Cuộc sống của “Tứ đại mỹ nhân” sân khấu phía Bắc

Google News

NSND Lan Hương, NSND Lê Khanh, NSƯT Minh Hằng, NSND Lan Hương (Hương Bông)... nổi danh giới nghệ sĩ làng sân khấu phía Bắc vì vừa tài, đẹp lại có hôn nhân hạnh phúc. Nhưng nhan sắc và tài năng của họ bây giờ vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

NSND Lan Hương
Hương Bông là tên gọi của NSND Lan Hương để phân biệt với nghệ sĩ Lan Hương - người cùng tên và từng ghi dấu ấn ở bộ phim "Em bé Hà Nội". Chị không chỉ là nghệ sĩ nổi tiếng tại sân khấu phía Bắc và đặc biệt là Nhà hát kich Việt Nam mà còn được khán giả biết đến qua hàng loạt vai diễn trên truyền hình như: Mùa ổi, Bến đò Lăng, Gió làng Kình, Vệt nắng cuối trời, Bí thư tỉnh ủy, Nếp nhà, Những công dân tập thể, Viết tiếp bản tình ca, Hoa sữa cuối thu, Làm chồng đại gia....
 NSND Lan Hương
Chị có đã có hơn 40 năm hoạt động trong nghề sân khấu, khi đến tuổi về hưu tưởng chừng Hương Bông sẽ có thời gian nghỉ ngơi nhưng chị lại khá bận rộn khi tên tuổi lại được nóng trên truyền thông trước sức hút của bộ phim “Sống chung với mẹ chồng”. Không chỉ nổi tiếng về nghề, Hương Bông còn có một mối tình đầy ngưỡng mộ với NSƯT Đỗ Kỷ.
Hai người biết nhau từ năm 1978 khi cùng ngồi trên ghế trường cấp 3 Kim Liên (Hà Nội) nhưng phải đến khi học cùng khóa lớp diễn viên đầu tiên tại Nhà hát Kịch Việt Nam, mối duyên với sân khấu của họ mới bắt đầu. Sau nhiều lần đóng cặp với nhau, tình yêu của cặp đôi diễn viên đã nảy nở.
Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, “Bà Phương” của “Sống chung với mẹ chồng tâm sự: “Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi có một người chồng luôn hiểu mình, đặc biệt sống rất trách nhiệm từ việc gia đình đến công việc cơ quan. Chúng tôi luôn tâm sự và chia sẻ cùng nhau về mọi mặt trong đời sống”.
Hiện nay, NSND Lan Hương khá đắt show sự kiện nhưng mỗi lần có sự xuất hiện của chị không thể thiếu vắng ông xã Đỗ Kỷ.
Trong một chương trình “Ấm tình nghề sĩ”, Hương Bông đã tham gia với tư cách nghệ sĩ và được ông xã đưa đến và anh ngồi phía sau cánh gà chờ để đón chị về. Đây chỉ là một trong số những điều nhỏ mà cặp vợ chồng nghệ sĩ này dành cho nhau. Lan Hương – Đỗ Kỷ là một trong số hiếm những cặp vợ chồng nổi tiếng và thành công của nghệ sĩ.
NSND Lê Khanh
NSND Lê Khanh hiện nay đang đảm đương vai trò Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, chị là một trong số những “ngôi sao” miền Bắc giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Lê Khanh là ái nữ của một gia đình có nhiều đời làm nghệ thuật, là con của cặp nghệ sĩ nổi tiếng NSND Trần Tiến – Lê Mai, có chị gái là NSƯT Lê Vân, em gái NSƯT Lê Vi. Chính vì thế, chị đã tham gia nghệ thuật từ năm lên 7 tuổi.
 NSND Lê Khanh
Khi tuổi đôi mươi, Lê Khanh đã nổi tiếng là một ngôi sao sáng tại miền Bắc, chị có những vai diễn để đời như: Chuyện tình bên dòng sông", Thoa trong "Bản tình ca cuối cùng", Hoàng Điệp trong "Dòng sông hoa trắng"...
Đặc biệt, với vai diễn trong phim “Dòng sông hoa trắng” chị đã lay động trái tim của triệu khán giả. Cũng nhờ vai diễn này, chị đã nên duyên với nhà quay phim – NSƯT Phạm Việt Thanh.
NSND Lê Khanh tâm sự: “Nếu không cưới NSƯT Phạm Việt Thanh thì chắc gì đã có Lê Khanh của ngày hôm nay và tôi sẽ chỉ là một con búp bê”.
“Trong chuỗi đường đời không ai có thể là lý tưởng. Nếu chúng ta có nhiều thử thách, nhiều chông gai thì chỉ làm tăng giá trị và ý nghĩa những điều tốt đẹp mà chúng ta có. Chúng tôi cùng nhau cống hiến và đã để lại trong lòng khán giả những tác phẩm nghệ thuật. Trong cuộc sống chúng tôi có mô hình sống công bằng, bình đẳng, tôn trọng và tạo cơ hội để cùng nhau gánh vác, từ việc gia đình đến sự nghiệp”, chị tâm sự với Báo điện tử Tổ Quốc.
