấn đề sao Việt làm đại sứ thương hiệu, nhiều ý kiến cho rằng, trước khi quảng bá, những người nổi tiếng nên tìm hiểu kỹ lưỡng sản phẩm. "Bao nhiêu người tin tưởng, mất tiền mua về. Phụ nữ mà, ai cũng muốn làm đẹp, thấy các ca sĩ diễn viên trong nước quảng cáo về cái này cái kia chắc họ tin tưởng mới dám dùng. Nhưng đùng một cái bao nhiêu niềm tin hy vọng bị giả hết. Trước khi bọn chị quảng cáo thì hãy dùng thử và cảm nhận đi", một ý kiến gửi đến diễn viên Bảo Thanh và các đại sứ.
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)