Cuộc sống của MC Phan Anh 3 năm sau ngày kêu gọi ủng hộ miền Trung

Google News

Năm 2016, MC Phan Anh khiến cộng đồng mạng bất ngờ khi quyết định tự bỏ tiền túi 500 triệu ra ủng hộ miền Trung bão lũ. Sau 3 năm, cuộc sống của MC Phan Anh thay đổi ra sao?

Những ngày qua, MC Phan Anh đứng trước cuộc công kích của cư dân mạng về câu chuyện quỹ từ thiện ủng hộ miền Trung lũ lụt lên đến 24 tỷ đồng.
Điều gì khiến nhiều người một lần nữa bức xúc đặt ra câu hỏi "số tiền đó đang đi về đâu?". Thậm chí có nhiều người bủa vây nam MC Hà Thành bằng những lời nói mỉa mai khó nghe.
Cuoc song cua MC Phan Anh 3 nam sau ngay keu goi ung ho mien Trung
 MC Phan Anh tung bằng chứng không dùng tiền từ thiện để mua xe sang.
Mọi chuyện bắt đầu từ việc MC Phan Anh đăng tin rao bán chiếc xe Lexus mà gia đình anh đang sử dụng. Nhiều người bình luận "nhờ có tiền từ thiện Phan Anh mới mua và đổi được xe". Xoay quanh chuyện này, ca sĩ Duy Mạnh cũng lên tiếng làm cho sự việc càng "bùng" lên.
Cụ thể, sau khi MC Phan Anh đăng tin bán xe, Duy Mạnh thẳng thắn bày tỏ: "Mình nói thật nhé. Cậu MC… cậu ấy hô hào quyên góp được 24 tỷ tiền từ thiện của thiên hạ. Cậu bỏ ra 3 tỷ mua mỳ gói, nước mắm, gạo, muối, mắm tôm, bò, lợn để phát tặng người nghèo! Còn lại 21 tỷ cậu ý bỏ túi".
Bố mẹ, anh em trong gia đình còn không tin nhau, chả lẽ quý vị lại đi tin một cá nhân xa lạ?... Tốt nhất là hãy tự trách bản thân mình. Tại sao có những lúc mình lại keo kiệt bủn xỉn với chính người thân của mình? Để rồi lại dễ dãi đưa tiền cho kẻ khác làm từ thiện hộ cho mình nhỉ? Đưa tiền cho kẻ khác làm từ thiện hộ mình. Đó là hành động ngu ngốc nhất. Bạn sẽ biến người đó thành kẻ tham lam. Kẻ đó vừa có tiếng vừa có miếng. Còn bạn chả được gì hết. Rõ chưa?".
Cuoc song cua MC Phan Anh 3 nam sau ngay keu goi ung ho mien Trung-Hinh-2
 
Năm 2017, MC Phan Anh tâm sự: "Sau khi giải ngân hết số tiền 24 tỷ đồng, tôi quyết định công khai mọi thông tin, chia sẻ mọi thắc mắc. Điều này không phải để tự hào về những điều đã làm được mà chỉ muốn mọi người hiểu, có niềm tin vào cuộc đời, con người hơn”
Chia sẻ của Duy Mạnh ngay lập tức nhận được sự đồng tình của fan và những người hoài nghi về số phận của 24 tỷ đồng mà MC Phan Anh đang nắm giữ. Trước lời chất vấn của Duy Mạnh, MC Phan Anh từ chối lên tiếng về ồn ào này.
Chưa hết, cách đây ít ngày MC Phan Anh quyết định đăng bằng chứng anh không dùng tiền từ thiện để mua xe mà còn dùng tiền của gia đình. Trên trang cá nhân, MC Phan Anh viết: "Hôm nay mình đăng cả đăng ký xe từ tháng 4/2016. Không biết mấy bạn bịa chuyện mình lấy tiền từ thiện mua xe nghĩ gì? Chuyện kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung là vào tháng 10/2016 nhé".
3 năm trước đây, khi tự bỏ tiền túi 500 triệu đồng ra để kêu gọi từ thiện, MC Phan Anh đã được ủng hộ rất nhiều. Nhiều người ca ngợi hành động của nam MC. Tuy nhiên, thời gian sau đó bắt đầu có làn sóng hoài nghi số phận số tiền anh đang giữ. MC Phan Anh chia sẻ mọi khoản giải ngân đều được cập nhật trên trên trang "Từ thiện để làm gì". Tuy nhiên, nhiều người vẫn không thông cảm vì cho rằng đó chỉ là "đống giấy lộn" không có căn cứ.
Cuoc song cua MC Phan Anh 3 nam sau ngay keu goi ung ho mien Trung-Hinh-3
Hình ảnh MC Phan Anh từ thiện năm 2016. 
Sau 3 năm, cuộc sống của MC Phan Anh dường nhất "mất tích" khỏi showbiz. Anh không còn xuất hiện thường xuyên trên báo chí và các chương trình truyền hình. Một MC đắt show ngày nào giờ không còn danh tiếng như xưa.
Thậm chí có tin đồn MC Phan Anh bị VTV "cạch mặt" cấm sóng. Nói về đồn thổi này, MC Phan Anh trải lời báo chí năm 2017: "Tin đồn đó là có thật. Tôi đã cố gắng giải quyết mọi việc ổn thỏa. Đến giờ mọi thứ đã bình thường. Thực tế không có văn bản nào thông báo rằng tôi không được lên sóng. Thời gian qua, nếu không được sự hỗ trợ của các đơn vị truyền thông, có thể tôi đã rất lao đao".
Sau khi thông báo giải ngân xong 24 tỷ đồng năm 2017, MC Phan Anh chia sẻ anh muốn nghỉ ngơi và không muốn làm MC chương trình giải trí nữa. Anh nói với VTCNews: "Thực sự tôi muốn nghỉ ngơi, nghiền ngẫm lại chính con người mình. Mọi người có thể thấy tôi hào hoa, phong nhã, thành đạt và có nhiều điều đáng ngưỡng mộ nhưng bản thân tôi thấy mình còn quá nhiều điều xấu". 
Hiện tại, ngoài những công việc từ thiện, MC Phan Anh chia sẻ trên trang cá nhân, anh còn chuyển sang lĩnh vực kinh doanh. MC Phan Anh ngày càng ít xuất hiện trên truyền thống như trước đây.
Theo Đỗ Quyên/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)