Hiện nay, Lê Khanh đã bước sang tuổi 54, chị vẫn đẹp rạng ngời và khiến người ngắm ngẩn ngơ. Lê Khanh vẫn vậy, nhẹ nhàng và sang trọng. Có một sự nghiệp thăng hoa và cuộc hôn nhân đầy viên mãn bên chồng và hai đứa con.
NSND Lan Hương
Trái ngược với Lê Khanh và Hương Bông, NSND Lan Hương – Em bé Hà Nội lại không may mắn có được hạnh phúc với người chồng đầu tiên của mình.
Chị đã từng có cuộc hôn nhân đầu tiên với người chồng hơn nhiều tuổi. Chị bước vào cuộc sống hôn nhân từ tuổi 19, đôi mươi. Khi đó, với “Em bé Hà Nội” thì tình yêu và hôn nhân đều có sự mơ hồ.
 NSND Lan Hương
Tâm sự với Báo điện tử Tổ Quốc, NSND Lan Hương cho hay: “Thời điểm đó, tôi yêu như người say không dứt. Bất chấp sự e ngại của gia đình, tôi đã đến với cuộc hôn nhân đầu tiên và mang theo nhiều sự mộng mơ. Nhưng tình yêu và hôn nhân đều hoàn toàn khác nhau. Khi không còn tiếng nói chung thì điều đổ vỡ là đương nhiên. Tình yêu thì không lý giải được và bản thân tôi luôn sống bản năng. Duyên đã hết thì đành chia tay”.
Kết thúc của cuộc hôn nhân đầu tiên, NSND Lan Hương đã có một cô con gái. Nhưng sau đó, con gái chị đã theo bố đi sang học tập và sinh sống ở nước ngoài.
Sau khi chia tay người chồng đầu, chị đã tái hôn với NSND Tất Bình. Ông chính là một trong số những đạo diễn nổi tiếng ở Việt Nam. Ông cũng là nguyên Giám đốc hãng phim truyện 1.
Khi Lan Hương và Tất Bình đến với nhau, cả hai đều đã trải qua một lần đổ vỡ trong hôn nhân nên thấu hiểu và đùm bọc nhau.
Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, nữ diễn viên “Em bé Hà Nội tâm sự: “Tôi may mắn vì lấy anh Tất Bình làm chồng. Anh Tất Bình luôn sống trách nhiệm với gia đình, đặc biệt là yêu thương con gái tôi (con riêng của Lan Hương – PV) như chính con đẻ. Dù con tôi sống ở nước ngoài nhưng anh luôn tạo điều kiện kinh tế và thời gian để tôi có cơ hội ra nước ngoài thăm con. Nếu để hy sinh sinh nghiệp cho gia đình, anh Tất Bình luôn sẵn sàng. Đó là điều tôi rất cảm kích”.
NSƯT Minh Hằng
NSƯT Minh Hằng không chỉ diễn bi giỏi, chị là có sự duyên dáng khi đóng hài. Minh Hằng là một trong số ít những diễn viên có “tài sắc vẹn toàn”. Chị không chỉ thành công trên sân khấu, NSƯT Minh Hằng còn có khá nhiều vai diễn ấn tượng trên truyền hình như: Ghen, Chủ tịch tỉnh, Chung cư vui vẻ, Trò đời, Trái tim kiêu hãnh, Chỉ còn lại tình yêu…
 NSƯT Minh Hằng
Có thể nói, Minh Hằng rất có tài biến hoá, ở thể loại nào chị cũng thành công từ chính kịch đến phản diện, hay hài hước duyên dáng trong những bộ phim hài Tết, đặc biệt là “Gặp nhau cuối năm”.
Hiện nay, Minh Hằng đã về hưu nhưng chị vẫn có nhiều công việc khác bên ngoài nên luôn bận rộn.
Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, NSƯT Minh Hằng cho hay: “Tôi đi làm lúc này không phải là mưu sinh mà tôi làm vì niềm đam mê. Dù cát – xê thấp và lịch quay rất vất vả những tôi không quản ngại, miễn sao tôi được sống với nghề diễn. Tôi yêu nghề và sẽ gắn bó đến hơi thở cuối cùng”.
Khi tiếp xúc với chị, NSƯT Minh Hằng dễ khiến cho người đối diện có sự rung động, vì chị luôn nhẹ nhàng, lịch sự và xinh đẹp. Nhưng NSƯT Minh Hằng rất kín kẽ trong chuyện tình yêu và gia đình.
Được biết, chồng chị đã mất 8 năm theo đuổi chị và anh là một tiến sĩ kinh tế.
“Tôi không muốn nói quá nhiều đến chuyện hôn nhân. Nhưng tôi chỉ có thể chia sẻ, tôi đang hạnh phúc với cuộc hôn nhân bên một người chồng hết mực yêu thương và chăm sóc mình”, chị chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc.
Được biết, trong danh sách các nghệ sĩ được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân năm nay đã có tên Minh Hằng.

Theo P.V (Tổ Quốc)

>> xem thêm

Bình luận(0)